YAHOO on December 05, 2018, 01:13:12 PM
“กิโลรัน ฮานอย 2019” ชวนสัมผัสประสบการณ์ “วิ่งกินเที่ยวนานาชาติ” ลิ้มลองอาหารพื้นเมืองต้นตำรับ “Kilorun’s Choice” จัด 2 มีค. 2562 นี้!





“กิโลรัน ฮานอย 2019”ประเทศเวียดนาม ASIAN LIFESTYLE JOURNEY ขอชวนสัมผัสประสบการณ์งานไลฟ์สไตล์อีเวนท์นานาชาติที่คุณจะได้วิ่งกินเที่ยวและสนุกให้สุดที่เมืองยอดฮิตทั่วเอเชียความสนุกสุดฟินครั้งใหม่บนเส้นทางวิ่งกินเที่ยวผ่านแลนด์มาร์คที่สวยที่สุดใน‘ฮานอย’(Iconic attractions)และเต็มอิ่มกับอาหารอร่อยพื้นเมืองเวียดนามต้นตำรับแท้ที่การันตีโดย “Kilorun’sChoice”อร่อยจนต้องยกนิ้ว กว่า 8 เมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมวิถีชีวิตผู้คนชาวเวียดนามฤกษ์เปิดฉากความสนุกพร้อมกันวันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่ Ly Thai To Park (ริมทะเลสาบหว่านเกี๋ยม)ฮานอย ประเทศเวียดนาม















“กิโลรัน ฮานอย 2019”พร้อมออกสตาร์ทความสนุกที่ไม่ซ้ำใครในกิจกรรมความสุขยามเช้ากับKILORUN-KM (กิโลเมตร)ที่จัดให้วิ่งผ่านเส้นทางแลนด์มาร์คที่สวยที่สุดใน ‘ฮานอย’ นครหลวงอายุกว่าพันปี สุดคลาสสิคของประเทศเวียดนามที่บ้านเมืองเต็มไปด้วยอาคารสไตล์โคโลเนียลทั้งสองข้างทางมีทั้งความวุ่นวายจากเสียงแตรและรถมอเตอร์ไซค์ดังและการมาเที่ยวฮานอยจึงเหมือนเป็นการได้มาสัมผัสเสน่ห์ของความเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมของย่านเมืองเก่าและความทันสมัยของนครหลวงฮานอย ประเทศเวียดนามไปพร้อมๆกัน

โดยจัดแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ระยะทางคือL RUN 10.7KM, M RUN 6.7KM และ S RUN 2.3KMโดยให้วิ่งผ่านเส้นทางแลนด์มาร์คอารยธรรมพันปีต่างๆอาทิเช่น Ly Thai To Statue, ทะเลสาบคืนดาบ (หว่านเกี๋ยม, HoanKiem Lake)ทะเลสาบน้ำจืดใจกลางกรุงฮานอยที่สวยงามมีตำนานเล่าถึงดาบวิเศษจากสวรรค์ที่เต่ายักษ์นำมาให้กษัตริย์เวียดนาม นำไปรบในสงครามและรบชัยชนะประเทศจีนทำให้บ้านสงบสุข เมื่อบ้านเมืองสงบศึกจึงนำดาบวิเศษมาคืนและเรียกว่าทะเลสาบคืนดาบ(หว่านเกี๋ยม), วัดหง็อกเซิน (Ngoc Son Temple) อยู่ริมทะเลสาบคืนดาบบนเกาะหยกเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมที่ใครๆก็พลาดไม่ได้คือสะพานสีแดงที่ชื่อเทฮุก (The Huc Bridge), สุสานโฮจิมินห์(Ho Chi Minh’s Mausoleum)สร้างจากหินอ่อนและหินแกรนิตรวมถึงไม้เนื้อดีที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสุสานของเลนินในกรุงมอสโก ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมเวียดนามอย่างลงตัวใช้เป็นสถานที่เก็บศพบรรจุโลงแก้วของอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์ หรือลุงโฮ ผู้นำที่ชาวเวียดนามให้ความเคารพรักมาก,ป้อมปราการหลวงทังล็อง(Thang Long Imperial Citadel)โบราณสถานที่สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 11 โดยราชวงศ์ลี้ประกาศอิสรภาพที่มีต่อชาวจีนของชาวไดเวียด พระราชวังนี้เป็นศูนย์กลางอำนาจทางการเมืองและการศาสนามากว่า 13 ศตวรรษ, ธนาคารรัฐแห่งเวียดนาม (State Bank of Vietnam)ธนาคารกลางของประเทศเวียดนาม, อาคารรัฐสภา(Parliament House NhàQuoc Hoi)ทำเนียบประธานาธิบดี(Presidential Palace Van phòng Chu TichNuoc)เป็นสถานที่ทำงานของ













ประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม อาคารตั้งอยู่ในบริเวณของทำเนียบประธานาธิบดีใกล้สุสานโฮจิมินห์และจัตุรัส Ba Dinhในกรุงฮานอย นี่เป็นสถานที่ที่ยินดีต้อนรับประมุขแห่งรัฐหรือหัวหน้ารัฐบาลไปเยือนเวียดนาม, สำนักงานกลางของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม(Central Office of the Communist Party of Vietnam) เป็นศิลปะแบบตะวันตกที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง,โบสถ์คาทอลิก(CuaBacCuaBac Catholic Church NhàThoGiáoXuCuaBac)โบสถ์โรมันคาทอลิกเป็นหนึ่งในสามคริสตจักรที่สำคัญของกรุงฮานอยเป็นสถานที่ร่วมในการนมัสการชาวคาทอลิกและโปรเตสแตนต์ชาวเวียดนาม , โรงละครฮานอย(Hanoi Opera House)ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮานอยสร้างขึ้นสมัยเวียดนามเป็นอาณานิคมฝรั่งเศสระหว่างปี ค.ศ. 1901-1911 มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิค คล้ายกับโรงอุปรากรปาแลการ์นีเย แห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส บวกกับสถาปัตยกรรมกรีก, ร่วมวิ่งกินเที่ยวไปบนถนน PhanDinhPhung(PhanDinhPhung Street)เป็นถนนที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงฮานอยที่มีต้นไม้ dracontomelumโบราณตามแนวทางเท้า, ชมย่านเมืองเก่าโอลด์ควอเตอร์(Hanoi Old Quarter) เอกลักษณ์ความเป็นเวียดนามสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและช้อปปิ้งสินค้าราคาประหยัด ตามถนนตรอกซอกซอย 36 ซอย มีทั้งทั้งร้านอาหารพื้นเมือง ร้านขายของเก่า ร้านค้าแผงลอย สินค้าของฝากของที่ระลึกไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ งานฝีมือ ฯลฯเต็มอิ่มกับกิจกรรมความสุขยามบ่ายKILORUN-KG(กิโลกรัม) การได้ลิ้มลองอาหารอร่อยพื้นเมืองเวียดนามต้นตำรับแท้ที่การันตีโดย“Kilorun’s Choice” อร่อยจนต้องยกนิ้ว กว่า 8 เมนูเด็ด อาทิPHO GA (เฝอไก่น้ำ/แห้ง) ร้าน PHO GA KHANH BEO, BANH CUON NONG (ขนมปากหม้อ) ร้าน BANH CUON NONG HANG TRONG, BUN CHA DAC KIM (บุนฉา) ร้าน CHA DAC, BUN DAU MAM TOM (ขนมจีนจิ้มกะปิ-น้ำปลา) ร้าน BUN DAU HANG CUXOI (ข้าวเหนียวหน้าต่างๆ) ร้าน XOI YEN, BANH XEO (ขนมเบื้องเวียดนาม) ร้าน BANH XEO HANG BO, CHE (ขนมหวานน้ำแข็งใส) ร้าน CHE HUONG HAI และพลาดไม่ได้กับ CA PHE TRUNG (กาแฟไข่) ร้าน GIAN CA PHE

เตรียมพบกับความสนุกสุดฟินครั้งใหม่“กิโลรัน ฮานอย 2019”วิ่งกินเที่ยวเรื่องเดียวกันจองบัตรก่อนใครที่ KILORUN.COM พบราคาพิเศษสุดช่วง Early Bird (วันนี้ -14 ธค.2561)ข้อมูลเพิ่มเติมที่ kilorun.com, FACEBOOK, LINE, TWITTER : @Kilorunและ IG: KILORUN2019ร่วมสนับสนุนโดย AirAsia, AirAsiaBig Loyalty, Santan, FBT, GET 102.5, THE NATION  และ MONO
« Last Edit: December 05, 2018, 01:22:41 PM by YAHOO »