sianbun on January 29, 2010, 05:48:09 PM
ห้างคาร์ฟูร์ จัดพิธีลงนาม “โครงการสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ 2009”

คาร์ฟูร์ส่งผลไม้ CQL ลุยตลาดสุขภาพ หวังสร้างยอดขายเพิ่มกว่า 15%


         
          คาร์ฟูร์ (Carrefour) ต่อยอดสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์หรือ CQL (Carrefour Quality Line) ล่าสุด เปิด แนวรุกหนักในตลาดผลไม้ เซ็นสัญญาซัพพลายเออร์เพิ่ม 4 ราย 4 ผลไม้ ได้แก่ แก้วมังกร, มะละกอ, สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ ชูจุดแข็งครบคุณภาพ สด ใหม่ ปลอดภัย และรสชาติอร่อยจากธรรมชาติ หวังตอบสนองพฤติกรรมคนไทยที่หันมาใส่ใจสุขภาพและอาหารปลอดสารพิษมากขึ้น มั่นใจเทรนด์สุขภาพยังแรง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 200 ล้านบาทในกลุ่มสินค้าวงจรคุณภาพซึ่งเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 15% พร้อมเผยภายในสิ้นปีนี้เตรียมขยายไลน์ 4-5 รายการ อาทิ ไก่ปลอดเชื้อ หัวหอม มันฝรั่ง มะเขือเทศ และสินค้าแปรรูป เช่น หมูปรุงรส เป็นต้น ทั้งยังคาดการณ์ว่าปีนี้ตลาดค้าปลีกดุเดือดแน่นอน

          มร.แพทริค โบเนเฟ่ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกสินค้า บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์เปิดเผยว่า “สินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้ออาหารที่มีคุณภาพปลอดภัยจากสารปนเปื้อนของสารเคมี ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต จนถึงมือผู้บริโภค นับถึงวันนี้มีผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 14 กลุ่มสินค้า ได้แก่ เนื้อหมู กุ้งขาว ปลากะพงขาว ปลาทับทิม ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ สับปะรด มะม่วงน้ำดอกไม้ ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มโอ แคนตาลูป ส้มโอเชี่ยนฮันนี่ไร้เมล็ด แก้วมังกร มะละกอ และผักอินทรีย์ รวม 104 รายการ หรือคิดเป็น 5% ในกลุ่มสินค้าอาหารสด โดยวันนี้คาร์ฟูร์ได้เซ็นสัญญากับซัพพลายเออร์ใหม่ 4 ราย ได้แก่ สวนธนากร & เกศนีย์ฟรุ๊ตส์, หจก.ชฎาเพชร, อมรจันทร์ ฟาร์ม และ Eleven Star Ltd. สำหรับผลไม้วงจรคุณภาพ ได้แก่ แก้วมังกร มะละกอ สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ตามลำดับ มุ่งเจาะกลุ่ม ผู้บริโภคชนชั้นกลางจนถึงไฮเอนท์ รวมถึงกลุ่มคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ปีนี้ที่ 200 ล้านบาท โดยสินค้าวงจรคุณภาพมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15% โตกว่าสินค้าอาหารสดทั่วไป 10-15% มั่นใจว่าตลาดนี้ยังมีความน่าสนใจ โดยผลิตภัณฑ์เนื้อหมูวงจรคุณภาพเป็นผลิตภัณฑ์แรก ซึ่งได้เปิดตัวขึ้นใน พ.ศ.2545 และยังคงเป็นสินค้าขายดีที่สุด เฉลี่ย 30-40% ของสินค้าวงจรคุณภาพทั้งหมด ขณะที่มาร์เก็ตแชร์สินค้าผลไม้วงจรคุณภาพมีสัดส่วน 20% ของสินค้าผลไม้ทั่วไปที่จัดจำหน่ายในห้างคาร์ฟูร์” นอกจากนี้ ผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ยังเผยเทรนด์สุขภาพปีนี้ว่าประชาชนจะยังคงให้ความใส่ใจสุขภาพและเลือกทานอาหารที่ปลอดสารพิษ รวมไปถึงสินค้าออร์แกนิก เห็นได้จากที่มียอดขายเติบโตขึ้น 20% ของปีที่แล้ว
 
