MSN on February 11, 2019, 10:27:01 PM
เอเชี่ยนส่งอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ ‘มองชู’ ชูความพรีเมี่ยมโกยยอดขาย 200 ล้านบาทใน 3 ปี


          ASIAN เปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมี่ยมแบรนด์ใหม่ "มองชู" ชูคอนเซปต์ "เสิร์ฟความสุขในทุกวัน…ให้กับเค้าที่คุณรัก" ให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพดี ด้วยเมนูที่อร่อย และเต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม จ่อเปิดตัวเดือน ก.พ. 2562 เจาะตลาดระดับกลาง - บน ตั้งเป้ายอดขายในไทย 200 ล้านบาทภายใน 3 ปี


          คุณเฮ็นริคคัส แวน เวสเทนดร็อป ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่เยือกแข็ง, ผลิตภัณฑ์ทูน่าบรรจุกระป๋อง, ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยม (Premium Wet Pet food) และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์น้ำ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกาศแผนการรุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2562 เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "มองชู" (monchou) เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          "มองชู" (monchou) นับเป็นการรุกตลาดภายใต้แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN ครั้งแรก ชูจุดแข็ง ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบพรีเมี่ยมรายใหญ่ ที่มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับในตลาดอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น สนับสนุนให้ยอดขายกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นทุกปี ณ สิ้นปี 2561 มีสัดส่วนรายได้ราว 35 % ของยอดขายทั้งหมด ทำให้มั่นใจได้ว่า แบรนด์ "มองชู" (monchou) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง จัดอยู่ในเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งส่วนผสมในอาหารสัตว์เลี้ยง ได้รับการวิจัยและพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยทีมวิจัยอาหารสัตว์เลี้ยงที่มากด้วยประสบการณ์ของบริษัทฯ

              "ในปี 2562 เราประกาศแผนการบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเต็มกำลัง ปั้นแบรนด์ใหม่ของตัวเอง ในชื่อ "มองชู" (monchou) จากก่อนหน้านี้ เราพัฒนาอาหารธุรกิจสัตว์เลี้ยง และเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงให้แบรนด์ดังในต่างประเทศมากมาย แบรนด์นี้ จะแสดงให้เห็นศักยภาพของ Asian และทำให้คุณภาพของสินค้าเป็นที่รู้จัก เราใส่ใจเรื่องสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก ต้องการให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และปลอดภัย โดยแบรนด์มองชู ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% คุณภาพพรีเมี่ยมเกรด และ Grain free ปลอดจากข้าว ข้าวโพด แป้งสาลี ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าสัตว์เลี้ยงจะได้สัมผัสรสชาติที่ อร่อย สุขภาพดี ด้วยเมนูที่เต็มเปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสม เพื่อมอบความสุขในทุกๆ มื้อ ให้กับสัตว์เลี้ยงของคุณภายใต้สโลแกน "เสิร์ฟความสุขในทุกวัน ….ให้กับเค้าที่คุณรัก " Serve the best for your pet" นายเฮ็นริคคัส กล่าว


          นายจิรชาญ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ผู้พัฒนาทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศของผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของ Asian เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถิติย้อนหลัง 10 ปี ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทยเติบโต 10-25% ต่อปี ซึ่งในปี 2562 คาดว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 36,000 ล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 10% โดยตลาดกลุ่มอาหารสัตว์พรีเมี่ยมจะอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท ซึ่ง Asian เห็นเป็นโอกาสในการขยายฐานธุรกิจ

          แบรนด์ "มองชู" (monchou) ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปีแรก ผ่านการสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมทางการตลาดทั่วประเทศ รวมถึง CLMV คาดว่าจะใช้งบประมาณ ในการสร้างแบรนด์ราว 50 ล้านบาท โดยเจาะกลุ่มร้านค้าประเภท Pet Shop โรงพยาบาลสัตว์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดกลุ่ม พรีเมี่ยมเป็นหลัก รวมทั้งเสริมช่องทางการจำหน่าย ขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดออนไลน์ด้วย

          สำหรับในไตรมาสแรก บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ "Everyday monchou" เพื่อโปรโมทแบรนด์ภายใต้ concept "เสิร์ฟความสุขในทุกวัน….ให้กับเค้าที่คุณรัก" "Serve the best for your pet" แคมเปญนี้มุ่งเน้นทั้งสื่อ online และ offline ในการสร้าง Engagement กับลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมี่ยม

          สำหรับตลาดประเทศจีน เมื่อเดือนตุลาคม 2561 บริษัทฯ ได้ดำเนินการ Pre-Launch ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ "มองชู" (monchou) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศจีนและได้รับการตอบรับที่ดี จึงประเมินศักยภาพการเติบโตของผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศจีนค่อนข้างสูง เนื่องจากในปัจจุบัน ลักษณะที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของชาวจีนส่งเสริมให้มีจำนวนผู้รักสัตว์เพิ่มขึ้น สะท้อนจากการขยายเมืองใหม่อย่างต่อเนื่อง และมีรูปแบบที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย สะดวกสบายและรองรับไลฟ์สไตล์เลี้ยงสัตว์ภายในครอบครัว ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะแถลงแผนการตลาดในประเทศจีนได้เร็ว ๆ นี้

MSN on February 13, 2019, 08:41:31 AM
ภาพข่าว: เปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม “มองชู” (MONCHOU)



          เปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม "มองชู" (MONCHOU) พร้อมมอบเงินสนับสนุนและผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงให้แก่ มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา (The Voice Foundation)

          สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอเชี่ยน (ขวา) เปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพระดับพรีเมี่ยม "มองชู" (MONCHOU) เจาะกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงที่รักและใส่ใจสุขภาพสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว พร้อมมอบเงินและผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง "มองชู" รวมมูลค่า 200,000 บาทแก่เก๋-ชลดา เมฆราตรี ตัวแทนมูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา (The Voice Foundation) เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ร่วมด้วย เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์