Story
2543: Story Begin
จุดเริ่มต้นของ Häfele ประเทศไทย
บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นสาขาหนึ่งในกลุ่มบริษัท เฮเฟเล่ โฮลดิ้ง จี เอ็ม บี เอช (Häfele Holding GmbH) ซึ่งเฮเฟเล่ (ประเทศไทย) ก่อตั้งเป็นรูปบริษัทในปี 2537 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ พร้อมเป็นบริษัทพันธมิตรชั้นเลิศของนักธุรกิจวงการก่อสร้าง อุตสาหกรรมค้าไม้ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย ซึ่งเฮเฟเล่ทำการจัดหาเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ ไฟฟ้าในบ้านและครัวเรือน พร้อมทั้งอุปกรณ์สุขภัณฑ์มาตรฐานจากประเทศเยอรมนี ที่ครบครันแก่ลูกค้า และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มบริษัท เฮเฟเล่ โฮลดิ้ง จี เอ็ม บี เอช (Häfele Holding GmbH) เฮเฟเล่ประเทศไทยจึงมีความมุ่งมั่นและพัฒนาคุณภาพในทุกด้านของการดำเนินธุรกิจ ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การบริการและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 64 และมีคลังสินค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนื่อที่กว่า 32 ไร่ ที่ถนน บางนาตราด กม.ที่ 22 บริษัทเฮเฟเล่มุ่งมั่นที่จะตอบสนอง ความพึงพอใจของลูกค้า โดยการตระหนักถึงความต้องการของลูกค้า และขีดความสามารถขององค์กร เพื่อให้การจัดเตรียมสินค้าและให้การบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าขององค์กร โดยการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามวิสัยทัศน์ เฮเฟเล่ อุปกรณ์ครบจบทุกเรื่องงานอาคาร
พัฒนาการของบริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด
2537 เปิดสำนักงานขายแห่งแรกในประเทศไทย บริเวณถนนพระราม 3
2537 จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2537
2543 เฮเฟเล่ได้รับการรับรองระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001: 2005 เป็นครั้งแรก จากบริษัท ทูฟ นอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด
2544 เฮเฟเล่ทำการย้ายสำนักงานและคลังสินค้าไปตั้งที่ซอยสุขุมวิท 64
2546 เฮเฟเล่ได้ทำการขยายตัวคลังสินค้า สุขุมวิท 64 เพื่อรองรับการขยายตัวและจัดระบบการเก็บสินค้าให้ดียิ่งขึ้น
2547 เปิดเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ พัทยาและภูเก็ตอย่างเป็นทางการ เพื่อให้บริการกับลูกค้าในเขตภาคตะวันออกและภาคใต้ โดยมีทีมงานเพื่อให้คำปรึกษากับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในเขตพื้นที่นี้ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร พร้อมพาโชว์รูมภูเก็ต ก้าวขึ้นมารับรางวัลอาคารลดโลกร้อน-ประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ยังได้จัดแคมเปญเพื่อขอบคุณลูกค้าในการไว้วางใจสินค้าและบริการจากเฮเฟเล่เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี โดยการแจกรถยนตร์เมอร์เซเดส-เบนซ์ มูลค่า 2.3ล้านบาท จำนวน 1 คัน
2549 เปิดเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ หัวหิน อย่างเป็นทางการ ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่พื้นที่ในอำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียงมีการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องคลังสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ ถนนบางนา-ตราด กม.22 เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางในการรับส่งสินค้าและระบบจัดเก็บสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ
2551 เฮเฟเล่ได้พัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานสู่การรับรองระบบบริหารคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 จากบริษัท ทูฟ นอร์ด (ประเทศไทย) จำกัดและ เฮเฟเล่ยังได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี
