YAHOO on January 09, 2019, 02:53:41 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ แอลพีจีเอ2019รางวัลใกล้ธงมากที่สุดรับกว่า32ล้าน

   แอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2019 คึกคักยิ่งกว่าเดิมไม่เพียงแค่เงินรางวัลรวมชิงชัย77.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 2,480 ล้านบาทแต่ยังมีการมอบรางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงมากที่สุดตลอดทั้งฤดูกาลรับไป 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านบาทที่เรียกว่าเอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์ เพื่อให้นักกอล์ฟต่างลุ้นสนุกรวม 29 รายการโดยการกำหนดหลุมเอาไว้ในแต่ละวันของแต่ละรายการ

   แอลพีจีเอทัวร์ และ บริษัทเอออนร่วมกันผุดรูปแบบที่จะทำให้เกมแข่งขันในทัวร์สนุกตื่นเต้นเรียกว่า เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์ เป็นโปรแกรมการนับสกอร์ตัดสินนักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงที่สุดแต่ละรอบของรายการต่างๆที่กำหนดเอาไว้รวม 29 รายกาตั้งแต่รายการแรกไอมอนด์ รีสอร์ต ออฟ แชมเปี้ยนส์ ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม ไปสิ้นสุดรายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน และเมื่อสิ้นสุดรายกาซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ก็จะมอบรางวัลให้กับนักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงมากที่สุดเพื่อรับรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านบาท

   สำหรับ 29 รายการที่มีการนับสถิติใกล้ธงมากที่สุดนั้นจะกำหนดเอาไว้ว่าในแต่ละรายการหลุมไหนอาทิ รายการไดมอนด์ รีสอร์ต ออฟ แชมเปี้ยนส์ กำหนดเอาไว้หลุม 16 พาร์ 4  และรายการอื่นๆก็จะกำหนดหลุมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

   เอออน รีส รีวอร์ด ชาลเลนจ์ นี้ยังจัดในพีตจีเอทัวร์ของผู้ชายอีกด้วย

   อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟที่จะมีสิทธิ์รับรางวัลเอออน รีส รีวอร์ด ชาลเลนจ์จะต้องเล่นอย่างน้อย 40 รอบในฤดูกาลปกติหากไม่ถึงแม้ว่าจะทำสถิติใกล้มากที่สุดก็จะไม่สามารถรับรางวัลนี้ได้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com