wmt on February 08, 2019, 02:12:41 PM



เปิดงานยิ่งใหญ่สุดอลังการ “เทศกาลตรุษจีน บุรีรัมย์ ๒๔๖๒” ภายใต้ชื่องาน เทศกาลตรุษจีนบุรีรัมย์ : ๙๔ ปี เทศกาลแห่งศรัทธาและความสุข จัดเต็มโคมไฟตกแต่ง พร้อมการแสดงแสงสีเสียง และกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย












เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๗ กุมภาพันธ์  ๒๕๖๒ สำนักงานการท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ร่วมกับคณะกรรมการศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ และหน่วยงานภาคต่าง ๆ ได้แก่ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ชมรมโรงแรมจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันจัดกิจกรรมประเพณีเทศกาลตรุษจีนบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ ๗-๙  กุมภาพันธ์  ๒๕๖๒  ณ ศาลหลักเมืองบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์และรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมในงานบุรีรัมย์มาราธอนด้วยเช่นกัน การจัดงานเทศกาลตรุษจีนบุรีรัมย์ ประจำปี ๒๕๖๒ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า วันตรุษจีนถือเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ได้ร่วมมือกันดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนาน ในปีนี้จึงมีการจัดให้ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่จะเข้าร่วมในงานบุรีรัมย์มาราธอนด้วยเช่นกัน โดยได้มีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมตำนานประเพณีตรุษจีนของจังหวัดบุรีรัมย์ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ๒. เพื่อเป็นกิจกรรมร่วมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงงานบุรีรัมย์มาราธอน ๓. เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ ๔. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมทั้งยังเพิ่มรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น

นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานในพิธีเปิด ได้กล่าวอวยพรให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมในงานเทศกาลตรุษจีน พร้อมทำพิธีเปิดด้วยการตีกลองเปิดงานพร้อมชมการแสดงเชิดสิงโตกว่า 10 ตัวจากคณะ สิงโต มังกร เสด็จปู่ท้าวเวสสุวรรณโณ

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง  ๆ ได้แก่ กิจกรรมการไหว้สิ่งศักดิ์ ๓ แห่งประจำเมือง ได้แก่ ๑.ศาลหลักเมือง ๒.ศาลปึงเถ่ากง ๓.หลวงพ่อโต วัดกลางพระอารามหลวง กิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินได้แก่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม และเดย์ The Voice Thailand Season 4  การแสดงลิเกคณะศิษย์กล้วยหอม กิจกรรมโซนงานวัด กิจกรรมอั่งเปาพาโชค ดูดวง เช็คดวงชะตา แก้ชงผูกดวง กิจกรรมการประกวดการถ่ายภาพและกิจกรรมระบายสีปั้นดินน้ำมัน
« Last Edit: February 08, 2019, 02:17:06 PM by wmt »