Facebook on January 17, 2019, 07:09:32 AM
พรีออเดอร์นาว a day magazine จับจังหวะค่อนชีวิต “บอย โกสิยพงษ์”
 


a day ฉบับนี้ชวนลงลึกเรื่องชีวิตของเจ้าพ่อเพลงรัก บอย โกสิยพงษ์ นับตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่ต้องเรียนซ้ำชั้นถึง 3 ปี ช่วงเวลาที่ห่างหายจากเสียงเพลง การร่ำเรียนวิชาเขียนเพลงในอเมริกา วันที่ทะยานสู่ชื่อเสียงและความสำเร็จ ความสูญเสียที่ผ่านเข้ามาทักทายโดยไม่ทันตั้งตัว จนถึงวันนี้ที่ชีวิตของเขาลงตัวและมั่นคงด้วยสามเสาหลักในชีวิตอย่างความรัก ความศรัทธา และความสัมพันธ์ ในวัย 51 ปี
 


ความเชื่อและความรักของบอย โกสิยพงษ์ อาจดูประหลาดหรือเกินจริงสำหรับคนยุคนี้ เขาเองก็พอจะรู้ แต่ก็มั่นคงกับตัวเองเพราะรู้ว่านี่คือหนทางที่ครอบครัวจะมีความสุข

"พระเจ้าบอกว่า เวลาที่เราเชื่อในพระเจ้า โลกอาจจะดูหมิ่นว่าเป็นคนโง่ เพราะในโลกนี้เขาเชื่อสายตามากกว่าเชื่อความรู้สึก ต้องเห็นถึงจะเชื่อ แต่คำถามของผมคือ ความรักล่ะ เราเห็นมั้ย ไม่มีใครเห็นหรอก

"ผมเข้าใจเวลาคนบอกว่าผมเวอร์หรืองมงาย ไม่ว่าหรอก เพราะเขาไม่ได้เจอในสิ่งที่เราเจอ แล้วผมเชื่อว่าเมื่อไหร่ที่เขาเจอก็จะเชื่อในพระเจ้าเอง เหมือนผมเจอความรักที่มั่นใจมากกับภรรยา ก็จะพูดได้เต็มปากเลยว่าต่อให้ตุ้ยตายไป ผมจะไม่มีวันหาคนใหม่มาแทน ต่อให้สวย น่ารัก ดีกว่าตุ้ยยังไงก็ไม่มีวัน ผมจะรอไปเจอกันบนสวรรค์ เพราะความรักนี้ที่ได้รับจากตุ้ย ผมไม่ต้องการได้มากกว่านี้แล้ว"



."ไบเบิลบอกให้เรารักคู่ของเราเท่ากับที่เรารักตัวเอง ดังนั้นหน้าที่ของผมต่อตุ้ยคือ จะมีชีวิตเพื่อทำยังไงก็ได้ให้ตุ้ยมีความสุข ผมไม่ได้อยากมีชีวิตแบบที่รอว่าตุ้ยต้องมาทำอะไรให้ถึงจะมีความสุข “เป้าหมายในชีวิตของผมคือวันที่ตาย ครอบครัวจะขึ้นบนโพเดียมและพูดถึงเราว่าเป็นคนที่รักครอบครัวอย่างจริงจัง ทุ่มเทชีวิตทั้งหมดให้กับครอบครัว และภูมิใจที่มีเราเป็นหัวหน้าครอบครัว ผมเคยเห็นหลายครอบครัวที่ขึ้นไปบนเวทีแล้วไม่รู้จะพูดอะไรถึงพ่อแล้วก็ร้องไห้ออกมา มันเศร้ามากเลยเพราะผมรู้ว่าพ่อเขาทำอะไรไว้บ้างกับครอบครัว เราไม่อยากเป็นคนแบบนั้น"

เรื่องราวในครอบครัวโกสิยพงษ์บอกเราว่า การรักษาความรักให้คงอยู่บางทีก็ไม่ได้ซับซ้อนเกินไปนัก แค่ให้ความรัก มองคนอื่นเท่ากับตัวเอง และลงมือทำอย่างหนักแน่นมั่นคง

ติดตามเบื้องหลังชีวิตของเจ้าพ่อเพลงรักที่เปี่ยมด้วยความรัก ความเชื่อ และความสัมพันธ์ ใน a day 221 ฉบับบอย โกสิยพงษ์ พร้อม highlight เด่นในฉบับ ได้แล้ววันนี้ พรีออเดอร์นาวผ่านเว็บไซต์ www.godaypoets.com

highlight เด่นในฉบับ a day 221

Article



 
Article - New!
   a day to remember คือคอลัมน์ใหม่ว่าด้วยเหตุการณ์น่าจดจำในรอบเดือนที่ผ่านมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ สรุปเป็นภาพวาดไอเดียสนุกโดย ฟาน.ปีติ นักวาดภาพประกอบเจ้าประจำแห่งนิตยสาร a day ลองสังเกตสิดูว่า a day to remember ฉบับนี้พูดถึงเรื่องราวอะไรบ้าง และแต่ละเรื่องราวควรถูกจดจำแบบไหนในมุมมองของคุณ

Article - Move!
อย่าเพิ่งตกใจหากพลิกไปด้านหลังแล้วไม่เจอบทความจากคอลัมนิสต์คนโปรด เพราะตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป คอลัมน์ follow me, มณฑล จิราภรณ์, ขุมทรัพย์นักพิพิธภัณฑ์, in other words, world while web และ visionary city จะย้ายไปอยู่บ้านอีกหลังของ a day นั่นคือ adaymagazine.com รับรองว่าสนุกสนานเหมือนเดิม และแน่นอนว่าตามอ่านกันได้เหมือนเดิม

Best of a day online
 


   จากเกือบ 1,000 บทความบนเว็บไซต์ adaymagazine.com ตลอดปี 2561 เราคัดเลือกที่สุดของที่สุดใน 13 หมวดมาเตือนความจำกันอีกทีว่าปีที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในหมวด ข่าวเซอร์เรียล ไอเดีย ศิลปะ ธุรกิจ แมว และอื่นๆ อีกมากมาย ดูรายงานผลในเล่มเสร็จแล้วก็ตามไปอ่านบทความต้นทางได้ในเว็บไซต์นะ

Travel
 


   ตามอารมณ์นิยมพาเราเดินเท้าเที่ยวเมืองอิสตันบูล จากท่าเรือใต้ Galata Bridge สะพานที่เชื่อมทวีปยุโรปและเอเชียเข้าด้วยกัน สู่มหาวิหาร Hagia Sophia และ Sultan Ahmet Mosque หลักฐานแห่งการคัดง้างระหว่างสองศาสนา ก่อนไปจบที่ร้านชากรุ่นกลิ่นชิชาใน Grand Bazaar ตลาดเก่าแก่ที่เธอบอกว่าเป็นตลาดที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา
« Last Edit: January 17, 2019, 07:12:50 AM by Facebook »