happy on December 11, 2018, 09:19:02 PM
ครั้งแรกในประเทศไทย WELLUX แบรนด์หลอดไฟ LED เปิดตัวยิ่งใหญ่ จับมือ Samsung
กับนวัตกรรม LED ชิป ผนึกกำลังเพื่อผลักดันการส่งเสริมการขาย เชื่อมั่นปิดเป้าปี 62 ด้วยยอดขาย60ล้าน และ อีก 3 ปี หวัง500 ล้าน


คุณธัญญวิชญ์ เตชาทัตอัครวินท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท เวลลักซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนวัตกรรมหลอด LED คุณภาพสูงที่มี Innovation LED SAMSUNG Inside กล่าวถึง จุดเริ่มต้น ของ WELLUX โดยมาจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านอิเลคโทรนิคส์ โดยคร่ำหวอดวงการกว่า 20 ปี เคยเป็นตัวแทนนำเข้าแบรนด์ AUDIO AUART เนื่องจากชอบศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำสมัย จึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้กับผลิตภัณฑ์หลอดไฟLED  จึงมีการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการและเลือก Innovation LED SAMSUNG inside เพื่อออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอล ไทยแลนด์4.0 โดย วิสัยทัศน์ของ WELLUX ต้องการเป็นที่ 1 เรื่องสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งแสงสว่าง ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม จึงก่อตั้งแบรนด์ WELLUX ขึ้นมา โดยภาพรวมของตลาดหลอดไฟLED อยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท มุมมองของส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 5-10% โดยทางแบรนด์เองมุ่งเป้าไปที่นวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มผู้รับเหมา เน้นทำตลาดกลางลงล่าง เพราะเราเอาราคาที่จับต้องได้บวกกับเทรนด์ของการใช้หลอดไฟฟ้าที่นอกจากจะอำนวยความสะดวกในบ้าน อาคารสำนักงานต่างๆแล้ว ยังต้องมีความล้ำสมัย ประหยัด คุ้มค่า โดย ผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED ของ WELLUX จะใช้ Innovation LED Samsung Inside เป็นชิป LED Samsung คุณภาพสูงกว่าในท้องตลาด ทนทาน คงทน สว่างกว่า ประหยัดกว่า และคุ้มค่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมระดับโลกเพื่อเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของทาง WELLUX ให้มีคุณภาพและเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้

นอกเหนือจากการพัฒนาสินค้าแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอย่างที่เป็นกลยุทธของบริษัทคือการทำกิจกรรมทางการขายและการตลาด WELLUX มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นพันธมิตรที่ดีกับ บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิกส์จำกัด เจ้าของแบรนด์ซัมซุง แบรน์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และบริษัท ดาต้าบาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ของบริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิกส์จำกัด นำมือถือ Samaung Galaxy note 9 ซึ่งเป็นมือถือนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มีความฉลาด สนุก และ มือถือ Samsung A7 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีดีไซน์โดดเด่นล้ำสมัย มาเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางการขายและการตลาด ในช่วงเปิดตัวสินเค้าใหม่ในประเทศไทย และในการทำแคมเปญใหญ่ๆตลอดปี คุณธัญญวิชญ์ กล่าวว่า “มีความยินดี และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับแบรนด์Samsung ที่เป็นแบรนด์มือถือระดับโลก เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของ Samsung ทุกชิ้นเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัย มีคุณภาพสูง ทนทานและคุ้มค่า เราจึงเลือกใช้ชิ้นส่วนของ Samsung เท่านั้นในผลิตภัณฑ์หลอดไฟ LED ของเรา และเมื่อเราวางแผนกลยุทธทางการขายและการตลาด เราจึงตั้งใจเป็นพันธมิตรกับทางSamsung แบรนด์เดียวเท่านั้นในการวางกลยุทธของบริษัท ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และในตลอดปีนี้เราจะมีจัดแคมเปญการแจกผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากSamsung อีกเพื่อตอกย้ำการเป็นพันธมิตรการร่วมมือ และเป็นการกระชับสัมพันธไมตรีที่ดีในการทำธุรกิจในอนาคตของทั้ง WELLUX และ Samsung อีกด้วย” 





