MSN on October 30, 2018, 04:06:08 PM
KTAMจ่ายปันผลKT-PROPERTY อัตรา0.30บาทต่อหน่วย พร้อมขายตราสารหนี้ตปท.3เดือนชูผลตอบแทน1.60%ต่อปี



          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุน มีมติจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ (KT-PROPERTY) สำหรับรอบระยะเวลาบัญชี ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 – 31 สิงหาคม 2562 จากผลการดำเนินงานสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 โดยบริษัทกำหนดจ่ายเงินปันผล ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561

          กองทุน KT-PROPERTY เข้าลงทุนในกองทุนรวมหลัก Henderson Fund Management (Luxembourg) S.A.มีนโยบายที่จะสร้างผลตอบแทนระยะยาวจากการลงทุนในหุ้นของบริษัท หรือกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ที่จดทะเบียน หรือมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการกำกับดูแล โดยมีรายได้หลักจากการเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และ/หรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก

          นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 209( KTFF209) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2561 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งประกอบไปด้วย เงินฝากประจำของ Bank of China , China Construction Bank Asia , Commercial Bank PQSC , AL Ahli Bank และบัตรเงินฝาก Industrial And Commercial Bank Of China , China Merchants Bank และ Qatar National Bank โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.60 % ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

          สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวขึ้นลงในช่วงแคบโดยตราสารระยะสั้นอายุคงเหลือ 3 เดือน และ 6 เดือน จะเป็นรุ่นที่อัตราผลตอบแทนปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุด คือ 3-5 bps. ตามความกังวลเกี่ยวแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในขณะที่ตราสารอายุคงเหลือ 11 ปี และ 18 ปี จะเป็นรุ่นที่อัตราผลตอบแทนปรับตัวลดลงมากที่สุดคือ 3 bps. ตามแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดีอัตราผลตอบแทนของตราสารระยะยาวเริ่มกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงจากการที่ เริ่มเห็นการชะลอของเศรษฐกิจจีนจากตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ที่ออกมาต่ำกว่าคาด โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิจำนวน 1,428 ล้านบาท โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 2.00% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี อยู่ที่ 2.43% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 1 bps. มาอยู่ที่ 2.84% ต่อปี

          อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุตามแรงขายหลังรายงานการประชุม FOMC เดือนกันยายน ระบุว่าธนาคารกลางสหรัฐ( Fed)ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องตามตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และเงินเฟ้อที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับใกล้เคียงกับเป้าหมายของ Fed โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7 bps. มาอยู่ที่ 2.912% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 bps. มาอยู่ที่ 3.05% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 bps. มาอยู่ที่ 3.20% ต่อปี

          ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน