MSN on January 11, 2019, 07:18:24 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ มาสเตอร์การ์ดเผยผลสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง กรุงเทพฯ ติดอันดับต้นๆ ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารและการชอปปิ้งมากที่สุด

กรุงเทพฯ (10มกราคม 2562) – ผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ดด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง (GDCI: Indulgences)ของนักท่องเที่ยวในเมืองต่างๆทั่วโลก พบว่ากรุงเทพฯ ติดอันดับที่3ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารมากที่สุด รองจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมืองปัลมาแห่งเกาะมายอร์กาในประเทศสเปน ตามลำดับ และติดอันดับที่6ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านการชอปปิ้งมากที่สุด อีกด้วย

ผลสำรวจGDCI: Indulgences นี้เป็นส่วนหนึ่งของผลสำรวจเมืองสุดยอดเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกของมาสเตอร์การ์ด(Mastercard Global Destination Cities Index–GDCI) เพื่อจัดอันดับเมืองที่นักท่องเที่ยวเข้ามาพักแรม และจับจ่ายใช้สอยในระยะหนึ่งปีที่ผ่านมาโดยผลสำรวจในปี 2561 ระบุว่า กรุงเทพฯคือเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับ1ของโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่3โดยมีภูเก็ตและพัทยาติดอยู่ใน20อันดับแรกคืออันดับที่ 12และ 18ตามลำดับส่งผลให้ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่มีเมืองติดอันดับสูงสุด 20อันดับแรกถึง3เมือง

ผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง (GDCI: Indulgences)ของนักท่องเที่ยวในเมืองต่างๆทั่วโลก นี้ไม่ได้เผยแค่ตัวเลขการจับจ่ายใช้สอยเท่านั้นแต่ยังชี้ให้เห็นถึงนัยยะสำคัญทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายดังกล่าวอีกด้วย

สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านอาหารและเครื่องดื่ม

กรุงเทพฯเมืองที่ขึ้นชื่อด้านอาหารและวัฒนธรรมติดอยู่ในอันดับที่3ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารมากที่สุดโดยนักท่องเที่ยวจับจ่ายไปราว108,000ล้านบาท (3,380ล้านดอลลาร์สหรัฐ)หรือคิดเป็น 20.6เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมืองปัลมาแห่งเกาะมายอร์กาในประเทศสเปนครองอันดับที่2ด้วยจำนวนเงิน 121,000 ล้านบาท (3,780ล้านดอลลาร์สหรัฐ)ตามหลังอันดับหนึ่งอย่างดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มีการใช้จ่ายราว 190,000  ล้านบาท (5,940ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สิงคโปร์และลอนดอนก็ติดอยู่ใน10อันดับแรกในด้านการใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มเช่นเดียวกันแต่ไม่ถือว่าโดดเด่นเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ของการใช้จ่ายทั้งหมดคือ12.9%และ17.6%ตามลำดับ

สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านอาหารและเครื่องดื่มตามลำดับการใช้จ่าย ในปี 2561
อันดับ   เมือง   ค่าใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่ม(พันล้านเหรียญสหรัฐ)   ค่าใช้จ่ายโดยรวม(พันล้านเหรียญสหรัฐ)   ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ไปกับอาหารและเครื่องดื่ม

1   ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   $5.94    $29.70   20.0%
2   ปัลมาเดมายอร์กา ประเทศสเปน   $3.78   $11.96   31.6%
3   กรุงเทพ ประเทศไทย   $3.37   $16.36   20.6%
4   ปารีส   $3.20   $13.05   24.5%
5   นิวยอร์ก   $3.20   $16.10   19.9%
6   ลอนดอน   $3.08   $17.45   17.6%
7   ซานตาครูซเดลาปาลมา ประเทศสเปน   $2.44   $8.43   28.9%
8   โตเกียว   $2.41   $11.91   20.3%
9   อิสตันบูล   $2.23   $6.75   33.0%
10   สิงคโปร์   $2.20    $17.02   12.9%

สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านการชอปปิ้ง

ผลสำรวจนี้ยังเผยอีกว่านักท่องเที่ยวใช้เงินจำนวนมากไปกับการชอปปิ้งในเมืองดูไบและลอนดอนไม่ว่าจะเป็นการซื้อเสื้อผ้าของฝากหรือสินค้าอื่นๆโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนลอนดอนโซลและโจฮันเนสเบิร์กนั้นอาจจะต้องเตรียมกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นเนื่องจากใช้จ่ายไปกับการซื้อสินค้าต่างๆสูงกว่า40เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด

