ภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงของประเทศไทย
ภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท แบ่งเป็นอาหารสุนัข 76% และแมว 19% และในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีอัตราการเติบโต 10-25% โดยปัจจุบันตลาดในประเทศไทยอาหารมีสัดส่วนอาหารแห้ง 90% อาหารเปียก 10% แต่อาหารเปียกจะมีอัตราการขยายที่เติบโตมากขึ้นในปีนี้และอีก 5 ปีข้างหน้าด้วยเทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตลาด
โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์พรีเมี่ยมมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10-25% ทำให้เป็น โอกาสในการขยายฐานธุรกิจในตลาดอาหารสัตว์พรี่เมี่ยม โดยแบรนด์ “MONCHOU” (มองชู) วางเป้าหมายยอดขายในช่วง 3 ปีแรก จะมีส่วนแบ่งการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงกลุ่มพรีเมี่ยมอยู่ที่ 200 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์ตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet shop โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นหลัก นอกจากนี้ MONCHOU มีแผนจะขยายฐานลูกค้าไปในส่วนของตลาด online อีกด้วย
สำหรับในไตรมาสแรก MONCHOU ได้จัดแคมเปญ “Everyday MONCHOU” เพื่อโปรโมทแบรนด์ภายใต้ concept “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก” “Serve the best for your pet” คาดว่าใช้งบประมาณ 50 ล้านบาทในการสร้างแบรนด์ โดยมุ่งเน้นทั้งสื่อ online และ offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงระดับพรี่เมี่ยม
ข้อมูลผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง MONCHOU
มากกว่า 40 ปี เอเชียนกรุ๊ป ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลไปสู่ตลาดโลก ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย โดยทุกกระบวนการผลิตผ่านการควบคุมคุณภาพมาตรฐาน HACCP GMP BAP ISO 9000 ISO 14000 ฮาลาล โคเชอร์ และBRC ที่ได้รับมาตรฐานสากล ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะพัฒนามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นไปเพื่อรองรับการเติบโตความต้องการลูกค้าในอนาคต
จากประสบการณ์ที่ชำนาญในการผลิตอาหารทะเลแช่แข็ง บริษัทฯได้ขยายฐานธุรกิจประเภทอาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยมโดยเป็นผู้ผลิตมามากว่า 10 ปี ซึ่งวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตอาหารสัตวเลี้ยงคือ “ปลาทูน่า” ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก DOLPHIN SAFE DOF และ DLD ที่ทำให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และมีความยั่งยืน ดังนั้นเราจึงสามารถรับรองได้ว่าอาหารสัตว์เลี้ยงของเรามีคุณภาพสูงและเป็นไปตามมาตรฐานสากล
ในปี 2562 บริษัทฯ เริ่มบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงโดยสร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อ “MONCHOU” (มองชู) เพื่อสร้างศักยภาพ และคุณภาพสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง โดยเล็งเห็นถึงสุขภาพสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และปลอดภัย ซึ่งผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ MONCHOU ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพระดับเกรดพรีเมียม (Premium & Human Grade) และ Grain free ปลอดจากข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าสัตว์เลี้ยงที่คุณรักจะมีสุขภาพดี และอร่อยไปกับเมนูที่เต็มเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมเพื่อมอบความสุขในทุกๆมื้อให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณภายใต้สโลแกน “เสิร์ฟความสุขในทุกวัน...ให้กับเค้าที่คุณรัก” “Serve the best for your pet”