2552 เฮเฟเล่ครบรอบ 15 ปี จึงได้จัดแคมเปญลุ้นรถยนตร์ บีเอ็มดับบลิว มูลค่า 4.7ล้านบาท จำนวน 1 คัน พร้อมกันนี้เฮเฟเล่ยังได้เปิดตัว “เฮเฟเล่ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางนา-ตราด กม.22” เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และพัฒนาระบบการจัดเก็บและการขนส่งสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ
2553 เฮเฟเล่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต ถูกออกแบบและปรับปรุงโชว์รูมใหม่
2554 เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ บางโพ เริ่มเปิดบริการให้คำแนะนำ ปรึกษากับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าจากร้านคู่ค้าและพันธมิตรของเฮเฟเล่ บนนถนนสายไม้ ซอยประชานฤมิตร
2555 เปิดตัวเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ แห่งใหม่ที่สุขุมวิท 64 นอกจากนี้เฮเฟเล่ยังทำการเปิดโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ ขอนแก่น เพื่อรองรับการขยายตัวในภาคอีสาน และโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ เชียงใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อให้บริการกับลูกค้าในพื้นที่เขตภาคเหนือ
2556 ปีนี้เป็นปีที่เฮเฟเล่ประเทศเยอรมนีครบรอบ 90 ปีในการดำเนินกิจการ ซึ่งเฮเฟเล่ ประเทศไทยได้ร่วมจัดแคมเปญเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสนี้และได้จัดแคมเปญเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้า จำนวน 90 รางวัล มูลค่ากว่า 6 ล้านบาทโดยรางวัลใหญ่ คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มูลค่า 3.49 ล้านบาท จำนวน 1 คัน และในปีนี้เองเฮเฟเล่ได้รับรางวัลรับรองมาตรฐานอาคาร German Sustainable Building Council หรือ DGNB ซึ่งเป็นเอกสารใบรับรองมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและบ่งบอกถึงมาตรฐานสูงสุดของการก่อสร้างที่ยั่งยืนจัดโดยหอการค้าเยอรมัน-ไทย และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) โดยรางวัลนี้ได้มอบให้อาคาร เฮเฟเล่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ตซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นอาคารที่มีความสำเร็จในการอนุรักษ์พลังงานในอาคารตรงกับมาตรฐาน DGNB
2557 บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 20 ปี ในการดำเนินงานในประเทศไทย จัดแคมเปญพิเศษเพื่อฉลองครบรอบและขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเฮเฟเล่ในการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบ้านมากว่า 20 ปี รางวัลกว่า 125 รางวัล มูลค่าของรางวัล 3 ล้านบาท
2557 บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 20 ปี ในการดำเนินงานในประเทศไทย จัดแคมเปญพิเศษเพื่อฉลองครบรอบและขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเฮเฟเล่ในการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบ้านมากว่า 20 ปี รางวัลกว่า 125 รางวัล มูลค่าของรางวัล 3 ล้านบาท
2558 เฮเฟเล่ได้ผลิตผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด เฮเฟเล่ ซื่อสัตย์เรื่องเฝ้าบ้านLiving security by Häfeleที่มีความยาว 30 และ 15 วินาที 2558ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการเลือกใช้เครื่องมือการสื่อสารในการช่วยส่งเสริมการขาย สร้างแบรนด์และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
2559 เปิดตัวเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ แห่งใหม่ที่เชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนการขายให้กับตัวแทนจำหน่ายในภาคเหนือ
