happy on December 21, 2018, 04:45:12 PM
ททท. มอบของขวัญปีใหม่แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยกิจกรรม Countdown 2019
และประกันอุบัติเหตุ 1แสนคน กับการคุ้มครองสูงสุด 1แสนบาท คาดตัวเลขรายได้ปลายปีโต 8%


                   นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว “ททท. ส่งความสุขปีใหม่ 2562” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ คาดว่าช่วงปีใหม่นี้ มีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


                   นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในช่วงครึ่งเดือนธันวาคมนี้ ททท.ได้เตรียมของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะทำให้สามารถเดินทางช่วงปลายปีได้อย่างสนุกสนานและอุ่นใจ ได้แก่  กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2019 ที่จัดขึ้นในเมืองรอง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย นครพนม ราชบุรี และสตูล รวมทั้งที่ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร กิจกรรม Thailand Shopping & Dining Paradise ที่เอาใจสายช็อปที่จัดขึ้นในจังหวัดเมืองรองที่อยู่ติดประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ททท. ยังได้ร่วมมือกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม                     อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด มอบ “ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ” แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 100,000 คนแรก ที่สมัครรับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุผ่านแอปพลิเคชัน Line เมื่อเข้าเป็นเพื่อน (Add Friend) TQM INSURANCE BROKER OFFICIAL โดยสแกน QR CODE ที่จะปรากฏในสื่อต่าง ๆ ของ ททท. และที่สำนักงาน ททท. ทั่วประเทศ เมื่อทำรายการถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์ ซึ่งจะคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยกรมธรรม์นี้รับประกันภัยโดยกรุงเทพประกันภัย


                   นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2019” นั้น ททท. ได้กำหนดจัดพร้อมกันในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 โดยกระจายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองรอง 4 จังหวัด เพื่อส่งความสุขไปทั่วประเทศ และในกรุงเทพมหานครอีกหลายจุด ได้แก่

                   -  Amazing Thailand Countdown @ Chiang Rai จังหวัดเชียงราย วันที่ 31 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 ณ หอนาฬิกานครเชียงราย ถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นำเสนอความเป็นเมืองศิลปะร่วมสมัย ในรูปแบบของ Street Art ที่ให้ศิลปินนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ และสอดแทรกความหลากหลายของวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา กิจกรรม Street Art / Body Paint ถนนคนเดิน การนำเสนอภาพ Motion Graphic แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ผสมผสานกับงานศิลปะร่วมสมัยโดยศิลปินในท้องถิ่น แสดงบนจอ LED ขนาดใหญ่ และการจัดกิจกรรมร่วมสนุกรับปฏิทิน ททท. ประจำปี 2562 

                   -  Amazing Thailand Countdown @ Nakhon Phanom จังหวัดนครพนม วันที่ 30-31 ธันวาคม 2561 ณ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนสุนทรวิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม มีกิจกรรมบันเทิงมากมาย ได้แก่ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ จินตหรา พูนลาภ หญิงลี ศรีจุมพล น้องนนท์ เดอะวอยซ์ ใหม่ เจริญปุระ  ลำไย ไหทองคำ เป็นต้น ขบวนพาเหรดโบโซ่ พลุเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ในเวลา 23.45 น. คือ  การ Countdown 2019 ณ บริเวณหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ และร่วมขบวนสักการะพญาศรีสัตตนาคราช

                   -  Amazing Thailand Countdown @ Ratchaburi จังหวัดราชบุรี วันที่ 29 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 ณ ริมน้ำตรงข้ามตลาดเก่าโคยกี๊ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตามแนวคิด Art & Eat เพื่อส่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในบรรยากาศเท่ๆ อาร์ตๆ ของเมืองราชบุรี แบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ All About ART Zone นำเสนอเรื่องราวหลากหลายของศิลปะรูปแบบต่างๆ รวมทั้งศิลปะการแสดงทั้งแบบร่วมสมัยและศิลปะพื้นบ้านอันทรงคุณค่าของจังหวัดราชบุรี  All About EAT Zone ชิมอาหารพื้นถิ่นเลื่องชื่อของจังหวัดราชบุรีอย่างเต็มอิ่ม  และAll About STREET SHOW Zone สนุกสนาน ตื่นตากับ STREET SHOW ที่ยกขบวนกันมาสร้างสีสันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้สนุกครึกครื้น  และร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับโชว์พลุประกอบเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่และบรรเลงโดย โก้ Mr.Saxman ในชื่อชุด Miracle Of Light

