sianbun on January 27, 2010, 03:10:57 PM
อัสซุส แชมป์ยอดขายอันดับ 1 “มาเธอร์บอร์ด” ในประเทศไทย กวาดส่วนแบ่งทางการตลาดสูง 55% ตั้งเป้าปีเสือ 1.2 พันล้านบาท เผย 3 ปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จ !


 


          “ อัสซุส ” ครองอันดับ 1 ยอดขาย “ มาเธอร์บอร์ด ” ปี 2552 เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน กวาดมาร์เก็ตแชร์ทะลุถึง 55%  บอสใหญ่ “ พรเทพ ” ตั้งเป้าปีเสือโตอีก 10%  ยอดขายรวมเฉพาะมาเธอร์บอร์ดราว 1,200 ล้านบาท ประเดิมตลาดรุกไตรมาสแรก 2 ซีรี่ย์รวด เผย 3 ปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จเป็นผู้นำ เพราะเน้นการพัฒนานวัตกรรม เพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้น และนโยบายบริหารงานที่มั่นคง

          นายพรเทพ  วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานในส่วนของผลิตภัณฑ์มาเธอร์บอร์ดปี 2552 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามาเธอร์บอร์ดของอัสซุสสามารถจำหน่ายได้สูงสุดครองความเป็นที่ 1 ในตลาดรวมเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยปีที่ผ่านมา มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 55 % หรือเพิ่มขึ้นอีก 5 % จากปี 2551  โดยปัจจัยหลักที่ทำให้มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งคือความเป็นผู้นำสินค้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยกว่าใคร และอีกปัจจัยหนึ่งคือการขยายช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้มากขึ้นทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว และจาก 2 ปัจจัยหลักนี้ บริษัทจึงได้ตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปี 2553 เติบโตขึ้นอีกประมาณ 10% หรือคิดเป็นมาร์เก็ตแชร์ราว 60% ของตลาดรวม หรือมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท”

          “นอกจาก 2 ปัจจัยหลักแล้ว ด้านนโยบายการบริหารงานที่มั่นคงถือเป็นหัวใจหลักอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อัสซุสประสบความสำเร็จ เนื่องจากอัสซุสได้แยกการบริหารงาน ออกเป็นประเภทของกลุ่มสินค้า โดยสินค้าประเภทมาเธอร์บอร์ดจัดอยู่ใน Open Platform Business Unit ทำให้สามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก”

          “ในอนาคตเราเชื่อว่ายังมีช่องทางการขยายตลาดได้อีกมาก อัสซุสจึงได้วางกลยุทธ์ด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างต่อเนื่อง และทำอย่างจริงจัง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น (Entry Level) ที่กลุ่มลูกค้ามีงบประมาณค่อนข้างจำกัด ไปจนถึงระดับไฮเอ็น (Hi-end Level) ที่ลูกค้าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานระดับสูง ในทุกระดับอัสซุสจะมีสินค้ารองรับความต้องการครบทุกกลุ่มและเป็นสินค้าที่มีความแตกต่างของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าใครอีกด้วย” นายพรเทพ กล่าว

          สำหรับแผนงานทางการตลาดในไตรมาสแรกของปี 2553 นี้ นายพรเทพกล่าวว่า “อัสซุสมีแผนที่จะเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดใหม่อีก 2 ซีรี่ส์ คือ P7H57D Series และ P7H55 Series โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่สามารถรองรับ CPU Intel® รุ่นใหม่ได้ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ ทั้ง Intel® Core™ i7, Core™ i5  และล่าสุด Core™ i3 ที่ได้พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดระดับเริ่มต้น (Entry Level) โดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้ใช้อัสซุสได้รับประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์ม LGA1156 ที่ใช้ชิพเซ็ต Intel® H57 และ H55 จึงถือว่าเป็นสุดยอดของเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบสำหรับมาเธอร์บอร์ดในปัจจุบัน”

          นอกจากนี้ ทั้ง 2 ซีรี่ส์ยังมีฟีเจอร์พิเศษอีกมากมาย ทั้ง Xtreme Design ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย และยืดอายุการใช้งานของเมนบอร์ดได้นานขึ้น และ CPU Level Up ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพซีพียูได้ง่ายอีกเช่นกันเพียงแค่ “คลิก” เท่านั้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์หรือลงซอฟท์แวร์เสริม และที่สำคัญยังรองรับเทคโนโลยี USB 3.0 และ SATA 6G ที่ช่วยในการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงขึ้นอีก 10 เท่าเมื่อเทียบกับ USB 2.0

          เกี่ยวกับอัสซุส
          อัสซุสเป็นบริษัทผู้นำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก, เน็ตบุ๊ก, มาเธอร์บอร์ด, กราฟฟิกการ์ด, จอภาพ, ออปติคอลไดรฟ์, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ, เซิร์ฟเวอร์, โซลูชั่นไร้สาย, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ด้านเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ของอัสซุสถูกออกแบบและผลิตภายใต้ความยึดมั่นในนวัตกรรมและคุณภาพ ซึ่งทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคใหม่, สำนักงาน และบุคคลทั่วไป ในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว อัสซุสคว้า 3,268 รางวัลในปี 2009 และได้รับการยกย่องเกี่ยวกับการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ด้วย Eee PC™ อัสซุสมีทีมงานทั่วโลกกว่า 10,000 คน มีทีมค้นคว้าและพัฒนาการออกแบบระดับโลก โดยมีผลประกอบการในปี 2008 มูลค่า 8.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น 1 ใน1 00 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 12 ปีติดต่อกัน
« Last Edit: January 27, 2010, 03:39:01 PM by sianbun »