2560 เฮเฟเล่ เปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด “Häfele Man : เฮเฟเล่แมน อุปกรณ์ครบ จบทุกเรื่องงานอาคาร” เพิ่มช่องทางการสื่อสารโฆษณาและการตลาดช่องทางใหม่ผ่านสื่อออนไลน์ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ในยุคดิจิทัลเฮเฟเล่ เพิ่มช่องทางการขาย เจาะกลุ่มลูกค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ช้อปสินค้าง่ายผ่าน Hafelethailandshop.com ส่งฟรีทั่วประเทศเปิดตัวเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ แห่งใหม่ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่าพัฒนา Mock up Magic Box เพื่อส่งเสริมการขายให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยเปิดห้อง DIY Shop เป็นแนวทางให้แก่ร้านค้าทั่วประเทศในการนำรูปแบบนี้ไปใช้ในการจัดแสดงสินค้า โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า
2561 เฮเฟเล่จับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอล “บาเยิร์นมิวนิก” ยักษ์ใหญ่จากเวทีบุนเดสลีกา ผู้นำแห่งวงการฟุตบอลเยอรมนี แสดงพลังภาพลักษณ์ความแข็งแกร่งของทั้งแบรนด์เฮเฟเล่ และทีม “เสือใต้” ย้ำภาพพาร์ทเนอร์สุดสมบูรณ์แบบ “Official Regional Partner”“เฮเฟเล่” เปิดตัวแคมเปญ Idea For Living by Häfeleพร้อมเปิดตัว แบรนด์แอมบาสเดอร์“คิมเบอร์ลี่”“เฮเฟเล่” ได้ส่งสติกเกอร์ชุดใหม่ได้นำพี่หมีเบอร์นี่ ที่รู้จักกันดีในฐานะมาสคอตประจำ
2562: 25th Anniversary and the FUTURE
ปัจจุบันเฮเฟเล่ ประเทศไทย เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว, อุปกรณ์ครัว, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 45,000 รายการ มียอดขายเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อเทียบกับเฮเฟเล่ประเทศอื่นๆ ด้วยยอดขายกว่า 3,700 ล้านบาท แบ่งเป็น อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ 50%, อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ 30%, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ 15% และอื่นๆ 5% ซึ่งในปี 2562 นี้เฮเฟเล่จะฉลองครบรอบปีที่ 25 คืนกำไรเอาใจลูกค้าจัดโปรโมชั่นแคมเปญ ครบรอบ 25 ปี เฮเฟเล่ไทยแลนด์ แจกปอเช่ (Porsche) 1 รางวัล , ทองคำ 1 บาท 8 รางวัลสำหรับไตรมาสที่หนึ่งและสอง 9 รางวัลสำหรับไตรมาที่สาม ทองคำรวม 25 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 201 รางวัล มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพียงซื้อสินค้าของเฮเฟเล่ แล้วส่งคูปองมาร่วมสนุกกัน! ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.– 15 พ.ย 62
โปรเจคขยายคลังสินค้า การขยายคลังสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้า บางนา ตราด เริ่มดำเนินการลงเสาเข็มมีขึ้นตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2561 เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันให้พร้อมสำหรับการฉลองครบรอบปีที่ 25 ของเฮเฟเล่ ใน พ.ศ. 2562 โดยใช้เงินลงทุน 450 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 14,000 ตรม. เพื่อตอบสนองธุรกิจที่เติบโตมากขึ้น จากเดิมที่เคยเช่าคลังสินค้า 2 แห่ง เฮเฟเล่ ตัดสินใจลงทุนในประเทศไทย เพื่อขยาย และรองรับความสามารถในการเติบโตของบริษัทฯ ที่ต้องการมีสต็อคเพียงพอในการขาย และสนับสนุนคู่ค้าทั่วประเทศ รวมถึงการปรับปรุง เฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิท ซอย 64 อีกด้วย
โปรเจคบริหารจัดการทรัพยากร ERP จากระบบเดิม Orion เป็น SAP เพื่อให้เชื่อมต่อเฮเฟเล่ ทั่วโลก ปรับปรุงกระบวนการทำงานให้ดีขึ้น ผ่านรูปแบบที่ครอบคลุมทั้งทางเทคโนโลยี กลยุทธ์ และข้อกำหนดทางการดำเนินงานของระบบ ERP ในรูปแบบที่ไอทีทำหน้าที่เป็นแบ็กโบนของโครงสร้างพื้นฐานและการซัพพอร์ต อำนวยความสะดวก และติดตามดูแลทรัพยากรที่แตกต่างกันทั่วทั้งองค์กรในระดับที่หลากหลาย โดยใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท