พลาดไม่ได้ !! OOTOYA เผยเคล็ดลับ...
เปิดตำนานศาสตร์แห่งอาหารญี่ปุ่นแท้แบบโฮมเมดคุกกิ้ง
แนะวิธีการกินแก่คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ
พร้อมแล้ว ...เปิดสาขาใหม่ที่ 16 ด้วยคุณภาพสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ
โชว์ศักยภาพ ใจกลางสยามสแควร์ 20 พ.ค. นี้
OOTOYA (โอโตยะ) ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นชั้นนำ รสชาติอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับดั้งเดิมสไตล์โฮมเมดคุกกิ้ง เปิดมาแล้วกว่า 50 ปีที่มีมากกว่า 200 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และอีก 32 สาขาตามประเทศต่างๆ ในแถบภูมิภาคเอเซีย โดยยึดถือหลักความคิด “สุขภาพที่ดีของลูกค้าเป็นเป้าหมายหลัก เปรียบเสมือนการประกอบอาหารที่ไม่เพียงแค่ความอร่อย สดใหม่ และสะอาดปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังต้องเกิดผลดีแก่สุขภาพทั้งร่างกายและจิดใจของผู้ที่รับประทานด้วย” เฉกเช่นมารดาทำอาหารให้แก่บุตรและคนในครอบครัว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ “โอโตยะ” ที่แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นความมุ่งมั่นในการพัฒนาศาสตร์และศิลป์ในการประกอบอาหารญี่ปุ่น หรือที่เราเรียกว่า “Shokuiku” ศาสตร์แห่งความสมดุลในการรับประทานอาหารเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และมีอายุที่ยืนยาว เฉกเช่นชาวญี่ปุ่นแท้ๆใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวันมาร่วมนับพันปี ตลอดจนการเลือกสรรคุณภาพของวัตถุดิบให้ใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าจะต้องนำเข้าวัตถุดิบบางตัวก็ตาม รวมถึงการรักษาความสดใหม่แบบวันต่อวันจนกว่าถึงมือลูกค้า จนทำให้ได้รับความนิยมแบบปากต่อปากจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากในปัจจุบัน
จากความมุ่งมั่นเหล่านี้ส่งผลให้โอโตยะมีการขยายสาขาเพิ่มโดยได้ทำการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด สยามสแควร์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 16 ในประเทศไทย ในรูปแบบภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้หันมารับประทานอาหารแนวใหม่ด้วยการปรุงสดใหม่จากเตาร้อนๆ ในทุกครั้งที่สั่งอาหาร
คุณโทชิมิ ชิมามุระ ตำแหน่ง President แห่งบริษัทเบทาโกร โอโตยะ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “โอโตยะมุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพและการบริการที่รวดเร็วสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการคุณค่าทาโภชนาการ เพื่อตอบสนองความความต้องการที่แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ทำให้นับตั้งแต่เปิดสาขาแรกในปี 2548 จนถึงปัจจุบัน โอโตยะมีธุรกิจประเภทภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น (Japanese Restaurant) 16 สาขาทั่วกรุงเทพ และอีก 2 สาขา สำหรับ โอโตยะ คิทเช่น (OOTOYA Kitchen) และ โอโตยะ เดลิ (OOTOYA Deli) โดยโอโตยะ คิทเช่น Convenience Meal Service ที่มุ่งเน้นการนำเสนออาหารญี่ปุ่นจานด่วน แต่ปรุงสดใหม่ทุกครั้งที่สั่งเพื่อรักษาคุณค่าทางโภชนาการ ตั้งอยู่ ณ สยามพารากอนชั้น G และโอโตยะ เดลิ สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเมนูสูตรเฉพาะของ โอโตยะ ไปบริโภคที่บ้านในรูปแบบ Take home ได้ที่ เซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 5 ในซูเปอร์มาร์เก็ต ฝั่งอิเซตัน”
“จากการที่ผู้บริโภคให้การตอบรับ “โอโตยะ” เป็นอย่างดีในทุกสาขา ทำให้เรามีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา ภาพรวมในเชิงธุรกิจเติบโตจากเดิมถึง 25% เนื่องจากต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยการเปิด 5 สาขาใหม่ในปี 2008 ที่ผ่านมาเราใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 65 ล้านบาท สำหรับสาขาใหม่ล่าสุด สยามสแควร์ ใช้งบประมาณในการลงทุนถึง 15 ล้านบาท ซึ่งภายในปี 2009 เรามีนโยบายจะขยายสาขาเพิ่มอีก 1-2 สาขา โดยมุ่งเน้นที่จะเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายถึง 390 ล้านบาท”
มิสเตอร์ โทชิโม ชิมามุระ กรรมการผู้จัดการ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดตัวสาขาใหม่ในครั้งนี้ ได้เลือกพื้นที่บริเวณสยามสแควร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ทั่วถึง พร้อมเจาะกลุ่มวัยรุ่นและคนทันสมัยให้หันมาสนใจการรับประทานอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี เปี่ยมด้วยคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการในแนวญี่ปุ่นแท้ๆ เพื่อชีวิตที่ยืนยาว ที่มีทั้งความพิถีพิถันและความใส่ใจในทุกๆรายละเอียด ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมการประกอบอาหาร โดยทาง “โอโตยะ” ตอกย้ำความอร่อยด้วยความสดใหม่ของวัตถุดิบ อาทิ การเลือกนำผักสด และรักษาความกรอบ ณ อุณหภูมิ 5 องศา , เนื้อหมูเนื้อไก่ที่ปราศจาก ยาปฏิชีวนะและสารต่างๆ, การฝนหัวไชเท้าสดทุกวัน และการใช้ถ่านไม้ในการประกอบอาหารเพื่อให้อาหารสุกทั่ว อร่อย และมีกลิ่นหอม, การจัดวางสัดส่วนสารอาหาร “Nutrition Balance” ฯลฯ ไปจนถึงกระทั่งการตกแต่งร้านเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสถึงจุดยืนที่แตกต่างของโอโตยะ พร้อมกันนี้ยังมีเมนูอีกหลากหลายที่จะแนะนำตามความชื่นชอบของลูกค้าแต่ละท่าน อาทิ ปลาชิมาฮอกเกะย่างถ่าน, สลัดไก่กรอบ, ทงคัตสึ, ไก่คุโรสุรสเปรี้ยวหวาน, , ไก่โอยาโกะด้ง ที่มีรสชาติอร่อยให้ได้เลือกรับประทานอีกด้วย“