sianbun on June 01, 2010, 01:51:13 PM
รายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” รณรงค์ “คนไทยสามัคคี” รวมกลุ่มชาวนาสุพรรณฯ บันทึกสถิติ “ดำนามากที่สุดในโลก”

 


         รายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” วันพุธที่ 2 มิ.ย.นี้ เวลา 23.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี สองพิธีกร เจ-เจตริน วรรธนะสิน และ พิมพ์-ซอนย่า (คูลลิ่ง) วัชรสินธุ์ จะพาไปดู 7 ตัวแทนลูกหลานไทย ฮาฟ-ซาร่า-บีบี-นิว-ไอเดีย-ไอคิว-น้ำ รณรงค์ให้คนไทยหันมาร่วมแรงร่วมใจ “สมัครสมานสามัคคี” ทำสิ่งดีๆ ให้กับประเทศอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการรวมกลุ่มชาวนาที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มาร่วมกัน “ดำนา” เพื่อบันทึกสถิติโลก การดำนาด้วยจำนวนคนมากที่สุดในโลก(Most people transplanting seedlings ) บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ใช้ต้นกล้าจำนวนกว่า 2,000 กำ โดยมีกลุ่มชาวนา ที่ อ.ศรีประจันต์ และอำเภอข้างเคียง ภายใน จ.สุพรรณบุรี จำนวนทั้งสิ้น 904 คน พร้อมใจนตบเท้ามาร่วมบันทึกสถิติโลกบันทึกลงกินเนสบุค (Guinness World Records) โดยมี ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี, นายสฤษฎิ์ น้ำค้าง นายอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เดินทางมาร่วมงานในฐานะพยานกิตติมศักดิ์

          งานนี้เรียกว่าร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแข็งขัน เพราะทันทีที่พิธีกรให้สัญญาณ เริ่มบันทึกสถิติโลกในเวลา 8.30 น. กลุ่มชาวนา ตั้งแต่กลุ่มเยาวชนอายุ 8 ปี ไปจนถึง 90 ปี พร้อมด้วยตัวแทนจากรายการ “เดอะวัน” บีบี-นิว-ไอเดีย-ไอคิว และน้ำ ทำการดำนาในพื้นที่ตัวเองเสร็จเรียบร้อย ก็เดินไปช่วยคนอื่นๆ ที่ยังดำไม่เสร็จ ทำให้การบันทึกสถิติโลกในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ภายในเวลาเพียงแค่ 30.35 นาที ก่อนเงื่อนไขของ “เวิลด์ เรคคอร์ด (World Record) ที่กำหนดเอาไว้ว่าจะต้องดำนาให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง

          โดย “การดำนาด้วยจำนวนคนมากที่สุด (Most people transplanting seedlings )” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบันทึกลงกินเนสบุ๊ค (Guinness Book World of Records) ให้ทั้งโลกได้รับรู้ความเป็นหนึ่งของข้าวไทย ที่สร้างความภาคภูมิใจในแผ่นดินไทย ยังได้สืบสานอาชีพชาวนาสืบต่อให้กับอนุชนรุ่นหลังได้สืบทอดอาชีพเกษตรกรรมซึ่งนับได้ว่าเป็นกระดูกสันหลังของชาติ และยังเป็นสะท้อนเสียงคนไทยให้ทั้งโลกได้รับรู้ถึงความ “สามัคคี” ในหมู่คนไทยที่จะไม่มีวันจางหายถึงแม้จะมีวิกฤตการณ์และต้องเผชิญกับปัญหาใดๆ

          ภาพแห่งความสำเร็จของการบันทึกสถิติโลกในครั้งนี้จะน่าประทับใจแค่ไหน ติดตามได้ในรายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” วันพุธที่ 2 มิถุนายน 2553 เวลา 23.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

wmt on June 22, 2010, 08:16:54 AM
รายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” เน้นเมืองไทยสามัคคี บันทึก 3 สถิติโลก “เดิน-กอด-จับมือ”



          เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน รวมพลังคนไทยสามัคคีจากการสร้างสรรค์ของ บริษัทแฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีของประชาชนชาวไทย ที่พร้อมจะก้าวเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีการแตกแยก, จับม ือกันเพื่อสัญญาว่าจะร่วมแรงร่วมใจกันทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประเทศที่รักและสามัคคี รวมไปถึงแสดงความรักที่จะมีให้แก่กัน โดยได้มีการรวบรวมตัวแทนคนไทยจาก 76 จังหวัดในประเทศไทย พร้อมด้วยชาว จ.ราชบุรี หลากหลายสาขาอาชีพ มาร่วมสร้างสถิติโลกใหม่ 3 สถิติรวด ได้แก่ “เดินแถวพร้อมกันยาวที่สุดในโลก” (The Longest Human Centipede) / “จับมือกันมากที่สุด” (Most People Shaking Hands) / “กอดกันมากที่สุดในโลกใน 1 นาที” (Most People Hugging for One Minute) เพื่อบันทึกลงกินเ นสบุ๊ค (Guinness Book World Record) การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการอนุเคราะห์ในด้านการจัดกิจกรรมดังกล่าวจาก คุณปิยะวรรณ นันทชัยพร ประธานสภา อบจ.จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายพิชัย นันทชัยพร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, พล.ต.คณิต แจ่มจันทรา ผบช.กองพลทหารช่าง, นพ.สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ โดยมีนายสุเทพ โกมลภมร ผวจ.ราชบุรี,นายกิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.แฮฟเอกู๊ดดรีม, นายยุทธพงษ์ ดีประเสริฐ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บจก.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง เดินทางมาเป็นประธานในการทำสถิติดังกล่าว ที่โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จ.ราชบุรี   

