noosuu on January 29, 2010, 10:43:16 PM
 บังเอิญได้หนังสือเกี่ยวกับสุขภาพมาเล่มนึง (โดยคุณเอมอร ตรีภิญโญยศ ) อ่านแล้วก็รู้สึกอยากแบ่งปัน อาจเป็นประโยชน์บ้างเล็กๆน้อยๆ เราทุกคนมีการดำเนินชีวิตประจำวันที่ไม่แตกต่างกันนัก แต่เราจะทำไงล่ะให้ตัวเรามีสุขภาพดีทั้งร่างกาย และจิตใจ ที่สำคัญต้องห่างไกลจากโรคด้วย ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนตัวเอง เพื่อตัวเอง ตามหลักปฏิบัติง่ายๆ ไม่วุ่นวาย เริ่มทำได้ทันที เค้าว่าไว้ตามนี้ค่ะ   

1.  ควรรับประทานอาหารเช้าทุกวัน  เพราะอาหารมื้อเช้าจะช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึมให้เผาผลาญแคลอรี่ตลอดทั้งวัน และยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ทำให้สดชื่น สมองสดใส พร้อมรับมือกับงานได้อย่างสบาย

2.  นอนหลับอย่างน้อยวันละ  7 - 8 ชั่วโมง  เพราะการนอนหลับเพียงพอ จะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้น และทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายสร้างตัวได้ดี

3.  รับประทานน้ำมันตับปลา กรดไขมัน โอเมก้า-3  เพราะมีประโยชน์ต่อหัวใจ ช่วยลดคอเลสเตอรอล  หรืออาจจะทานเนื้อปลาที่มีไขมันซัก 3 มื้อต่อสัปดาห์ เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาซาร์ดีน

4.  ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ  3 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที  จะทำให้หัวใจทำงานได้ดี ทำให้ข้อต่อต่างๆเกิดความยืดหยุ่น ลดอาการกระดูกพรุนเมื่อถึงวัยทองได้อีกด้วย

5.  ทำสมาธิ  เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยลดความเครียด และลดความดันในเลือด เพราะเวลาที่เรากำหนดลมหายใจเข้าลึกๆ จะช่วยให้ออกซิเจนเข้าปอดได้อย่างเต็มที่ ทำให้ความเครียดลดลง และทำให้สมองได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ

6.  หัวเราะวันละนิด  เพราะทุกครั้งที่เราหัวเราะ ร่างกายจะหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขออกมา ทำให้หายเครียด และลดเรื่องความวิตกกังวลลงได้

7.  รับประทานผัก และ ผลไม้ เป็นประจำ เพราะในผักและผลไม้ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สามารถป้องกันโรคมะเร็งได้

8.  ดื่มชาทุกวัน  การดื่มชาทุกวันจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งในระบบทางเดินอาหาร และลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้ด้วย

ก็นับข้อดีได้ 8 ข้อ... แล้วจารอช้าอยู่ใย ... มาเปลี่ยนตัวเอง เพื่อตัวเองกันดีกว่าค่ะ

 
ขอขอบคุณที่มา...
http://baantonrak.multiply.com/
เน€เธ‚เธฒ..เธœเธนเน‰เธชเธนเธเธชเธดเน‰เธ™เธ—เธฃเธฑเธžเธขเนŒเธชเธดเธ™เน„เธ›
เน€เธ‚เธฒ..เธชเธนเธเน€เธชเธตเธขเธกเธฒเธเน€เธซเธฅเธทเธญเน€เธเธดเธ™
เน€เธ‚เธฒ..เธœเธนเน‰เธชเธนเธเธชเธดเน‰เธ™เน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เน„เธ›
เน€เธ‚เธฒ..เธชเธนเธเน€เธชเธตเธขเธกเธฒเธเธเธงเนˆเธฒ
เน€เธ‚เธฒ..เธœเธนเน‰เธชเธนเธเธชเธดเน‰เธ™เธ„เธงเธฒเธกเธจเธฃเธฑเธ—เธ˜เธฒ
เน€เธ‚เธฒ..เธœเธนเน‰เธ™เธฑเน‰เธ™.. เธชเธนเธเน€เธชเธตเธขเธขเธดเนˆเธ‡เธเธงเนˆเธฒเนƒเธ„เธฃเน†

pooklook on January 30, 2010, 08:28:34 AM
ตอนนี้ข้อ 1 2 4 รู้สึกว่าทำยากมาก

 :-X