MSN on October 25, 2018, 10:08:01 PM




ข่าวประชาสัมพันธ์ กรุงไทย เปิดตัว “ณเดชน์ คูกิมิยะ” พรีเซ็นเตอร์ตัวท็อปแอป“กรุงไทย NEXT” โฉมใหม่ ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่ ให้คนไทย “โอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม” ตอบโจทย์การทำธุรกรรมยุคดิจิทัลครบวงจรแล้ววันนี้


ดร.เอกนิติ


24ตุลาคม 2561 – กรุงเทพฯ –กรุงไทยเปิดตัว “ณเดชน์ คูกิมิยะ”พรีเซ็นเตอร์พระเอกสุดฮ็อตทั้งในจอและนอกจอ สร้างปรากฏการณ์ Mobile Bankingครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” ภายใต้แนวคิด “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” ให้บริการ “โอนมั่นใจ–เติมสะดวก–จ่ายครอบคลุม” จุดแข็งในการเป็นผู้นำครั้งแรกกับเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในไทยให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมครบวงจรบนแอปเดียว เสมือนทำธุรกรรมที่สาขาพร้อมดาวน์โหลดทั่วไทยแล้ววันนี้


ณเดชน์ คูกิมิยะ
ในฐานะพรีเซ็นเตอร์และตัวแทนของผู้บริโภคได้เผยความประทับใจหลังลองใช้แอป กรุงไทย NEXTว่า  “แต่ก่อน Mobile Banking ไม่ครอบคลุมทุกการทำธุรกรรม ผมจึงไม่ค่อยได้ใช้ และคุณแม่จะดูแลเรื่องการโอนจ่ายให้ แต่พอมีแอป กรุงไทย NEXTทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตง่ายขึ้นมาก แอปมีการออกแบบที่สวย สีสันสดใส ใช้งานง่ายสะดวก สามารถทำรายการทุกอย่างได้ทันทีตั้งแต่หน้าแรกเลย ทำให้สามารถกดโอนเงินได้อย่างรวดเร็วในช่วงขณะนั่งรถเดินทางไปถ่ายละคร แป๊ปเดียวเสร็จเลยครับ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ปกติจะต้องใช้เวลาเดินทางไปทำธุรกรรม โอนเงิน และจ่ายบิลต่างๆ ที่สาขา เพราะการจ่ายบิลบางรายการ ไม่มีแอปไหนให้บริการชำระเงินได้เลย แต่ตอนนี้คุณแม่สามารถทำทุกอย่างจากสมาร์ทโฟนผ่านแอป กรุงไทย NEXT ได้เลยที่อุ่นใจและสะดวกที่สุดคือการจ่ายบิล ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ที่ตอนนี้ผมก็แบ่งเบาคุณแม่ได้มากเลยครับ แอป กรุงไทย NEXT ช่วยให้ผมสามารถชำระค่าบริการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ค่าไฟที่บ้านที่กรุงเทพฯ ก็โอนจ่ายไปที่การไฟฟ้านครหลวง ค่าไฟของบ้านที่ขอนแก่นก็โอนไปจ่ายที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือแม้กระทั่งค่าอินเทอร์เน็ต ค่ามือถือ ค่าบัตรเครดิต ก็ทำธุรกรรมได้ทันที อีกฟีเจอร์ที่ผมชอบมากคือ ฟีเจอร์บริจาคเงินทำบุญ ที่สามารถโอนเงินบริจาคให้กับหน่วยงานรับบริจาคมากที่สุดกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ และหน่วยงานการกุศลต่างๆ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม แถมยังรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที ฟีเจอร์นี้ ตอบโจทย์ผมมากๆครับ ทั้งหมดนี้แอป กรุงไทย NEXT มีให้มากกว่าและครอบคลุมมากที่สุด ใช้เวลาไม่นาน ทุกธุรกรรมการเงินก็เรียบร้อย ง่ายและรวดเร็วใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผมที่ไม่ค่อยมีเวลา อยากให้ทุกคนทำธุรกรรมการเงินได้สะดวกสบายเหมือนผมครับ”