         เริ่มบันทึกสถิติกันอย่างพร้อมเพรียงด้วย ตัวแทน 76 จังหวัดนำทีมโดยกลุ่มนักแสดงที่พร้อมใจกันตบเท้าเข้ามาร่วม “พลังสามัคคี” กับกิจกรรมในครั้งนี้ได้แก่ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, แมธธิว ดีน, นาตาลี เดวิส,ทราย เจริญปุระ, พิษณุ นิ่มสกุล (บอย AF2), ศุภรดา เต็มปรีชา (พะแพง AF4), ธนา ลิมปยารยะ (เชน ไนซ์ท ูมีทยู), ชัชฎาพรณ์ ธนันทา (ต่าย), รมิดา ประภาสโนบล (นุ่น), ยิ่งยง ยอดบัวงาม และนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย ร่วมด้วยกลุ่มเยาวชน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ใน จังหวัดราชบุรี, นางพยาบาล, ทหาร,ตำรวจ รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่พร้อมใจกันตบเท้าเข้ามาร่วมบันทึกสถิติโลก “การเดินแถวพร้อมกันยาวที่สุดในโลก” จำนวนถึง 2,961 คนทุบสถิติเดิมที่ประเทศญี่ปุ่นทำไว้เพียง 2,026 คน, สถิติ “จับมือกันมากที่สุดในโลก” จำนวน 4,918 คน ทุบสถิติเดิมที่ฮ่องกงทำไว้เพียง 4,898 คน และ สถิติ “กอดกันมากที่สุ ดในโลก” จำนวน 2,459 คู่ ทุบสถิติเดิมที่ประเทศอังกฤษ ทำไว้เพียง 112 คู่/คน

          โดยกิจกรรมดังกล่าว จะออกอากาศให้ได้ชมกันในรายการ “เดอะวัน รวมไทยใจเดียวกัน” วันพุธที่ 23 มิ.ย.นี้ เวลา 23.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี 
« Last Edit: June 22, 2010, 03:12:55 PM by wmt »

wmt on June 22, 2010, 08:28:52 AM
ครีม เป็นปลื้ม! ร่วมงาน The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก



          เดินทางไปร่วมอัดรายการ The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก ไกลถึงโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี ทำเอาดารานักร้องลูกทุ่งสาว ครีม ธิชาชา ออกอาการเป็นปลื้มไม่น้อย แถมยังตื่นเต้นที่ตนเองจะมีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทย ทั้งจับมือ ทั้งกอด และร่วมร้องเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” ถวายในหลวงอีกด้วย

          “ครีมรู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่าตัวเองได้รับเชิญให้ไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ชาติไทยกับรายการ The One ที่จังหวัดราชบุรี ขอบอกว่าคนเยอะมาก ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และทหาร รวมทั้งดาราศิลปินชื่อดังก็มากันเยอะมาก พี่ยิ่งยง, พี่เจ เจตริน, พี่พิม ซอนย่า, พี่ทราย เจริญปุระ, แมทธิว ดีน, ลิเดีย, ต่าย ชัชฎาภรณ์ คนนี้เพื่อนสนิทครีมเอง, เชน ไนท์ทูมีสยู, นาตาลี เดวิส, นุ่น รมิดา, พี่ชัช แทนกาย, น้องท๊อป มนัส แล้วก็ศิลปิน AF ด้วย รวมกันก็ประมาณสี่พันกว่าคนมั้งคะ แล้วก็มีการทำสถิติโลกหลายอย่าง ทั้งเดินย่ำ จับมือ และกอด ในส่วนของครีมจะจับมือ และกอดกันมากที่สุด นานที่สุด ตอนแรกครีมคู่นุ่นนะ แต่พอจัดไปจัดมาก็ได้คู่กับน้องท๊อป มนัส น้องเค้าก็ไม่ค่อยกล้ากอดครีมเท่าไหร่ พี่เจยังแซวเลยว่า “คู่นี้กอดกันน่ารักดี”   ก็สนุกดีค่ะ แล้วก็ได้ทำลายสถิติโลกกันเลยนะคะ แถมได้ลงกินเนสบุ๊คส์ด้วย ดีใจมาก ตื่นเต้นด้วยว่าพวกเราจะทำได้หรือเปล่า ซึ่งสถิติหลายอย่างตอนนี้ก็อยู่ในประเทศไทย ใครที่อยากรู้ว่าครีมกับเพื่อนๆ รวมทั้งชาวราชบุรีทำลายสถิติโลกอะไรบ้าง ติดตามชมได้ในรายการ  The One รวมไทยเป็นหนึ่ง ร่วมสร้าง 10 สถิติโลก วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553 เวลาห้าทุ่มครึ่ง ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวีค่ะ”
« Last Edit: June 23, 2010, 10:08:28 AM by wmt »