happy on December 16, 2018, 07:37:42 PM
ไนท์แฟรงค์ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 20ปี
เผยทิศทางดำเนินธุรกิจพร้อมเร่งพัฒนาเทคโนโลยีในทุกรูปแบบ

ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก เดินหน้ารุกบริการอสังหาริมทรัพย์อย่างมืออาชีพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล พร้อมเสนอบริการใหม่ๆ โดยเน้นบริการลูกค้าเป็นศูนย์กลางและพัฒนาระบบเทคโนโลยีรองรับการทำงานทั้งภายในและการบริการลูกค้า


นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึง ทิศทางและนโยบายการดำเนินธุรกิจของไนท์แฟรงค์ ประเทศไทยในวาระครบรอบ 20 ปีว่า ในช่วง 20ปีที่ผ่านมา ไนท์แฟรงค์ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างมั่นคง  ปัจจุบันไนท์แฟรงค์ ประเทศไทยมีพนักงานมากกว่า 680 คนในประเทศไทย ประจำ 2 สำนักงานในกรุงเทพฯ และภูเก็ต  โดยเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้านการให้บริการอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชยกรรมอย่างมืออาชีพโดยทีมงานที่มีความรู้ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในระดับประเทศพร้อมทั้งความได้เปรียบในระดับสากลจากเครือช่ายไนท์แฟรงค์ทั่วโลก เน้นการให้บริการที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง


นอกจากบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ งานบริหารงานขายและการตลาดโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Residential Project Marketing) ตัวแทนขาย-เช่าที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียมในย่านศูนย์กลางธุรกิจและสุขุมวิท (Residential Resales & Leasing) การให้บริการขายพร้อมทั้งให้ข้อมูลทรัพย์สินในต่างประเทศโดยเฉพาะลอนดอน (International Property Purchasing) ตัวแทนนายหน้าซื้อ-ขาย-เช่าด้านพาณิชยกรรม อาคารสำนักงานและพื้นที่อุตสาหกรรม (Occupier Services and Commercial Agency) ตัวแทนนายหน้าซื้อ-ขายที่ดิน (Land Sales Agency) การประเมินมูลค่าทรัพย์สิน (Valuation and Advisory) การวิจัยตลาด (Research) การศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการและศึกษาตลาด (Feasibility Study and Market Study) การบริหารจัดการทรัพย์สิน (Property Management) และบริการในสำนักงานภูเก็ต เช่น บริหารงานขาย บริหารโครงการ (Estate Management) บริหารวิลล่า (Villa Management) บริหารงานเช่าวิลล่า (Villa Rental Management ) นอกจากนี้ยังเปิดตัวบริการใหม่ๆ เช่น บริการด้านการขายโครงการ   ที่อยู่อาศัยในต่างประเทศ (International Project Marketing) ซึ่งเป็นการนำโครงการคอนโดมิเนียมชั้นนำในประเทศไทยไปขายให้กับกลุ่มผู้ซื้อในตลาดเอเชียแปซิฟิกที่มีศักยภาพ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซียและจีน โดยการทำโรดโชว์ (Road Show Events) และวางแผนยุทธศาสตร์ทางการตลาด บริการด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอน ทีมของเรามีความรู้ความเข้าใจในตลาดที่อยู่อาศัยในลอนดอนเป็นอย่างดี โดยสามารถวิเคราะห์สภาวะตลาดลอนดอนและปัญหาเพื่อให้แน่ใจว่าการลงทุนของลูกค้านั้นปลอดภัยและได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี




นายพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายการดำเนินธุรกิจของไนท์แฟรงค์ประเทศไทย คือ เน้นปรับปรุงพัฒนางานให้มีคุณภาพสูงขึ้น พัฒนาอบรมทีมงานให้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น มีส่วนงานรับคำร้องเรียนเพื่อตรวจสอบการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเร่งพัฒนาเทคโนโลยีในทุกรูปแบบ เช่น แอปพลิเคชั่น KF Care (Knight Frank Care) ซึ่งเป็นระบบแอปพลิเคชั่นบริหารจัดการอาคารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้น และอำนวยความสะดวกกับทางเจ้าของร่วมในการรับข้อมูลและสื่อสาร โดยรองรับการทำงานบนเว็บไซต์และโทรศัพท์มือถือบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ประกอบด้วย การจัดการข้อมูล การแจ้งซ่อม การแจ้งปัญหาและติดตามสถานะการทำงาน ระบบจัดการด้านการเงิน ค่าส่วนกลาง ระบบบันทึกการใช้สาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำประปา ระบบแจ้งเตือนและตรวจสอบสถานะค่าใช้จ่าย เป็นต้น โดยปัจจุบันได้มีการเริ่มนำมาใช้ในบางโครงการที่ไนท์แฟรงค์ดูแล และจะเริ่มเปิดให้ใช้งานเต็มระบบในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยที่การพัฒนาปรับปรุงระบบยังคงทำอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการให้บริการของบริษัทกับลูกค้าที่ความหลากหลาย ระบบการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าและการควมคุมการใช้ข้อมูล โดยระบบฐานข้อมูลมีการเข้ารหัสและจำกัดสิทธิการเข้าถึงอย่างเข้มงวดและได้จัดเก็บข้อมูลไว้บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ข้อมูลเครือข่ายระดับประเทศที่มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชม. นอกจากนี้บริษัทยังมีระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ภายในหน่วยงานบนระบบคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อให้ความมั่นใจข้อมูลต่างๆถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบและปลอดภัยสูงสุด นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าของไนท์แฟรงค์ (GDPR) กลุ่มบริษัทไนท์แฟรงค์ประเทศไทยมุ่งมั่นและมีนโยบาย  ในการรักษาความลับข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางธุรกิจ ในการรักษาตามมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงวิธีการและขั้นตอนในการนำเข้าข้อมูล การจัดเก็บข้อมูลและการนำข้อมูลออกไปใช้งานโดยทุกขั้นตอนจะมีการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวอย่างชัดเจนและตรวจสอบได้ เราทำให้ลูกค้าของเราสามารถดำเนินกิจการในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย






ปัจจุบันบริษัทยังได้เปิดบล็อก Thailand-property-news.knightfrank.co.th เป็นบล็อคที่รวบรวมข่าวและข้อมูลที่น่าสนใจล่าสุดของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็น ตลาดคอนโดมิเนียม ตลาดสำนักงาน ตลาดโลจิสติกส์ โครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ เช่นรถไฟฟ้า ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษอีอีซี นโยบายและกฎหมายต่างๆ รายละเอียดผังเมืองของทุกจังหวัด รายงานวิจัยอสังหาริมทรัพย์ในหัวข้อต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในประเทศอังกฤษ