sianbun on January 27, 2010, 02:21:45 PM
 KTAMขายกองทุนกิมจิ7เดือนชู1.50%ต่อปี

                นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง   เพื่อรองรับกองทุนที่ครบกำหนดอายุโครงการ    ในสัปดาหนี้ บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 7 เดือน 4  ( KTFF7M4 )  มีอายุโครงการ 7 เดือน   มูลค่า 1,500  ล้านบาท เปิดขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่  2  กุมภาพันธ์  2553    เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100%    พร้อมทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน   โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.50% ต่อปี      ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ

               นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า   ในรอบสัปดาห์นี้  อัตราผลอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้  ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาท     ส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก  ราคาสวอประหว่างเงินสกุลวอนกับดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับตัวลดลง จากความกังวลเกี่ยวกับการขาดสภาพคล่องของเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ ในตลาดเงินเกาหลีใต้   ในขณะที่ราคาสวอประหว่างสกุลเงินบาท และดอลล่าร์สหรัฐ ในตลาดไทยปรับตัวดีขึ้น

                นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดจำหน่ายกองทุนประเภท Rollover  อย่างต่อเนื่อง  โดยในรอบสัปดาห์นี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ3 เดือนคุ้มครองเงินต้น 2  ( KTFIX3M2 )  ถึงวันที่ 29 มกราคม 2553    เป็นกองทุนที่มีอายุโครงการ 3 เดือน   มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์   โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 98% และลงทุนในเงินฝาก/บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเอเชีย 2%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ส่งผลให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 0.75% ต่อปี  ไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย  โดยผู้ลงทุนจะไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย    จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ 
« Last Edit: January 27, 2010, 02:33:02 PM by sianbun »