กรุงเทพฯเองก็ถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านการชอปปิ้งโดยครองอันดับที่6โดยนักท่องเที่ยวใช้จ่ายราว120,000ล้านบาท  (3,750ล้านดอลลาร์สหรัฐ)คิดเป็น 23เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านการชอปปิ้งตามลำดับการใช้จ่ายในปี 2561

   เมือง   ค่าใช้จ่ายด้านการ
ชอปปิ้ง (พันล้านเหรียญสหรัฐ)   ค่าใช้จ่ายโดยรวม
(พันล้านเหรียญสหรัฐ)   ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ไปกับการชอปปิ้ง

1   ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   $8.91   $29.70   30.0%
2   ลอนดอน   $8.54   $17.45   49.0%
3   มักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย   $5.76   $18.45   31.2%
4   โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   $5.13   $11.91   43.1%
5   สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์   $4.70   $17.02   27.6%
6   กรุงเทพ ประเทศไทย   $3.75   $16.36   22.9%
7   โซล ประเทศเกาหลี   $3.42   $7.21   47.4%
8   นิวยอร์ก   $3.40   $16.10   21.1%
9   กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย   $2.69   $8.59   31.3%
10   ปารีส   $2.42   $13.05   18.5%

จากข้อมูลข้างต้น8จาก 10 อันดับแรกของเมืองที่ขึ้นชื่อด้านอาหารและ 7จาก 10อันดับแรกของเมืองที่ขึ้นชื่อด้านชอปปิ้งนั้นยังเป็นส่วนหนึ่งของMastercard Priceless Cities ที่นักท่องเที่ยวจาก90ประเทศสามารถสัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำในเมืองกว่า40เมืองทั่วโลก

“การรับประทานอาหารและการชอปปิ้งถือเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกใช้เพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นประเพณีและประวัติศาสตร์ และมาสเตอร์การ์ดได้สร้างเสริมประสบการณ์ในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านโปรแกรมPriceless Cities รวมไปถึงกรุงเทพฯที่ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในโรงแรมบูทีคหรือลองชิมอาหารขึ้นชื่อของประเทศไทยมาสเตอร์การ์ดเชื่อมั่นว่าการเปิดประสบการณ์สู่สิ่งใหม่ๆจะสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก” มร.โดนัลด์อองผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ของมาสเตอร์การ์ดกล่าว

มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ถือบัตรได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆอย่างสะดวกสบายราบรื่นและไร้กังวลโดยมีร้านค้าหลายล้านแห่งในเมืองจุดหมายปลายทางทั่วโลกที่รับชำระค่าบริการผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดพร้อมทั้งข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่mastercard.com

เกี่ยวกับดัชนีผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกโดยมาสเตอร์การ์ด
ดัชนีมาสเตอร์การ์ดสำหรับเมืองจุดหมายปลายทางของโลก เป็นการจัดลำดับเมืองต่างๆ โดยวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการพักค้างคืนทั้งหมด รวมถึงการใช้จ่ายข้ามพรมแดนในเมืองจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกันนี้ในปี 2560 พร้อมคาดการณ์ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวและอัตราการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในปี 2561

การวิเคราะห์ข้อมูลด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการพักค้างคืน ตลอดจนข้อมูลด้านการใช้จ่ายข้ามพรมแดนของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ในเมืองจุดหมายปลายทางทั้ง 162 แห่งเป็นการอ้างอิงมาจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

การคาดการณ์นี้อ้างอิงจากพยากรณ์การท่องเที่ยวของแต่ละประเทศและนำข้อมูลที่ได้มาถ่วงน้ำหนักเพื่อหาค่าเฉลี่ย ร่วมกับข้อมูลจริงที่รวบรวมได้ในแต่ละเดือนจากเมืองต่างๆ ในปี 2561 ซึ่งจะเป็นข้อมูลถึงเดือนล่าสุดก่อนเดือนที่มีการออกรายงาน

ดัชนีและรายงานที่มาพร้อมกันนี้มิได้อ้างอิงจากยอดขายหรือข้อมูลทางธุรกรรมของมาสเตอร์การ์ด

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด
MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล เครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลกของบริษัทฯเชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจและการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯได้ทางทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯผ่านทาง Beyond the Transaction Blog  เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau
« Last Edit: January 12, 2019, 01:13:12 PM by MSN »