news on December 05, 2018, 01:00:22 PM
ยิปรอคนำเสนอเทคโนโลยีแผ่นยิปซัม Activ’Air มอบอากาศสะอาดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

บรรยายภาพ: สมพันธ์ ลีลาปัญญาภรณ์ (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ แซง-โกแบ็ง ยิปรอค และวอน ซิ่ว ยี่ (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด พร้อมด้วย เอมิลี เลอ บิออง (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรีน บิ้วดิ้ง คอนซัลแทนท์แอนด์เอ็นจิเนียริ่ง ถ่ายภาพร่วมกันในงาน Green Real Estate ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์อนาคตของวงการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน พร้อมนำเสนอนวัตกรรมแผ่นยิปซัม Gyproc® Activ’ Air แก่ผู้เข้าร่วมชมงาน ณ โรงแรมอนันตรา สาทร กรุงเทพฯ[/b][/size]

กรุงเทพฯ - บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยิปซัมรายแรกของประเทศไทยและผู้คิดค้นนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “ยิปรอค” นำเสนอผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัม Gyproc® Activ’Air ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อการปรับปรุงคุณภาพอากาศและช่วยยกระดับสุขภาพของผู้ใช้อาคาร ภายในงาน Green Real Estate งานสัมมนาเจาะลึกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สำหรับผู้ประกอบการ รวมถึงผู้พัฒนาโครงการ เจ้าของที่ดิน/อาคาร และกลุ่มสถาปนิก โดยมีจุดประสงค์ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและองค์ความรู้ เพื่อร่วมกันสรรค์สร้างอนาคตของวงการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียน โดยมีพันธกิจเพื่อแสวงหาแนวทางการออกแบบและการก่อสร้างอาคารในทวีปเอเชียที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้คน ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยนายสมพันธ์ ลีลาปัญญาภรณ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ แซง-โกแบ็ง ยิปรอค ได้ร่วมเป็นผู้บรรยายหลักของงานครั้งนี้

“ในนามของยิปรอค ผู้นำด้านการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เราขอขอบคุณงาน Green Real Estate ที่มอบโอกาสให้ยิปรอคได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ ในฐานะผู้บรรยายหลักของงาน คุณสมพันธ์ ลีลาปัญญาภรณ์ ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญและพูดคุยถึงแนวโน้มล่าสุดของตลาดและวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเน้นเรื่องการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของคุณภาพอากาศภายในอาคาร ตลอดจนผลกระทบของเรื่องนี้ต่อสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานของผู้คน” มร.ซิลแวง เบอแดงง์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าว

“งานวิจัยระบุว่า มนุษย์เราใช้เวลาในชีวิตราว 90% ภายในอาคาร ซึ่งผู้คนมักบ่นถึงเรื่องปัญหาสุขภาพหลังจากการต้องใช้เวลานาน ๆ ภายในอาคาร ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ซึ่งมีทั้งอาการปวดศีรษะ การขาดสมาธิในการทำงาน การระคายเคืองตา ความเหนื่อยล้า และปัญหาด้านการหายใจ อาจเกิดจากสารฟอร์มัลดีไฮด์ แม้อากาศภายในอาคารที่เราหายใจเข้าไปควรสะอาด สดชื่น และปราศจากมลพิษเช่นเดียวกับอากาศภายนอกอาคาร กระนั้น สิ่งปนเปื้อนในอากาศที่พบทั้งในสถานที่ทำงานและที่อยู่อาศัยของเราก็อาจก่อให้เกิดปัญหาทางสุขภาพและลดความสุขสบายของการพักอาศัยโดยทั่วไปของเราได้เช่นกัน ด้วยการตระหนักว่าสารฟอร์มัลดีไฮด์อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ยิปรอคได้คิดค้นและนำเสนอ Gyproc® Activ’Air นวัตกรรมแผ่นยิปซัมประสิทธิภาพสูงซึ่งออกแบบมาเพื่อย่อยสลายสารฟอร์มัลดีไฮด์ที่แพร่ออกมาให้กลายเป็นสารประกอบเฉื่อยที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ จึงช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่สารอันตรายซ้ำภายในอาคาร และช่วยให้อากาศสะอาดขึ้นถึง 70%”

แผ่นยิปซัม Gyproc® Activ’Air ประกอบด้วยแกนกลางยิปซัมที่อากาศผ่านเข้าได้ผสมกับสารอื่น ๆ และนำมาอัดประสานกันอย่างแน่นหนากับกระดาษปิดทับ แผ่นยิปซัมฟอกอากาศนี้เหมาะสำหรับการติดตั้งระบบผนังแห้งภายในอาคาร โดย Gyproc® Activ’Air สามารถเพิ่มคุณภาพอากาศภายในอาคารด้วยการขจัดสารฟอร์มัลดีไฮด์ที่ไหลเวียนอยู่ภายในอาคารได้อย่างถาวรและมีประสิทธิภาพยาวนานถึง 50 ปี แม้จะมีการนำไปใช้ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารหลายครั้งก็ยังสามารถทำหน้าที่ฟอกอากาศได้อย่างต่อเนื่อง นวัตกรรมแผ่นยิปซัมนี้ใช้สารประกอบพิเศษที่ไม่ส่งผลกระทบทั้งต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพ หรือการนำผลิตภัณฑ์กลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ โซลูชั่นส์นี้จึงเหมาะสำหรับอาคารและการใช้งานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกับการติดตั้งเพดาน แผ่นผนังห้อง แผงกั้น หรือการใช้ร่วมกับปูนปลาสเตอร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocTH

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ฉลองความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครบ 50 ปีในประเทศไทย หลังการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ปัจจุบันมีโรงงานการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มนำเสนอสินค้าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นส์การตกแต่งภายในอาคารที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้บริโภค

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain)
บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการก่อสร้าง อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

แซง-โกแบ็ง มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 170,000 คน ดำเนินงาน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยบริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจยิปซัมของแซง-โกแบ็ง ซึ่งมีการดำเนินงานมานานกว่า 353 ปีใน 130 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานในหน่วยงานถึง 13,000 คน ฐานการดำเนินงานระดับโลกนี้แสดงให้เห็นว่า แซง-โกแบ็ง สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละประเทศ และนำเสนอโซลูชั่นส์การก่อสร้างที่ยั่งยืนและเหมาะสมสำหรับตลาดในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
« Last Edit: December 09, 2018, 06:34:22 PM by happy »