          ฉะนั้นภายในสิ้นปีนี้ คาร์ฟูร์ยังได้วางแผนเตรียมที่จะขยายตลาดสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์หลายรายการ อาทิ ไก่ปลอดเชื้อ หัวหอม มันฝรั่ง มะเขือเทศ และสินค้าแปรรูป เช่น หมูหมักซอส เป็นต้น พร้อมพัฒนาสินค้าให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค พร้อมทั้งเสริมทัพกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อแนะนำสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ตลอดจนสร้างความรับรู้ของสินค้าให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้นทั้งในประเทศและระดับสากล

          ด้านสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ภาพรวมมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าว น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เป็นต้น ซึ่งเมื่อลูกค้าได้ทดลองสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ตัวแรกแล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจก็จะเกิดการรยอมรับแลละเปิดใจสู่การใช้สินค้าตัวอื่นๆ ต่อไปของเฮ้าส์แบรนด์ ขณะที่เรื่องเทรนด์ผู้บริโภค ผู้บริหารห้าง คาร์ฟูร์ได้คาดการณ์ว่าปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวที่ดีขึ้น มั่นใจว่าจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากตามไปด้วย
« Last Edit: February 01, 2010, 05:48:14 PM by sianbun »

sianbun on February 02, 2010, 02:49:33 PM
คาร์ฟูร์ แนะเมนูจากผลไม้จานเก๋ อร่อยถูกปาก คุณภาพปลอดภัย

 
 
          ของว่างจานอร่อยในวันสบายๆ หากรสชาติถูกปากแล้วยังได้สุขภาพที่ปลอดภัย มั่นใจได้ในคุณภาพ ก็คงเอนจอยอีทติ้งได้แบบไม่เป็นกังวล ซึ่งล่าสุดนี้ ห้างคาร์ฟูร์ (Carrefour) ก็เอาใจคนรักสุขภาพ เปิดตัว 4 ชนิดผลไม้ล่าสุดในสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ ได้แก่ แก้วมังกร, มะละกอ, สับปะรด และมะม่วงน้ำดอกไม้ โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในงาน พร้อมยังจัดแนะนำเมนูของว่างอร่อยๆ จาก 4 ชนิดผลไม้วงจรคุณภาพที่มีปลอดภัยจากการปนเปื้อนของสารเคมี ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค มาปรุงเป็นอาหารคาวหวานน่าลิ้มลอง โดยสูตรเด็ดจากกูรูทำอาหารอย่าง คุณหรีด - รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ และ มร.เดวิด ซูบาชิ ผู้จัดการพัฒนากลุ่มสินค้าประเภทอาหารสด ห้างคาร์ฟูร์ มาเผยสูตรเมนูอร่อยใหม่ ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาชารัชดาภิเษก

          เริ่มด้วย เมนูอร่อยๆ จาก คุณหรีด - รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ ที่มาเผยสูตรอาหารจานใหม่ด้วยผลไม้ 4 ชนิดว่า “คนสมัยใหม่เดี๋ยวนี้ต้องรู้จักเลือกกิน อร่อยอย่างเดียวไม่พอ ต้องเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ และปลอดภัยให้กับตัวเองด้วย อย่างผลไม้ต่างๆ นั้นดีต่อสุขภาพ ไม่ใช่แค่เพียงทานเป็นของหวาน แต่สามารถทำอาหารคาวสไตล์ฟิวชั่นเก๋ๆ ก็ได้ด้วย อย่างจานแรก ปอเปี๊ยะสดซอสส้มตำ ได้ยินชื่อส้มตำก็น้ำลายสอ ปอเปี๊ยะก็เป็นแบบสด ไม่มีน้ำมันจากการทอด เป็นการรวมของอร่อย 2 อย่างเข้าด้วยกัน ใส้ในของปอเปี๊ยะต้องใช้มะละกอ มะม่วง มะเขือเทศ ที่กรอบสด และถั่วแขกลวกซึ่งจะไม่เหม็นเขียว เด็ดที่สุดตรงน้ำราด ที่เป็นเครื่องส้มตำทุกอย่าง แต่เพิ่มไข่แดงลงไปด้วย แล้วปั่นรวมกันให้เนื้อเนียนละเอียด เน้นรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด อร่อยแซบแถมหน้าตาดูดีสำหรับปาร์ตี้ ต่อมาเป็น เมี่ยงคำแก้วมังกร เมนูนี้เหมาะมากสำหรับคุณผู้หญิง นอกจากจะไม่อ้วนแล้ว ยังได้แร่ธาตุจากใบชะพลู ที่มีธาตุเหล็กสูง ผักคะน้า มีฟอสฟอรัสสูง ซึ่งทานได้แบบไม่ต้องกลัวกลิ่นเหม็นเขียว เคล็ดลับคือต้องเลือกผักที่สดใหม่จริงๆ ทานแกล้มกับเครื่องเคียงอย่างพริกขี้หนู ขิง เม็ดมะม่วงหิมพานต์เพิ่มความมัน และแก้วมังกรหวานกรอบ ที่อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ราดด้วยสลัดครีม รสชาติอร่อยแบบไทยปนฝรั่ง ส่วนของหวานจากสับปะรดนำมาพลิกแพลงใหม่ ไม่ทำเป็นซอสหวานราด เพราะสมัยนี้คนไม่ชอบกินหวานจัด จึงทำเป็นวาฟเฟิลสับปะรด ผสมลงไปในแป้งวาฟเฟิลเลย แต่ให้พิถีพิถันสักนิดตอนผสมแป้งสักหน่อย โดยให้ใส่น้ำเย็นเท่านั้น แป้งจะกรอบเหนียวนุ่มขึ้น ระหว่างกวนให้ตีไปทางเดียวและน้ำหนักพอดี จากนั้นจึงผสมสับปะรดปั่นละเอียดลงไปทันที อย่าทิ้งแป้งไว้นาน โดยใส่ประมาณเกือบครึ่งของจำนวนแป้ง แล้วใส่ลงพิมพ์ทันที จะได้ทานแบบสดใหม่ หอมกลิ่นสับปะรด”

