sianbun on May 26, 2009, 11:30:16 AM
ดาราอนึ่งฯ สื่อมวลชนร่วมโครงการ อนึ่ง.....เที่ยวใต้ยกก๊วนฯ อาร์ตี้ติดใจทะเลไทย อยากอยู่เมืองตรัง





โครงการ "อนึ่ง...เที่ยวใต้ยกก๊วน" สนุกยกแก๊งค์ @ ตรัง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ บ.ไฟว์สตาร์ จัดขึ้น โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้โชคดีจากการชมภาพยนตร์ เรื่อง อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ได้เที่ยวตรังฟรียกก๊วน โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กิจกรรมครั้งนี้มีสื่อมวลชนและดารานักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง อนึ่ง..คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง อาทิ อาร์ตี้ - ธนฉัตร ตุลยฉัตร, จีน - เกล้าแก้ว สินเทพดล, บอย - ธวัชชัย เพ็ญภักดี, ข้าวฟ่าง - สมประสงค์ ศรีบัว, นาว - นิจชิตา จารุวัฒน์, อาร์ม - วุฒิกานต์ เต็งวงษ์วัฒนะ และ ไมค - ประจัญพล วงษ์ดนตรี โดยมี อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารของบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เป็นหัวหน้าคณะ ร่วมเดินทางไปด้วย

กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันจัดระหว่าง ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดเดินทางโดยรถด่วน กรุงเทพ - ตรัง ออกจากสถานีหัวลำโพง เย็นวันที่ 24 เมษายน 2552 ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับหลายๆคนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกของหลายๆคน ที่ได้เดินทางโดยรถไฟตู้นอน โดยใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 15 ชั่วโมง เมื่อรถไฟเดินทางถึงสถานีตรัง ทุกคนก้าวเท้าลงจากรถด้วยความประทับใจ เพราะมี นายสุรพล วิชัยดิษฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายพงษ์อนันต์สรรพานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคใต้, นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ให้เกียรติมารอรับด้วยตัวเอง รวมทั้งชาวจังหวัดตรังจำนวนมาก ที่มารอรับด้วยความยินดี งานนี้ยังมี เปรม บุษราคัมวงษ์ ที่เดินทางล่วงหน้ามารอรับอยู่ที่สถานีรถไฟด้วย หลังจากนั้นก็เก็บสัมภาระเข้าที่พัก แล้วเดินทางต่อด้วยเรือ เพื่อไปดำน้ำดูประการังที่เกาะเชือก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้หลายๆคนที่เคยดำน้ำเป็นครั้งแรก รู้สึกอุ่นใจ และสนุกสนานกับการได้สัมผัสกับธรรมชาติใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิด แม้กระทั่งอาร์ตี้ ที่กลัวการดำน้ำเป็นที่สุด แต่สุดท้ายก็รู้สึกติดใจ ไม่อยากกลับเข้าฝั่ง หลังจากดำน้ำดูประการังเสร็จแล้ว ก็กลับเข้าที่พัก ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา 2 เพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า และเดินทางไปรับประทานอาหารทะเลหลากหลายเมนู ที่ร้านเลตรัง2 พร้อมกับการร้องเพลงร่วมกันระหว่างเหล่านักแสดงและผู้โชคดีทางบ้าน ซึ่งนักแสดงทุกคนได้ร้องเพลงอย่างสนุกสนาน จนไม่อยากวางไมค์ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ไปเดินชมตลาดกลางคืน ชิมโรตีกรอบกับโกปี๊ อาหารพื้นเมืองชาวตรัง บอย,นาว และ อาร์ม ยังขอโชว์ฝีมือการทำโรตีกรอบให้เพื่อนๆชิมอีกด้วย หลังจากชิมโรตีกรอบแล้วก็เดินทางกลับเข้าที่พัก หลับเอาแรงเพื่อเที่ยวต่อในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันที่ 26 เริ่มต้นอาหารมื้อเช้าแบบวิถีชีวิตชาวตรัง ที่บ้านแม่ถ้วน หลีกภัย โดยมีท่านอดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วย ซึ่งทำให้หลายๆคนแปลกใจเมื่อได้เห็นหน้าตาของปลาท่องโก๋เมืองตรัง ที่ไม่เหมือนกับที่เราเคยเห็น หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เดินทางไปเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย แหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้หายาก งานนี้จะต้องเดินข้ามสะพานเหล็ก ที่สร้างความหวาดเสียวให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก ภายในสวนเต็มไปด้วยไม้หายากนานาพันธุ์ที่หลายๆคนได้เห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังจากนั้นก็เดินทางไปชมสถานีรถไฟกันตัง ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของจังหวัดตรัง เป็นที่มาของชื่อ "สุดทางรถไฟฝั่งอันดามัน" หลังจากนั้นเดินทางต่ออีกไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ผู้ร่วมทริปทุกคนได้เข้าไปสักการะพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ที่ชาวตรังให้ความศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ จนทำเอาเหล่านักแสดงที่ชอบเล่นซน ดูเรียบร้อยไปทันตา เมื่อเดินทางออกจากพิพิธภัณฑ์ ก็ได้แวะชมต้นยางต้นแรกของประเทศไทย และท้ายสุดกับการแช่เท้าผ่อนคลาย ในบ่อน้ำร้อนบ้านควนแคง ซึ่งอุณหภูมิสูงถึง 70 องศา จนสาวจีนต้องทำหน้าแหย เพราะทนความร้อนไม่ไหว แต่หลังจากนั้นก็บอกว่า ยอมรับเลยว่ามันสบายจริงๆ หลังจากนั้นยังได้แวะซื้อของฝากจากเมืองตรังกันคนละจำนวนมาก ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

อนึ่ง... เที่ยวใต้ยกก๊วน สนุกยกแก๊งค์ @ ตรัง เป็นกิจกรรมในการร่วมมือกันจัดระหว่าง ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เป็นหนึ่งในโครงการ เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชมภาพยนตร์ เรื่อง "อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง" ที่ดูเฉพาะโรงภาพยนตร์เมเจอร์, EGV, และ เอสพละนาด ชิงรางวัลเที่ยวฟรียกก๊วนรับปิดเทอมนี้ โดยเป็นแพ็คเกจทัวร์ สองวันสามคืน กรุงเทพ-ตรัง ผู้โชคดีจะได้รางวัลไปแบบยกก๊วน

ติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ที่ ทางไฟว์สตาร์จัดมาให้ผู้ชมภาพยนตร์โดยเฉพาะ พบกันกับกิจกรรมต่อไป เราจะพาคุณไปไหนนั้น ต้องติดตามจ้า...
« Last Edit: May 26, 2009, 11:50:22 AM by sianbun »