YAHOO on November 01, 2018, 09:24:39 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ฮอนด้าพร้อมเปิดศึกครั้งยิ่งใหญ่กับ “ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” นำนักกอล์ฟไทยร่วมดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก ครั้งแรกของการจัดแข่งขันรอบ National Qualifiersภายใต้ความร่วมมือ ระหว่างฮอนด้าและภาครัฐเพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทย #hondalpgathailand


บรรยายภาพ: พิทักษ์ พฤทธิสาริกร (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับวินนี่ เฮง (ที่ 7จากซ้าย) รองประธาน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 โปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก โดยมี อิทธิพล คุณปลื้ม (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ (ที่ 8 จากซ้าย) รองนายกเมืองพัทยา และโปรโม - โมรียา จุฑานุกาล (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมงาน  ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

บุคคลในภาพ (จากซ้าย)
•   เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
•   พัชรา อนงค์จรรยา ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
•   พลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย
•   พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
•   โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล
•   อิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
•   วินนี่ เฮง รองประธาน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี (ประเทศไทย) จำกัด
•   ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา


(กรุงเทพฯ - 1 พฤศจิกายน 2561)บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี พร้อมเปิดศึกดวลวงสวิงครั้งยิ่งใหญ่ สานฝันนักกอล์ฟไทยร่วมดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก ในศึกกอล์ฟสตรีฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019ระหว่างวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์สจ.ชลบุรี และพิเศษสำหรับปีนี้จัดการแข่งขันรอบHonda LPGA Thailand  National Qualifiersเพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยเต็งหนึ่งไปร่วมลงสนามกับนักกอล์ฟหญิงทั่วโลกรวม 70คน ชิงเงินรางวัลสูงกว่า53ล้านบาท พร้อมผลักดันกิจกรรมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำมาตรฐานและมุ่งพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟไทยสู่เป้าหมายนักกอล์ฟอาชีพ

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกรประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big)เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาวไทย โดยเฉพาะนักกอล์ฟเยาวชน ได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เพราะฮอนด้าเชื่อเสมอว่า ถ้าเรามีความฝันและมีความตั้งใจ ความฝันสามารถเป็นจริงได้ ดังเช่นสโลแกนของฮอนด้า‘พลังแห่งความฝัน’ หรือ‘The Power of Dreams’และเราพร้อมเดินหน้าสนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟในประเทศไทยสู่เป้าหมายเวิลด์คลาส”

การแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วยโปรกอล์ฟ58 คน ที่มาจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ประจำปี 2019 (2019LPGA Priority List)ซึ่งในปี 2018 ที่ผ่านมา มีโปรกอล์ฟจาก10 อันดับแรก ที่มาจากการจัดอันดับ2018LPGA Priority List เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดพร้อมด้วยโปรกอล์ฟ2 คน ซึ่งเป็นผู้ชนะจากรายการ Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2019 และรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Openอีกทั้งนักกอล์ฟรับเชิญอีก9คน และอีกหนึ่งคนที่ได้จากการคัดเลือกในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers

สำหรับปีนี้ ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมในชื่อ Road to Honda LPGAThailandขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายในการพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทย ไม่เพียงแค่พัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟ ยังรวมไปถึงการเพิ่มศักยภาพกีฬากอล์ฟในประเทศไทยให้ทัดเทียมวงการกอล์ฟระดับโลกโดยไฮไลท์อยู่ที่การจัดการแข่งขันรอบHonda LPGA Thailand National Qualifiersณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์สซึ่งเป็นการคัดเลือกนักกอล์ฟสาวไทย 1 คน ที่จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ภายใต้โควต้าNational Qualifier โดยจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงของไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้ร่วมประลองฝีมือ และสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ จะมีการจัดงานสัมมนา Young Ambassadors ซึ่งเป็นกิจกรรมให้ความรู้ด้านการจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนทั่วไปที่มีความสนใจพร้อมมอบโอกาสการไปฝึกงานในต่างประเทศในอนาคต และงานสัมมนา Golf Leaders Conferenceที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับกีฬากอล์ฟและมีส่วนพัฒนาศักยภาพของนักกอล์ฟไทยในการก้าวสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพไปทั่วโลกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้นโดยเฉลี่ยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตั้งใจมาเล่นกีฬากอล์ฟในประเทศไทยราว 400,000 คนต่อปี และ มีสัดส่วนการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง2 - 3 เท่า สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศถึงปีละ 4.8 พันล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวกอล์ฟเพิ่มขึ้น 10 - 12% การจัดงานฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ จึงมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่ง”