                   -  Amazing Thailand Countdown @ Satun จังหวัดสตูล วันที่ 30 ธันวาคม 2561 - 1 มกราคม 2562 ณ ปากบาราวิวพอยท์ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ตามแนวคิด “นับถอยหลังข้ามกาลเวลา...สู่อุทยานธรณีโลกสตูล” ชมอุโมงค์ไฟ หุ่นโคมไฟฟอสซิล ขบวนแห่คาร์นิวัล ชุดอเมซิ่งสตูล Wonderful & Color กิจกรรมสาธิตการทำอาหารจากวัตถุดิบโบราณ อาทิ การสาธิตปรุงอาหารดึกดำบรรพ์ท้องถิ่นภาคใต้ ข้าวผัดนอติลอยด์ (ข้าวผัดปลาหมึก)  และกิจกรรม CSR ทำความสะอาดเก็บขยะบริเวณจัดงานเช้าวันที่ 1 มกราคม 2562

                   - Amazing Thailand Countdown 2019 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตลอดจน องค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดกิจกรรม การแสดง แสง เสียง การตกแต่ง ประดับประดาสถานที่  การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี รวมทั้งการแสดงพลุ ยิ่งใหญ่สุดตระการตาริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปี พ.ศ.2562 ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก




                   นอกจากนี้ ททท. ยังได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพมหานครอีกหลายจุด ได้แก่ งาน AIS Bangkok Countdown 2019 วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณถนนราชดำริ งาน The Gallery of Light 2019 วันที่ 21 ธันวาคม 2561 - 6 มกราคม 2562 ณ ถนนพระราม 1 ตั้งแต่ผ่านใต้สถานีรถไฟฟ้าสยามจนถึงแยกปทุมวัน กรุงเทพมหานคร งาน Ratchaprasong Lighting and Countdown Festival 2019 วันที่ 1 ธันวาคม 2561-5 มกราคม 2562 ณ บริเวณ Skywalk Façade, Skywalk, Skywalk Decoration, Skywalk Photo point และ Boulevard สี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร งาน Siam Street World Competition 2018 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม 2561 ณ สยามสแควร์ กรุงเทพมหานคร และงาน Festive & New Year Celebration 2018 วันที่ 15 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์การค้า The Emporium และ The EmQuartier กรุงเทพมหานคร

                   นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรม Thailand Shopping & Dining Paradise ว่า เป็นกิจกรรมที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจัดกิจกรรมส่งเสริมการจับจ่าย ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2561 เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV ใช้จ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างสีสันในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ให้มีความคึกคักและกระจายรายได้สู่เมืองเศรษฐกิจชายแดน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยการนำสินค้าแฟชั่น สินค้าดีไซน์ไทย สินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภค อัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งบริการทางการท่องเที่ยว อาทิ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สุขภาพ ความงาม มาร่วมจัดรายการส่งเสริมการขาย โดยมีพื้นที่เป้าหมาย 4 พื้นที่ ได้แก่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์


                   ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวในรายละเอียดของ “ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ” ว่าเป็นการขานรับนโยบายของสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทีคิวเอ็มในฐานะโบรคเกอร์ประกันภัยที่มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยมีกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นเครื่องมือในการช่วยบริหารความเสี่ยงให้แก่ประชาชน โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ททท. มอบกรมธรรม์ “ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ” แก่ลูกค้าและประชาชนคนไทยทั่วประเทศ จำนวน 100,000 ราย เริ่มลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2561 – 5 มกราคม 2562 โดยผู้เอาประกันต้องลงทะเบียนผ่านการสแกน QR Code เพื่อเข้าสู่หน้าแอปพลิเคชั่นไลน์ของ TQM Insurance Broker ซึ่งจะปรากฏหน้าจอให้กรอกข้อมูลของผู้เอาประกันภัย ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, เลขที่บัตรประชาชน, วันเดือนปีเกิด และเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นกดยืนยันข้อมูล ระบบจะทำการตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันภัย หากถูกต้องระบบจะทำการยืนยันเลขที่กรมธรรม์ และวันที่เริ่ม-สิ้นสุดความคุ้มครองผ่านทาง Line (ระยะเวลาคุ้มครอง 30 วัน หลังจากได้รับข้อความยืนยันการรับสิทธิ์) โดยจะแจ้งกลับทางไลน์ พร้อมลิงค์ไปยังรายละเอียดกรมธรรม์ โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tqm.co.th หรือ โทรสายด่วน 1737   

                   นายยุทธศักดิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับของขวัญที่ ททท. และพันธมิตรมอบให้แก่ประชาชนชาวไทยในปีนี้ น่าจะสามารถสร้างความสุขและความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างดี ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ (วันที่ 29 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562) ในภาพรวมจะมีรายได้จากตลาดต่างและในประเทศรวมกันเป็นมูลค่า 17,370 ล้านบาท (+8%) โดยเป็นรายได้จากตลาดต่างประเทศประมาณ 7,870 ล้านบาท (+15%) จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย ประมาณ 520,000 คน (+9%) เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 9,500 ล้านบาท (+3%) และจะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางภายในประเทศประมาณ 2.72ล้านคน-ครั้ง (+3%) สำหรับการจัดงานเทศกาลปีใหม่โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครคาดว่าจะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยประมาณ 222,100 คน