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า “ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นในการยกระดับความเป็นอยู่และพฤติกรรมการทำธุรกรรมของผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคให้สะดวกสบาย ผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ต้องการวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และขับเคลื่อนสังคมไทยทุกภาคส่วนสู่สังคมไร้เงินสด จึงได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่จะก้าวสู่ Invisible Banking อย่างเต็มตัว โดยวางโพสิชันของกรุงไทยเป็น “ธุรกรรมในอากาศ” ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าทุกที่ เคียงข้างผู้บริโภคในการทำธุรกรรมทุกที่ทุกเวลาโดยหนึ่งในก้าวสำคัญของการเป็น Invisible Banking คือการพลิกโฉมMobile Banking ที่ครบวงจร ครบครัน และสมบูรณ์มากขึ้น โดยทุ่มงบ 10,000 ล้านบาท เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT”ที่มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย พร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทยให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของประเทศสามารถโอน – เติม – จ่าย ครอบคลุมที่สุดเชื่อมต่อในทุกๆ ด้านตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบวงจรภายในแอปเดียว “กรุงไทย NEXT”


นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า“แอปพลิเคชัน “กรุงไทย NEXT”คืออีกขั้นของ Mobile Banking ซึ่งเป็นการต่อยอดจากKTB netbankและพัฒนายกระดับสู่แอป“กรุงไทย NEXT”ที่ตอบโจทย์ 3 ปัจจัยได้แก่ 1.Platform ใหม่ เป็นแบบ Micro Service ส่งผลให้การทำงานของแอปรวดเร็วขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน 2.Product มีความปลอดภัยและเสถียรมาก3. Process ในการจ่ายค่าบริการที่ครอบคลุมที่สุดโดยกรุงไทย NEXTโฉมใหม่นี้มีศักยภาพที่ดีกว่าเดิมในทุกมิติ  เพราะมีการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ทั้งหมดทั้งระบบ Backend และ Frontend ให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการทำธุรกรรมยิ่งกว่าเคย โดยแอป “กรุงไทย NEXT”มีการปรับโฉม User Interface ให้เป็นสีฟ้าสวยสดใส ใช้งานง่าย ลดขั้นตอนการใช้งาน โดยดึงฟังก์ชั่นโอน เติม จ่าย มาไว้ที่หน้าแรก ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้นและเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานจริง ซึ่งจุดเด่นของ“กรุงไทย NEXT”ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลัก คือ โอนเงิน ที่ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและโอนต่างธนาคาร พร้อมยกระดับความปลอดภัยมั่นใจทุกครั้งที่โอนเติมเงิน ที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT,EasyPassและM-PASSจ่ายเงินที่มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้านครหลวงการไฟฟ้าภูมิภาค การประปานครหลวงการประปาภูมิภาค (การไฟฟ้าภูมิภาคและการประปาภูมิภาคจ่ายได้ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้)ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) กสท โทรคมนาคม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้“กรุงไทย NEXT”เป็น Mobile Banking ที่ให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย ง่ายดาย ครบจบในแอปเดียว”





นอกจากฟังก์ชั่น โอนเติมจ่าย ที่ทำให้ผู้บริโภคสะดวกสบายยิ่งกว่าเคยแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินกับฟีเจอร์เสริมต่างๆ ของแอป “กรุงไทย NEXT”ที่หาที่อื่นไม่ได้ อาทิ KrungthaiTravel Card ฟีเจอร์แรกและฟีเจอร์เดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป กรุงไทย NEXTด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทางในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 10 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์ เงินเยน ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์นิวซีแลนด์และฟรังก์สวิส ให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากขณะเดินทางไปต่างประเทศ ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนและแลกเงินเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อกลับประเทศไทย สามารถแลกเป็นเงินไทยกลับมาในอัตราที่ดี ไม่มีทั้งค่าธรรมเนียมแลกเงินและค่าธรรมเนียมรูดบัตรอีกด้วย

“กรุงไทย NEXT”ยังมีฟีเจอร์เด่นอย่าง e-Donation หรือ “กรุงไทย เติมบุญ” ที่ผู้ใช้งานสามารถบริจาคเงินได้สะดวกและปลอดภัย ให้กับหน่วยงานรับบริจาคมากที่สุด ครอบคลุมวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรสาธารณกุศล กว่า 7,000แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลการบริจาคให้กรมสรรพากรสำหรับการลดหย่อนภาษีอีกด้วย“กรุงไทย NEXT” ยังมีฟีเจอร์พิเศษ ที่รับซื้อ-จองสลากกินแบ่งรัฐบาลล่วงหน้า ได้สะดวก ให้ผู้มีสิทธิซื้อ-จองสลากประหยัดเวลาไม่ต้องไปต่อคิวที่ตู้เอทีเอ็มอีกต่อไป และฟีเจอร์Money Connectby Krungthai บริการรับจองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์ เพิ่มโอกาสในการลงทุน ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่าน กรุงไทย NEXTอีกทั้งฟีเจอร์ที่เหนือกว่าของ “กรุงไทย NEXT”ที่สามารถซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด พร้อมรับใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท โดยข้อมูลจะถูกส่งไปที่กรมสรรพกรอัตโนมัติ

“สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดนั้น ธนาคารกรุงไทยมีแผนการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในวงกว้าง ผ่านกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง โดยการอาศัยกลุ่มลูกค้าของกรุงไทยที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพมหานคร กลุ่มหัวเมืองใหญ่และฐานลูกค้าในต่างจังหวัด ผ่านกิจกรรมสื่อสารการตลาดที่ครบวงจร ตั้งแต่การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์“ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นตัวแทนแบรนด์ สะท้อนภาพลักษณ์ลูกค้าและผู้ใช้บริการยุคดิจิทัล สร้างการรับรู้ในวงกว้างผ่านสื่อโฆษณาโทรทัศน์ สื่อเอาท์ออฟโฮมและออนไลน์ กระตุ้นการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยกิจกรรมออนกราวด์และโรดโชว์ทั่วประเทศ พบปะประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นการใช้งานแอปในกลุ่มลูกค้าทุกพื้นที่ในต่างจังหวัด

ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีฐานลูกค้ากว่า 30 ล้านบัญชีทั่วประเทศ มีกลุ่มผู้ใช้งาน Mobile Banking มากกว่า 5 ล้านรายเมื่อเปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT”พร้อมด้วยจุดเด่นโอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุมและกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกโดยเน้นจัดกิจกรรมทางการตลาดในชุมชน จะทำให้ประชาชนไทยมีชีวิตที่สะดวกสบายด้วยบริการการทำธุรกรรมการเงินที่ครบวงจร และหันมานิยมใช้ “กรุงไทย NEXT”มากขึ้น โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน 10ล้านคนภายในปี 2562 ทั้งยังขยายฐานกลุ่มผู้ใช้งานMobile Bankingในภาพรวมของประเทศไทยให้เติบโตต่อไปในอนาคต” นายผยง ศรีวณิช กล่าวทิ้งท้าย





ลูกค้าธนาคารกรุงไทยสามารถดาวน์โหลดแอป “กรุงไทย NEXT”ทั้งระบบปฏิบัติการAndroid และ iOSได้แล้ว
« Last Edit: October 25, 2018, 10:13:16 PM by MSN »

MSN on October 29, 2018, 09:25:31 AM


กรุงไทย NEXT แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ 48 ชม. ยอดใช้งานพุ่งทะลุกว่าล้านครั้ง



          นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังเปิดตัว "กรุงไทย NEXT" ไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารได้เดินหน้าสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Engagement Marketing ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายจัดขบวนทรูปและการจัดโรดโชว์แอป "กรุงไทย NEXT" ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วทุกภาค

          นอกจากนี้ ธนาคารยังจะเดินหน้าสร้างการรับรู้และการใช้งานแอป "กรุงไทย NEXT" ผ่าน NEXTpert กว่า 1,500 คน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำการดาวน์โหลดและวิธีการใช้งานแก่ลูกค้า ประชาชนที่มาใช้บริการที่สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งยังจัดกิจกรรม Customer Engagement เดินสายโรดโชว์ทั่วทุกภาค เริ่มจากภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งตรงกับช่วงประเพณีชักพระและแข่งเรือยาวในเทศกาลออกพรรษาในเดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจะไปภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน

          นายผยง ศรีวณิช กล่าวต่อไปว่า นอกจากกิจกรรม Customer Engagement แล้ว ยังได้จัดกิจกรรม Employee Engagement ซึ่งคาดไม่ถึงว่า พนักงานจะให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมกับการเปิดตัวแอป "กรุงไทย NEXT" อย่างอบอุ่นคึกคัก โดยพนักงานกว่า 2 หมื่นคนได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ร่วมกันทำสัญลักษณ์ NEXT และถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ จนเกิดกระแสในโซเชียล ทั้ง Facebook Instagram และ Twitter ในระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมง สัญญลักษณ์ NEXT ได้แพร่สะพัดสู่โลกออนไลน์ร่วม 20,000 โพสต์ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงพลัง และยืนยันถึงความพร้อมเพรียง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน "Power of One" ของคนกรุงไทย ที่พร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด เพื่อให้ทุกการทำธุรกรรมสะดวกครบวงจร สมกับสโลแกนของแอปที่ว่า "กรุงไทย NEXT" ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่