MSN on January 11, 2019, 07:18:24 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ มาสเตอร์การ์ดเผยผลสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง กรุงเทพฯ ติดอันดับต้นๆ ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารและการชอปปิ้งมากที่สุดกรุงเทพฯ (10มกราคม 2562) – ผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ดด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง (GDCI: Indulgences)ของนักท่องเที่ยวในเมืองต่างๆทั่วโลก พบว่ากรุงเทพฯ ติดอันดับที่3ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารมากที่สุด รองจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมืองปัลมาแห่งเกาะมายอร์กาในประเทศสเปน ตามลำดับ และติดอันดับที่6ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านการชอปปิ้งมากที่สุด อีกด้วย
ผลสำรวจGDCI: Indulgences นี้เป็นส่วนหนึ่งของผลสำรวจเมืองสุดยอดเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกของมาสเตอร์การ์ด(Mastercard Global Destination Cities Index–GDCI) เพื่อจัดอันดับเมืองที่นักท่องเที่ยวเข้ามาพักแรม และจับจ่ายใช้สอยในระยะหนึ่งปีที่ผ่านมาโดยผลสำรวจในปี 2561 ระบุว่า กรุงเทพฯคือเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับ1ของโลกต่อเนื่องกันเป็นปีที่3โดยมีภูเก็ตและพัทยาติดอยู่ใน20อันดับแรกคืออันดับที่ 12และ 18ตามลำดับส่งผลให้ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่มีเมืองติดอันดับสูงสุด 20อันดับแรกถึง3เมือง
ผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการชอปปิ้ง (GDCI: Indulgences)ของนักท่องเที่ยวในเมืองต่างๆทั่วโลก นี้ไม่ได้เผยแค่ตัวเลขการจับจ่ายใช้สอยเท่านั้นแต่ยังชี้ให้เห็นถึงนัยยะสำคัญทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายดังกล่าวอีกด้วย
สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านอาหารและเครื่องดื่ม
กรุงเทพฯเมืองที่ขึ้นชื่อด้านอาหารและวัฒนธรรมติดอยู่ในอันดับที่3ของเมืองที่มีการใช้จ่ายด้านอาหารมากที่สุดโดยนักท่องเที่ยวจับจ่ายไปราว108,000ล้านบาท (3,380ล้านดอลลาร์สหรัฐ)หรือคิดเป็น 20.6เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมืองปัลมาแห่งเกาะมายอร์กาในประเทศสเปนครองอันดับที่2ด้วยจำนวนเงิน 121,000 ล้านบาท (3,780ล้านดอลลาร์สหรัฐ)ตามหลังอันดับหนึ่งอย่างดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มีการใช้จ่ายราว 190,000 ล้านบาท (5,940ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
สิงคโปร์และลอนดอนก็ติดอยู่ใน10อันดับแรกในด้านการใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มเช่นเดียวกันแต่ไม่ถือว่าโดดเด่นเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ของการใช้จ่ายทั้งหมดคือ12.9%และ17.6%ตามลำดับ
สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านอาหารและเครื่องดื่มตามลำดับการใช้จ่าย ในปี 2561
อันดับ เมือง ค่าใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่ม(พันล้านเหรียญสหรัฐ) ค่าใช้จ่ายโดยรวม(พันล้านเหรียญสหรัฐ) ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ไปกับอาหารและเครื่องดื่ม
1 ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ $5.94 $29.70 20.0%
2 ปัลมาเดมายอร์กา ประเทศสเปน $3.78 $11.96 31.6%
3 กรุงเทพ ประเทศไทย $3.37 $16.36 20.6%
4 ปารีส $3.20 $13.05 24.5%
5 นิวยอร์ก $3.20 $16.10 19.9%
6 ลอนดอน $3.08 $17.45 17.6%
7 ซานตาครูซเดลาปาลมา ประเทศสเปน $2.44 $8.43 28.9%
8 โตเกียว $2.41 $11.91 20.3%
9 อิสตันบูล $2.23 $6.75 33.0%
10 สิงคโปร์ $2.20 $17.02 12.9%
สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านการชอปปิ้ง
ผลสำรวจนี้ยังเผยอีกว่านักท่องเที่ยวใช้เงินจำนวนมากไปกับการชอปปิ้งในเมืองดูไบและลอนดอนไม่ว่าจะเป็นการซื้อเสื้อผ้าของฝากหรือสินค้าอื่นๆโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนลอนดอนโซลและโจฮันเนสเบิร์กนั้นอาจจะต้องเตรียมกระเป๋าใบใหญ่ขึ้นเนื่องจากใช้จ่ายไปกับการซื้อสินค้าต่างๆสูงกว่า40เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด
กรุงเทพฯเองก็ถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านการชอปปิ้งโดยครองอันดับที่6โดยนักท่องเที่ยวใช้จ่ายราว120,000ล้านบาท (3,750ล้านดอลลาร์สหรัฐ)คิดเป็น 23เปอร์เซ็นต์ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด
สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกในด้านการชอปปิ้งตามลำดับการใช้จ่ายในปี 2561
เมือง ค่าใช้จ่ายด้านการ
ชอปปิ้ง (พันล้านเหรียญสหรัฐ) ค่าใช้จ่ายโดยรวม
(พันล้านเหรียญสหรัฐ) ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ไปกับการชอปปิ้ง
1 ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ $8.91 $29.70 30.0%
2 ลอนดอน $8.54 $17.45 49.0%
3 มักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย $5.76 $18.45 31.2%
4 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น $5.13 $11.91 43.1%
5 สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ $4.70 $17.02 27.6%
6 กรุงเทพ ประเทศไทย $3.75 $16.36 22.9%
7 โซล ประเทศเกาหลี $3.42 $7.21 47.4%
8 นิวยอร์ก $3.40 $16.10 21.1%
9 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย $2.69 $8.59 31.3%
10 ปารีส $2.42 $13.05 18.5%
จากข้อมูลข้างต้น8จาก 10 อันดับแรกของเมืองที่ขึ้นชื่อด้านอาหารและ 7จาก 10อันดับแรกของเมืองที่ขึ้นชื่อด้านชอปปิ้งนั้นยังเป็นส่วนหนึ่งของMastercard Priceless Cities ที่นักท่องเที่ยวจาก90ประเทศสามารถสัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำในเมืองกว่า40เมืองทั่วโลก
“การรับประทานอาหารและการชอปปิ้งถือเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกใช้เพื่อเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นประเพณีและประวัติศาสตร์ และมาสเตอร์การ์ดได้สร้างเสริมประสบการณ์ในเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านโปรแกรมPriceless Cities รวมไปถึงกรุงเทพฯที่ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในโรงแรมบูทีคหรือลองชิมอาหารขึ้นชื่อของประเทศไทยมาสเตอร์การ์ดเชื่อมั่นว่าการเปิดประสบการณ์สู่สิ่งใหม่ๆจะสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก” มร.โดนัลด์อองผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ของมาสเตอร์การ์ดกล่าว
มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ถือบัตรได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆอย่างสะดวกสบายราบรื่นและไร้กังวลโดยมีร้านค้าหลายล้านแห่งในเมืองจุดหมายปลายทางทั่วโลกที่รับชำระค่าบริการผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดพร้อมทั้งข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่mastercard.com
เกี่ยวกับดัชนีผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกโดยมาสเตอร์การ์ด
ดัชนีมาสเตอร์การ์ดสำหรับเมืองจุดหมายปลายทางของโลก เป็นการจัดลำดับเมืองต่างๆ โดยวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการพักค้างคืนทั้งหมด รวมถึงการใช้จ่ายข้ามพรมแดนในเมืองจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกันนี้ในปี 2560 พร้อมคาดการณ์ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวและอัตราการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในปี 2561
การวิเคราะห์ข้อมูลด้านนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีการพักค้างคืน ตลอดจนข้อมูลด้านการใช้จ่ายข้ามพรมแดนของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ในเมืองจุดหมายปลายทางทั้ง 162 แห่งเป็นการอ้างอิงมาจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ
การคาดการณ์นี้อ้างอิงจากพยากรณ์การท่องเที่ยวของแต่ละประเทศและนำข้อมูลที่ได้มาถ่วงน้ำหนักเพื่อหาค่าเฉลี่ย ร่วมกับข้อมูลจริงที่รวบรวมได้ในแต่ละเดือนจากเมืองต่างๆ ในปี 2561 ซึ่งจะเป็นข้อมูลถึงเดือนล่าสุดก่อนเดือนที่มีการออกรายงาน
ดัชนีและรายงานที่มาพร้อมกันนี้มิได้อ้างอิงจากยอดขายหรือข้อมูลทางธุรกรรมของมาสเตอร์การ์ด
เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด
MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล เครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่ครอบคลุมทั่วโลกของบริษัทฯเชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจและการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯได้ทางทวิตเตอร์ที่ @MastercardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯผ่านทาง Beyond the Transaction Blog เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau
« Last Edit: January 12, 2019, 01:13:12 PM by MSN »
Logged