          ส่วน มร.เดวิด ซูบาชิ ผู้เทรนเจ้าหน้าที่เบเกอรี่และของสดกว่า 480 คน ของห้างคาร์ฟูร์ เผยถึงเคล็ด (ไม่) ลับ ในการทำฟรุตทาร์ตว่า “การทำฟรุตทาร์ตให้อร่อย นุ่มลิ้นนั้น ทำได้ไม่ยาก พื้นฐานต้องดีก่อน คือ เริ่มจากตัวแป้งของทาร์ตต้องกรอบ และไม่หวานเกินไป เวลาผสมเนย และน้ำตาล ต้องผสมให้แป้งมีลักษณะเหมือนเนื้อทราย จึงใส่ไข่ และการผสมส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนั้น อย่าตีนานจนเกินไป เนื้อครีมต้องเนียนนุ่ม ละมุนลิ้น สำหรับการเลือกสรรผลไม้ที่มาตกแต่งหน้าของทาร์ตต้องเลือกผลไม้ที่สดใหม่ คุณภาพดี และรสชาติไม่เปรี้ยวเกินไป ปิดท้ายด้วย การทาแอปพริคอต เจล หรือเจลผลไม้ บนผลไม้อีกครั้ง เพื่อป้องกันผลไม้ดำ และแห้ง”

          เลือกของอร่อยให้ตัวเอง อย่าลืมใส่ใจด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยของอาหารควบคู่กัน หรือเลือกชม ชิม ช้อป สินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์หรือ CQL (Carrefour Quality Line) ที่สด สะอาด ปลอดภัย และรสชาติดี ที่มีให้เลือกกว่า 100 รายการที่ห้างคาร์ฟูร์ทุกสาขา

sianbun on February 02, 2010, 02:59:53 PM
เซ็นสัญญา

 
 
          ฯพณฯ ธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนาม “โครงการสินค้าวงจรคุณภาพ คาร์ฟูร์ 2009” (CQL) ระหว่างห้างคาร์ฟูร์ กับ กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต เพื่อสนับสนุนและยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าเกษตรประเภท ผัก ผลไม้ของไทยให้ได้มาตรฐานสากล โดยมี มร.แพทริค โบเนเฟ่ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกสินค้า บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ห้าง คาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว

sianbun on February 02, 2010, 03:17:47 PM
ห้างคาร์ฟูร์ร่วมมือเกษตรกรในการรับสินค้าเข้าสู่วงจรคุณภาพคาร์ฟูร์

 
 
          ฯพณฯ ธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนาม “ความร่วมมือเพื่อนำผลิตผลการเกษตรเข้าสู่ระบบวงจรสินค้าคุณภาพคาร์ฟูร์” (CQL) ระหว่างห้างคาร์ฟูร์ กับ กลุ่มเกษตรกร ที่เน้นความสด สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่แหล่งกำเนิดจนถึงมือผู้บริโภค โดยมี มร.แพทริค โบเนเฟ่ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกสินค้า บริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารห้างคาร์ฟูร์ ให้การต้อนรับ ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาขารัชดาภิเษก