enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ครั้งแรกในประเทศไทย WELLUX แบรนด์หลอดไฟ LED เปิดตัวยิ่งใหญ่ จับมือ Samsung « previous next » Print Pages: [1] Go Down happy on December 11, 2018, 09:19:02 PM ครั้งแรกในประเทศไทย WELLUX แบรนด์หลอดไฟ LED เปิดตัวยิ่งใหญ่ จับมือ Samsungกับนวัตกรรม LED ชิป ผนึกกำลังเพื่อผลักดันการส่งเสริมการขาย เชื่อมั่นปิดเป้าปี 62 ด้วยยอดขาย60ล้าน และ อีก 3 ปี หวัง500 ล้านคุณธัญญวิชญ์ เตชาทัตอัครวินท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท เวลลักซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมหลอด LED คุณภาพสูงที่มี Innovation LED SAMSUNG Inside กล่าวถึง จุดเริ่มต้น ของ WELLUX โดยมาจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านอิเลคโทรนิคส์ โดยคร่ำหวอดวงการกว่า 20 ปี เคยเป็นตัวแทนนำเข้าแบรนด์ AUDIO AUART เนื่องจากชอบศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำสมัย จึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้กับผลิตภัณฑ์หลอดไฟLED จึงมีการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการและเลือก Innovation LED SAMSUNG inside เพื่อออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอล ไทยแลนด์4.0 โดย วิสัยทัศน์ของ WELLUX ต้องการเป็นที่ 1 เรื่องสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งแสงสว่าง ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม จึงก่อตั้งแบรนด์ WELLUX ขึ้นมา โดยภาพรวมของตลาดหลอดไฟLED อยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท มุมมองของส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 5-10% โดยทางแบรนด์เองมุ่งเป้าไปที่นวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มผู้รับเหมา เน้นทำตลาดกลางลงล่าง เพราะเราเอาราคาที่จับต้องได้บวกกับเทรนด์ของการใช้หลอดไฟฟ้าที่นอกจากจะอำนวยความสะดวกในบ้าน อาคารสำนักงานต่างๆแล้ว ยังต้องมีความล้ำสมัย ประหยัด คุ้มค่า โดย ผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED ของ WELLUX จะใช้ Innovation LED Samsung Inside เป็นชิป LED Samsung คุณภาพสูงกว่าในท้องตลาด ทนทาน คงทน สว่างกว่า ประหยัดกว่า และคุ้มค่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมระดับโลกเพื่อเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของทาง WELLUX ให้มีคุณภาพและเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้นอกเหนือจากการพัฒนาสินค้าแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอย่างที่เป็นกลยุทธของบริษัทคือการทำกิจกรรมทางการขายและการตลาด WELLUX มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรที่ดีกับ บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิกส์จำกัด เจ้าของแบรนด์ซัมซุง แบรน์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และบริษัท ดาต้าบาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของบริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิกส์จำกัด นำมือถือ Samaung Galaxy note 9 ซึ่งเป็นมือถือนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มีความฉลาด สนุก และ มือถือ Samsung A7 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีดีไซน์โดดเด่นล้ำสมัย มาเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการขายและการตลาด ในช่วงเปิดตัวสินเค้าใหม่ในประเทศไทย และในการทำแคมเปญใหญ่ๆตลอดปี คุณธัญญวิชญ์ กล่าวว่า “มีความยินดี และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับแบรนด์Samsung ที่เป็นแบรนด์มือถือระดับโลก เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของ Samsung ทุกชิ้นเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัย มีคุณภาพสูง ทนทานและคุ้มค่า เราจึงเลือกใช้ชิ้นส่วนของ Samsung เท่านั้นในผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED ของเรา และเมื่อเราวางแผนกลยุทธทางการขายและการตลาด เราจึงตั้งใจเป็นพันธมิตรกับทางSamsung แบรนด์เดียวเท่านั้นในการวางกลยุทธของบริษัท ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และในตลอดปีนี้เราจะมีจัดแคมเปญการแจกผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากSamsung อีกเพื่อตอกย้ำการเป็นพันธมิตรการร่วมมือ และเป็นการกระชับสัมพันธไมตรีที่ดีในการทำธุรกิจในอนาคตของทั้ง WELLUX และ Samsung อีกด้วย” กลุ่มตลาดที่เราตั้งเป้าหมายในช่วงเปิดตัวครั้งแรกคือ กลุ่มผู้รับเหมา ,อสังหาริมทรัพย์ โดย เวลลักซ์ เป็น OEM และ กำลังการผลิต ณ ตอนนี้ 100,000หลอด ต่อเดือน โดยเฉลี่ยแต่ละรุ่นที่เปิดตัว ซึ่งมี 3 รุ่น ณ ตอนนี้ เฉลี่ย 60,000 หลอด ต่อเดือน และ มีกำลังการผลิตที่โรงงานมากกว่า 100,000หลอด ช่องทางการขาย B2C 30-40% อีก60%เน้น B2B โดย แคมเปญที่เอามาใช้ผนึกกับทางซัมซุงตอนนี้ เงื่อนไข ซื้อสินค้าแบรนด์ Wellux จำนวน70,000 บาท แจก Samsung A9 หากซื้อสินค้า 150,000 บาท แจก Samsung Note 9 เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดจำหน่าย โดย มุ่งเน้นภาคกลาง – เหนือ เพราะศึกษาแล้วเป็นกลุ่มตลาดที่ให้การตอบรับกับทางแบรนด์ได้ดี โดย SKU เฉลี่ยที่20SKU โดยแผนพัฒนากลยุทธ์โปรโมทสินค้า ให้น้ำหนักกับสื่อ Online และ วิทยุ แต่มีเลือกวางแผนสื่อกับทางสิ่งพิมพ์ไว้ด้วยเช่นกัน เฉลี่ยออนไลน์ 80% Offline 20% เพื่อตอกย้ำและให้คนจดจำ โดย ทางเวลลักซ์ ให้การตลาดทั้งหมด11 ท่าน ใช้รถที่ wrap sticker Brand ทุกคน เพื่อเป็นเป้าหมายชวนสังเกต นับเป็นoffline ที่มีประสิทธิภาพที่เราเลือก พร้อมกับป้ายBillboard ย่านพระราม2 ที่ตอนนี้มีการดำเนินการแล้วผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาแนะนำในช่วงเปิดตลาดในครั้งนี้มี 3 ตัวเด่น ทุกชิ้นมี Innovation LED Samsung Inside ดังนี้1. I-Dapt Technology เป็นหลอดไฟที่ถูกออกแบบเพื่อถนอมสายตาจากการเปล่งแสงใน 4.5 วินาที เพื่อช่วยปกป้องดวงตาจากการเปลี่ยนแปลงของสายตาแบบกระทันหัน2.3-Colour Dimming ปลายนิ้วสัมผัส อารมณ์ก้เปลี่ยน เป็นสวิทช์ครั้งแรก เป็นแสงเดย์ไลท์ ครั้งที่2 แสงวอร์มไวท์ ครั้งที่3 คูลไวท์3.3-Step Dimming กดเปิดสวิทช์1 ครั้ง ให้แสงสว่าง 100% กดเปิดสวิทช์2 ครั้งให้แสงสว่าง 50% กดเปิดสวิทช์3 ครั้งให้แสงสว่าง 15%เป้าหมายและทิศทางของ WELLUX หลังจากเปิดตัว คุณธัญญวิชญ์ กล่าวเพิ่มเติม "ทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในการทำตลาดเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์และ ทำ Corporate CSR โดยทิศทางของการตลาดและการทำประชาสัมพันธ์ตั้งงบไว้ที่ 50ล้านบาท โดยใน 3 ปีแรกของการเปิดตัว ทางเราคาดหวังเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท เล็งกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก ผู้รับเหมา ส่วนราชการ ร้านอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ โดยตั้งใจจะขยายกำลังการผลิต การกระจายสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยมีแผนร่วมมือกับภาครัฐอีกด้วยในส่วนของมุมมองธุรกิจต่อคู่แข่งอื่นๆ เราตั้งใจเปิดสินค้าที่ดีที่สุด คุ้มค่า คุ้มราคา มีคุณภาพสูงเพราะเราเลือก innovation LED Samsung inside เป็นชิป LED Samsung ที่ดีที่สุดในท้องตลาด ไม่ได้มาเพื่อแข่งขันแน่นอนเพราะ ด้วยจุดขายของเราที่ชัดเจน เน้นตอบโจทย์และสื่อสารกับผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดยตั้งเป้าจะเจาะลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมโดยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในแบรนด์ทางโซเชียลมีเดียและช่องทางการสื่อสารของเรา อีกทั้งเรายังเตรียมแผนที่จะสร้างเรื่องราวของ WELLUX ให้เป็น Brand ในดวงใจกับผู้บริโภค เน้นทั้งกลุ่มผู้รับเหมา และ กลุ่มลูกค้าโครงการต่างๆ โดยในครั้งนี้ถือว่าทางบริษัทของเราได้เลือกใช้ Innovation LED Samsung inside ซี่งนับว่านวัตกรรมระดับโลกเพื่อเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพและเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้ Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ครั้งแรกในประเทศไทย WELLUX แบรนด์หลอดไฟ LED เปิดตัวยิ่งใหญ่ จับมือ Samsung