กลุ่มตลาดที่เราตั้งเป้าหมายในช่วงเปิดตัวครั้งแรกคือ กลุ่มผู้รับเหมา ,อสังหาริมทรัพย์ โดย เวลลักซ์ เป็น OEM และ กำลังการผลิต ณ ตอนนี้ 100,000หลอด ต่อเดือน โดยเฉลี่ยแต่ละรุ่นที่เปิดตัว ซึ่งมี 3 รุ่น ณ ตอนนี้ เฉลี่ย 60,000 หลอด ต่อเดือน และ มีกำลังการผลิตที่โรงงานมากกว่า 100,000หลอด ช่องทางการขาย B2C 30-40% อีก60%เน้น B2B โดย แคมเปญที่เอามาใช้ผนึกกับทางซัมซุงตอนนี้ เงื่อนไข ซื้อสินค้าแบรนด์ Wellux จำนวน70,000 บาท แจก Samsung A9 หากซื้อสินค้า 150,000 บาท แจก Samsung Note 9 เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดจำหน่าย โดย มุ่งเน้นภาคกลาง – เหนือ เพราะศึกษาแล้วเป็นกลุ่มตลาดที่ให้การตอบรับกับทางแบรนด์ได้ดี โดย SKU เฉลี่ยที่20SKU โดยแผนพัฒนากลยุทธ์โปรโมทสินค้า ให้น้ำหนักกับสื่อ Online และ วิทยุ แต่มีเลือกวางแผนสื่อกับทางสิ่งพิมพ์ไว้ด้วยเช่นกัน เฉลี่ยออนไลน์ 80% Offline 20% เพื่อตอกย้ำและให้คนจดจำ โดย ทางเวลลักซ์ ให้การตลาดทั้งหมด11 ท่าน ใช้รถที่ wrap sticker Brand ทุกคน เพื่อเป็นเป้าหมายชวนสังเกต นับเป็นoffline ที่มีประสิทธิภาพที่เราเลือก พร้อมกับป้ายBillboard ย่านพระราม2 ที่ตอนนี้มีการดำเนินการแล้ว

ผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาแนะนำในช่วงเปิดตลาดในครั้งนี้มี 3 ตัวเด่น ทุกชิ้นมี Innovation LED Samsung Inside ดังนี้

1. I-Dapt Technology เป็นหลอดไฟที่ถูกออกแบบเพื่อถนอมสายตาจากการเปล่งแสงใน 4.5 วินาที เพื่อช่วยปกป้องดวงตาจากการเปลี่ยนแปลงของสายตาแบบกระทันหัน

2.3-Colour Dimming ปลายนิ้วสัมผัส อารมณ์ก้เปลี่ยน เป็นสวิทช์ครั้งแรก เป็นแสงเดย์ไลท์ ครั้งที่2 แสงวอร์มไวท์ ครั้งที่3 คูลไวท์

3.3-Step Dimming กดเปิดสวิทช์1 ครั้ง ให้แสงสว่าง 100% กดเปิดสวิทช์2 ครั้งให้แสงสว่าง 50% กดเปิดสวิทช์3 ครั้งให้แสงสว่าง 15%

เป้าหมายและทิศทางของ WELLUX หลังจากเปิดตัว คุณธัญญวิชญ์ กล่าวเพิ่มเติม "ทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในการทำตลาดเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์และ ทำ Corporate CSR โดยทิศทางของการตลาดและการทำประชาสัมพันธ์ตั้งงบไว้ที่ 50ล้านบาท โดยใน 3 ปีแรกของการเปิดตัว ทางเราคาดหวังเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท เล็งกลุ่มเป้าหมายคือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก ผู้รับเหมา ส่วนราชการ ร้านอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิคส์ โดยตั้งใจจะขยายกำลังการผลิต การกระจายสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยมีแผนร่วมมือกับภาครัฐอีกด้วย

ในส่วนของมุมมองธุรกิจต่อคู่แข่งอื่นๆ เราตั้งใจเปิดสินค้าที่ดีที่สุด คุ้มค่า คุ้มราคา มีคุณภาพสูงเพราะเราเลือก innovation LED Samsung inside เป็นชิป LED Samsung ที่ดีที่สุดในท้องตลาด ไม่ได้มาเพื่อแข่งขันแน่นอนเพราะ ด้วยจุดขายของเราที่ชัดเจน เน้นตอบโจทย์และสื่อสารกับผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดยตั้งเป้าจะเจาะลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมโดยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในแบรนด์ทางโซเชียลมีเดียและช่องทางการสื่อสารของเรา อีกทั้งเรายังเตรียมแผนที่จะสร้างเรื่องราวของ WELLUX ให้เป็น Brand ในดวงใจกับผู้บริโภค เน้นทั้งกลุ่มผู้รับเหมา และ กลุ่มลูกค้าโครงการต่างๆ โดยในครั้งนี้ถือว่าทางบริษัทของเราได้เลือกใช้ Innovation LED Samsung inside ซี่งนับว่านวัตกรรมระดับโลกเพื่อเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพและเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้