YAHOO on October 31, 2018, 09:58:06 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียาเต็งแชมป์โตโตเจแปนคลาสสิกฉลองมือ1โลกและนักกอล์ฟยอดเยี่ยม


ชอน อินจี


ธิฎาภา


ฝง ซานซาน


ยู โซยอน


เอรียา


พรอนงค์


"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี จากประเทศไทยพร้อมลงไล่ล่าแชมป์โตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ได้รับการยกให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์ฉลองการกลับมาครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง และการันตีการคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล และมีอีกสองนักกอล์ฟสาว ไทยอย่าง "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรจูเนียร์" ธิฎิภา สุวัณณะปุระ ร่วมชิงชัยในเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาท

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการโตโต เจแปน คลาสสิก ที่สนามเซตา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,608 หลา พาร์ 72 ที่จังหวัดชิหงะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-4พฤศจิกายน2561 เล่นแบบสโตรเพลย์สามรอบ 54 หลุม ไม่มีการตัดตัวชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านบาท และคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน มี ฝง ซานซาน โปรสาวจากจีนเป็นแชมป์สองสมัยติตด่อกันกลับไปป้องกันแชมป์หวังสร้างประวัติศาสตร์แชมป์สามสมัยรวดและแชมป์แรกของเธอในทัวร์ปีนี้

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกคนอื่นๆร่วมแข่งขันทั้ง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวชาวไทยวัย 22 ปี เพิ่งจะกลับมาครองมือ 1 ของโลกเมื่อวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม และล่าสุดยังการันตีการคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์เมื่อทำคะแนนทิ้งห่าง พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้ 83 คะแนนและซองฮยอน ไม่ได้แข่งขันที่ญี่ปุ่นจึงไม่มีสิทธิ์ไล่ได้ทันนับเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่สองในรอบสามปีหลังจากทำได้ครั้งแรกเมื่อปี 2016

เอรียา กลับมาแข่งขันในทัวร์อีกครั้งหลังจากหยุดพักไม่ได้แข่งขันที่จีนไทเปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลงานของเธอปีนี้ถือว่าดีไม่น้อยเพราะว่าคว้าแชมป์ 3 รายการในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และเธอจะเล่นครั้งที่สี่ในรายโตโต เจแปน คลาสสิก หลังจากสามครั้งแรกจบลงใน 10 อันดับแรก 2 ครั้งด้วยกันทำให้เธอเป็นตัวเต็งในการคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้คว้าอันดับ 5 ร่วมปีที่แล้ว และ อันดับ 10 ร่วมปี 2016

ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกจะแข่งขันครั้งที่สี่ในรายการนี้หลังจากที่เคยทำดีที่สุดอันดับ 3 ร่วมเมื่อปี 2016 ผลงานในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้คว้า แชมป์หนึ่งรายการ

อี มินจี โปรสาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีผลงานปีนี้คว้าแชมป์มาหนึ่งรายการรองแชมป์สามรายการรวมทั้งจบลงใน 3 อันดับแรกสองรายการ และจบลงใน  10 อันดับแรก 13 รายการเป็นรองแค่เอรียา เท่านั้นที่จบใน 10 อันดับแรกมากที่สุด 15 รายการ และผลงานในรายการโตโต เจแปน คลาสสิก สองครั้งล่าสุดดีเยี่ยมอันดับ 10 ร่วมปี 2016 และ อันดับ 5 ร่วมปี 2017 เธอจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟตัวเต็งลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้

ชิน จีเอ โปรสาวเกาหลีใต้อดีตมือหนึ่งของโลกที่เคยเล่นในแอลพีจีเอทัวร์แต่เธอสละสมาชิกภาพแล้วมาเล่นในเจแอลพีจีเอทัวร์ญี่ปุ่น อาห์น ซอน-จู โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปี 2015 ก็น่าจับตามอง

นักกอล์ฟระดับชั้นนำคนอื้นๆที่ร่วมแข่งขันมีทั้ง เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯมือ 7 ของโลก บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดามื 8 ของโลกคว้าแชมป์ปีนี้ 2 รายการ โค จินยอง โปรสาวเกาหลีใต้มือ 10 ของโลกที่คว้าแชมป์หนึ่งรายการและการันตีคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปเรียบร้อยแล้วก็พร้อมไล่ล่าแชมป์ที่สองของเธอ แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ จากสวีเดนแชมป์เมเจอร์ ชอน อินจี สาวเกาหลีใต้แชมป์ฮานา แบงก็ แชมเปี้ยนชิพ  นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ในปีนี้ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวอังกฤษ เดเนียล คัง โปรสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีแชมป์บิอวิค แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศสองสัปดาห์ที่แล้ว คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีซึ่งก็คว้าแชมป์มาหนึ่งรายการในปีนี้ เช่นเดียวกับ เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวอเมริกันที่คว้าแชมป์แรกขอตัวเองได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจีนไทเป

นักกอล์ฟสาวไทยอีกสองคน"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากชัยภูมิมือ 50 ของโลกปีนี้เกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์ได้คว้าอันดับสองริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ โดยที่ผลงานการเล่นของเธอในรายการโตโต เจแปน คลาสสิก สถิติดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมปี 2016 และ อันดับ 6 ร่วมปี 2015

"โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปีจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คว้าแชมป์มาแล้วในปีนี้เป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์หวังจะทำผลงานดีท้ายฤดูกาลก่อนสุ่รายการสุดท้ายที่ฟลอริด้าในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: October 31, 2018, 10:01:07 PM by YAHOO »