happy on February 07, 2019, 08:51:15 PM
“ควีนส์คัพ พิงค์โปโล 2019”
การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงนานาชาติการกุศล ชิงถ้วยควีนส์คัพ
วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562


กลุ่มบริษัท บี.กริม นำโดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานและนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย ประธานจัดการแข่งขันฯ และผู้ริเริ่มการจัดการแข่งขันโปโลหญิงเพื่อการกุศลเป็นคนแรกของประเทศร่วมกับ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด และ ยูเอสโปโล แบรนด์เสื้อผ้าโปโลชั้นนำ จัดการแข่งขัน “ควีนส์คัพ พิงค์โปโล 2019” (Queen’s Cup Pink Polo 2019) โดยเป็นรายการแข่งขันที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้เป็นปีที่ 11 เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา ในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.00 – 18.00 น.

ในวันนี้ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเรื่องการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงนานาชาติการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ นำโดย คาโรลีน ลิงค์ กรรมการบริหาร กลุ่มบรษัท บี.กริม และนักกีฬาโปโล กฤษฏา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ซอนย่า คูลลิ่ง นักกีฬาทีมลา ฟามิเลีย / แมเรงโกและคุณ ศุภนารี สุมลมาตร์ ผู้จัดการมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เข้าร่วมแถลงข่าว


คุณคาโรลีน ลิงค์ กรรมการบริหาร กลุ่มบรษัท บี.กริม และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงของไทย เผยว่า “พิงค์ โปโล” เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงเพื่อการกุศล โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ อันมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยผู้ป่วยและต้านภัยจากโรคมะเร็งเต้านมอย่างมีประสิทธิภาพ ในปีนี้นอกจากการแข่งขันโปโลซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานแล้ว ยังมีกิจกรรม ออกร้านตลาดวินเทจ รถม้าลำปาง แฟชั่นโชว์สุนัขจากยอร์คเชียร์เทอเรียคลับประเทศไทย พาเหรดแฟชั่นโชว์บนหลังม้าของเหล่าเซเลบริตี้ ยุวชนนักกีฬาขี่ม้าและนางแบบที่ทุกคนต่างรอคอยในชุดแฟนซีและชุดในสไตล์สปอร์ตจาก U.S. Polo Assn. อีกด้วย


คุณกฤษฏา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักเพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “สถิติปัจจุบันแสดงให้เห็นว่าโรคมะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงในประเทศทั่วโลกและในประเทศไทยเช่นเดียวกัน และไม่ว่าจะในสภาพสังคมอย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยควรที่จะมีโอกาสได้รับการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ซึ่งมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติได้จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เพื่อผู้ป่วยทุกคนรวมถึงผู้ด้อยโอกาสด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดความรู้และความเข้าใจในโรคมะเร็งเต้านมและเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ต่อไป บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จึงร่วมกับ กลุ่มบริษัท บี.กริม เพื่อร่วมจัดกิจกรรมโปโลการกุศลขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการดังกล่าวนี้”

คุณ ศุภนารี สุมลมาตร์ ผู้จัดการมูลนิธิ ศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ ในฐานะตัวแทน รองศาสตราจารย์นายแพทย์กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “โรคมะเร็งเต้านมเป็นภัยคุกคามชีวิต เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงไทย ดังนั้นต้องรณรงค์ให้ผู้หญิงใส่ใจดูแลสุขภาพเพื่อให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม ศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2550 เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศล โดยเป็นศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ตามแนวทาง “ป้องกัน รักษา และดูแล” ถือเป็นศูนย์ที่ดีที่สุดในด้านของเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ ศูนย์กิจกรรมในระหว่างวันเพื่อผู้ป่วยและอาสาสมัคร ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรม ตลอดจนศูนย์วิจัยและวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมเพื่อผู้หญิงทุกคน เปรียบเสมือนที่พึ่งพิงของผู้หญิงที่ต้องเผชิญโรคร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ และเพื่อสืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ”


คุณคาโรลีน ลิงค์ ในฐานะทีมเจ้าภาพกล่าวว่าในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง อยากเชิญชวนให้ผู้หญิงมารวมพลัง ช่วยสร้างประโยชน์ให้สังคมด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมมูลนิธิฯ ผ่านกิจกรรม “พิงค์ โปโล” ที่มีนักกีฬาเป็นผู้หญิงทั้งหมด รวมถึงการส่งเสริมกีฬาโปโลของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ และสามารถพัฒนาเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติได้ ในปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วยผู้เล่นจากนานาประเทศทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ทีมลา ฟามิเลีย / แมเรงโก (La Familia/Marengo) ประเทศมาเลเซีย, ทีมซาน ยูจีนิโอ (San Eugenio) ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์,  ทีม1003 Polo ประเทศจีน, และทีมเจ้าภาพไทย โปโล (Thai Polo) ประเทศไทย การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญเพื่อสังคมอันสร้างสรรค์เปี่ยมคุณค่า ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา”

คุณซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบและตัวแทนนักกีฬาโปโลหญิงที่จะเข้าร่วมแข่งขันในทีม ลา ฟามิเลีย/ แมเรงโก กล่าวว่าการรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมและการดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงอยากเชิญชวนให้ผู้หญิงมารวมพลัง ผ่านกิจกรรมการกุศล “พิงค์ โปโล” ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่พิเศษที่มีการจัดการแถลงข่าวอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้สื่อมวลชนได้เข้าใจ และตระหนัก พร้อมทั้งร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันในโครงการนี้ ที่สำคัญต้องขอขอบคุณทางแบรนด์ ยูเอสโปโล U.S. Polo Assn. ที่เอื้อเฝื้อสถานที่ และร่วมสนับสนุนกิจกรรมนี้อย่างเต็มที่  รวมไปถึงเครื่องแต่งกายของผู้แข่งขันทั้งสี่ทีมที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษสำหรับงานในครั้งนี้เท่านั้น






นอกจากนี้ยังมีตัวแทนนักกีฬาโปโลหญิง ณุรุล รุลาจายา (Nurul Roolajaya) นักกีฬาโปโล ทีมแชมป์ปี 2018 ลาฟามิเลีย มาเลเชีย รวมถึงนักร้อง นักแสดง เจ้าของค่ายเพลงชื่อดัง แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ มาร่วมรวมพลังสีชมพูสู้ภัยมะเร็งเต้านมเชิญชวนให้ร่วมงานพิงค์โปโลด้วย โดยเหล่าบรรดาแพนคลับอาจจะได้พบกับลีลาการควบม้าของหนุ่มแกงส้มในวันงานเป็นเซอร์ไพรส์ก็ได้

ร่วมชมการแข่งขัน ร่วมสร้างกุศล ขอเชิญเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในงาน “ควีนส์คัพ พิงค์โปโล 2019” (Queen’s Cup Pink Polo 2019) ในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ณ สนามไทยโปโลแอนด์อีเควสเทรี่ยนคลับ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 18.00 น. โดยท่านที่ร่วมบริจาค 1,000 บาท รับริสท์แบนด์เข้างานและรับประทานอาหารกลางวันภายในงานพร้อมรับกระเป๋าที่ระลึกคอลเลคชั่นพิงค์โปโล 2019 เงินบริจาคทั้งหมดมอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