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยากล่าวว่า“เมืองพัทยามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ซึ่งการได้รับความไว้วางใจนี้ แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานและความพร้อมของเมืองพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันซึ่งจัดขึ้น ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส สนามกอล์ฟที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในประเทศไทยและได้มาตรฐานระดับภูมิภาค โดยติด 1 ใน 100 ของ The World’s 100Greatest Golf Course 2018 จัดอันดับโดยกอล์ฟไดเจสท์อีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย โรงแรมที่พักชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม การให้บริการที่ดีเยี่ยม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่พร้อมรองรับ และสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬา และแฟนกอล์ฟทุกท่านที่มาเยือนได้อย่างแน่นอน”

มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทยกล่าวว่า “การจัดการแข่งขัน ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์มีมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่องโดยความร่วมมือกันระหว่างไอเอ็มจี ฮอนด้า และแอลพีจีเอ เรามีความภูมิใจที่ปัจจุบันทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่สำคัญประจำปีและยังเป็นรายการแข่งขันสำคัญของประเทศซึ่งในปีนี้มีเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาทเพื่อมอบให้แก่นักกอล์ฟในศึก ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019ซึ่งเราหวังว่าการแข่งขันรายการนี้ จะช่วยพัฒนามาตรฐานกีฬากอล์ฟของประเทศและคาดหวังว่าจะได้เห็นความแข็งแกร่งของนักกีฬากอล์ฟไทยในการแข่งขันครั้งนี้นอกจากนี้ ยังมี อสมท ร่วมเป็นพันธมิตรด้านการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั่วประเทศ โดยออกอากาศตลอดระยะเวลา 4 วันของการแข่งขัน ทางช่อง 9MCOT HDเพื่อให้ผู้ชมได้รับชมกีฬากอล์ฟระดับโลกอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยให้การแข่งขันระดับโลกนี้ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเราจะจัดกิจกรรมเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าชมตลอดการแข่งขันด้วยเช่นกัน”

สำหรับการพัฒนาของนักกอล์ฟหญิงไทยซึ่งได้เข้ามาเล่นในทัวร์นาเมนต์ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์หลายคนได้พัฒนาสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพและประสบความสำเร็จในระดับโลก ล่าสุดโปรเมหรือ เอรียา จุฑานุกาลซึ่งทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง ขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกได้สำเร็จอีกครั้งจากการจัดอันดับของ Rolex Rankings ในขณะที่โปรโม หรือโมรียา จุฑานุกาลซึ่งเป็นพี่สาว ในปีนี้สามารถคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอ ทัวร์ จากรายการ  ฮูเจล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น (Hugel-JTBC LA Open) ได้สำเร็จเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาและเตรียมเข้าร่วมแข่งขันและสร้างสีสันให้กับทัวร์นาเมนต์นี้

โมรียา กล่าวว่า“ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ถือเป็นบ้านที่อบอุ่น และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ได้ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับอาชีพ  นอกจากนี้ยังเป็นสนามที่สร้างและเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงดาวรุ่งจากทั่วโลกได้ประลองฝีมือกันนับเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักกอล์ฟชาวไทย ในการสานฝันเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับอาชีพอีกด้วยการได้ลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ที่มีแต่นักกอล์ฟระดับโลก ถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะช่วยให้ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะและฝีมือการเล่น จึงอยากจะขอให้แฟนๆกอล์ฟชาวไทย มาร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟไทยทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันราคาพิเศษ (Early Bird) พร้อมส่วนลด 25% ได้ตั้งแต่วันนี้ - 16ธันวาคม 2561 ผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก  สำหรับบัตรวีไอพีนั้น ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน“ฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand
« Last Edit: November 01, 2018, 09:32:47 PM by YAHOO »