sianbun on May 26, 2009, 11:27:16 AM
ดาราช่อง 3 “ป๊อก โฆษวิส” และ “เจิน  วรัญญา” ปลูกป่าร่วมกับนายกรัฐมนตรี ในงาน “มหกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในโครงการ “พลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี” 













    “โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว” และ “วรัญญา เจริญพรสิริสุข” สองดาราช่อง 3 ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นฑูตของโครงการ “พลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี” ได้เดินทางไปร่วมพิธีปลูกต้นไม้ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “โครงการพลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี มหกรรมการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าสู่ปีที่ ๖0 แห่งการบรมราชาภิเษก”โดยมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก นายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมในพิธี  ณ ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี  อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ซึ่งจัดขึ้นโดยกองทัพบก กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ร่วมด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม       รวมถึง ไทยทีวีสีช่อง 3    และ บ ริษัท เซิร์ท เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ที่ให้การสนับสนุนโครงการมาอย่างต่อเนื่อง

 โดยในวันนี้ ดาราจากไทยทีวีสีช่อง 3 คือ โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว ที่มีผลงานละครเรื่อง ชุมทางเสือเผ่น คุณกระบือสื่อรัก หวานใจกับนายจอมหยิ่ง และ  วรัญญา เจริญพรสิริสุข  ซึ่งมีผลงานละครเรื่อง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา และ พิธีกรรายการสีสันบันเทิง ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตของโครงการ “พลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี” ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวแทนและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสการอนุรักษ์ และ เชิญชวนให้ประชาชนและทุกภาคส่วนในสังคมไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมปลูกป่า โดย 2 ดารา ได้ร่วมปลูกป่ากับท่านนายกรัฐมนตรี ด้วย

           โครงการ “พลิกฟื้นผืนป่า ด้วยพระบารมี” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองงานตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีความห่วงใยในเรื่องของการดูและรักษาป่า และ สิ่งแวดล้อม ซึ่งกองทัพบกได้จัดพิธีเปิดตัวโครงการฯไปแล้วเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2551 ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  และ ได้จัดกิจกรรม “มหกรรมการอนุรักษ์และปลูกป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551  ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
« Last Edit: May 27, 2009, 03:34:16 PM by sianbun »