sianbun on January 27, 2010, 02:21:38 PM
เคนวูด ชูฟังก์ชั่นรับเทคโนโลยีใหม่ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำบุกการตลาดเน้นสร้างนวัตกรรมใหม่เอาใจลูกค้า


 
          บริษัท เคนวูด อิเลคทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านเครื่องเสียงรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ “Kenwood” จัดงานแถลงข่าวเพื่อประกาศกลยุทธ์เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำของเครื่องเสียงติดรถยนต์ในประเทศไทย ล่าสุดได้ทำการจัดงาน “KENWOOD : Feel the Sensation” โดยมี มิสเตอร์ อากิฮิโร่ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ , คุณอุดม เหลืองวัฒนาโชค ผู้จัดการฝ่ายขาย และ คุณณัฐพล สงวนศิริ ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เคนวูด อิเลคทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้กล่าวชี้แจงถึงแผนการตลาดประจำปี 2553 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์รุ่น DDX 5036 สุดยอดนวัตกรรมแห่งเครื่องเสียงใหม่ล่าสุด ด้วยหน้าจอความละเอียด 1.1 ล้านพิกเซล Resolution WVGA พร้อม LED backlight Technology และอีกหลากหลายรุ่น ณ ดิจิตอล เกทเวย์ สยาม สแควร์ เมื่อเร็วนี้ๆ

          โดยมิสเตอร์ อากิฮิโร่ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคนวูด อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “ในการเดินทางของ Kenwood ที่ผ่านมานั้นเราได้เปลี่ยนผ่านช่วงเวลาของเทคโนโลยีที่รุดหน้าอยู่ตลอด ทำให้ Kenwood พัฒนาและนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับปรุง และผนวกใช้กับความเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องเสียงติดรถยนต์ Kenwood เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเราจึงกลายเป็นธุรกิจ Car Multimedia Entertainment ที่มี Function ครบทุกวงจร ในปี 2010 นี้ Kenwood เราได้มีสินค้าเปิดตัวใหม่รองรับความต้องการในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น”

          “ณ ช่วงปีที่ผ่านมานั้น สหรัฐอเมริกาประสบปัญหาเศรษฐกิจ แต่เรายังสามารถรักษาระดับอยู่ในตลาดอเมริกาได้เป็นที่น่าพอใจ และหากจะมองภาพรวมในตลาดโลกแล้ว ในประเทศ USA นั้น Kenwood เรามีสินค้าอยู่ใน Top 5 ของทุกประเภท และเรายังเป็นอันอับหนึ่งของ Navigation System ในตลาด USA ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ในส่วนของประเทศไทยนั้น เราให้ความสำคัญในเรื่อง Multimedia Entertainment เพิ่มมากขึ้น เราจะมีการแนะนำ Technology LED ลงใน front unit แบบ 2 DIN ทางบริษัทเรามั่นใจว่าเป็นเจ้าแรกแรกของแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ได้นำ LED มาพัฒนาใช้กับธุรกิจเครื่องเสียงติดรถยนต์ ในเรื่องของ LED เทคโนโลยี นั้นเราได้พัฒนาให้มีศักยภาพสูงสุดในการใช้งาน ทั้งในเรื่องของระบบสีและความคมชัด (Color,Contrast) ที่มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น เพิ่มมุมมองความกว้างเนื่องจากคนขับรถไม่สามารถมองหน้าจอตรง ต้องอาศัยมุมมองจากด้านข้างสามารถมองเห็นได้ ในมุม 140 องศา และในส่วนของ Technology เราเป็นอันดับ 1 ของระบบ LED Screen การใช้งานของเครื่องนั้นง่ายขึ้นด้วยระบบสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะรุ่น DDX5036 ที่ได้นำมาเปิดตัวในวันนี้ เรารับประกันในเรื่องคุณภาพของระบบเสียงที่คมชัด”

          “สำหรับความเป็น Premium Brand ของ Kenwood นั้นเราเป็นหนึ่งทางด้าน Car Multimedia โดยเฉพาะเรามีPartnership ในระดับทั่วโลก ทาง Kenwood เป็น supplier ให้กับรถ Super car อย่าง Lamborghini Murcielago ซึ่งถือได้ว่า Kenwood เป็นอุปกรณ์พื้นฐานหลัก ที่ได้รับความไว้วางใจในเทคโนโลยีเครื่องเสียงติดรถยนต์โดยมี Standard Equipment ทั้งหมดเป็นของ Kenwood”

          ทางด้านคุณณัฐพล สงวนศิริ ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เคนวูด อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับแผนการตลาดในปี 2553 นั้น ทางบริษัทยังคงมุ่งเน้นที่จะคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าเป็นหลักด้วยคุณภาพที่มีหลากหลายรุ่น และฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทได้มีแผนทำการตลาดด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นไฮไลท์สำหรับปีนี้อย่าง รุ่น DDX5036 คือเราจะพยายามคิดค้นในเรื่องการ Design, function และ Premium ที่ตอบสนองการใช้งานให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเราจะมีรูปแบบที่หลากหลายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่อาจจะมีรสนิยมที่แตกต่างกัน มีฟังก์ชั่นที่แปลกใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้น เช่น การเพิ่มระบบ GUI (Graphic User Interface )ที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ามาในระบบการใช้งาน เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในยุค 2010 อย่างแท้จริง โดยเราได้นำข้อมูลจากปีที่ผ่านๆ มา ทั้งในปี 2009 และก่อนหน้านั้นมาคาดการณ์ความชอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าดูว่ากลุ่มลูกค้า แล้วจึงนำมาทำการตลาดเพื่อให้ตอบสนองกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด”

          “ในเรื่องแผนการตลาดของ Kenwood ในปี 2010 นี้ เรามองว่าการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้กลายมาเป็นจุดแข็งมากยิ่งขึ้น อย่างแรกเลยนะครับในเรื่อง LED Technology เราจะพัฒนาในส่วนของภาพ สี และมุมมองที่กว้างมากขึ้น คือมีการปรับปรุงทั้ง ระบบสี Contrast, ความสว่างของหน้าจอ LED, Response Time ที่มีความเร็วเพิ่มมากขึ้น ไปจนถึงมุมมองภาพที่กว้างขึ้นด้วย ทั้งนี้เพื่อให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม และเพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น Premium Car Multimedia Entertainment ของ Kenwood เราพร้อมที่จะพัฒนาคุณภาพของ Product ควบคู่ไปกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง เทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Kenwood นั้นเราจะพัฒนาโดยดูแนวโน้มของตลาดโลก และอย่างที่บอกไปว่า เราพยายามสร้างทางเลือกที่หลากหลาย ให้ลูกค้ามีข้อจำกัดในการเลือกเครื่องเสียงรถยนต์น้อยที่สุด เช่น ผู้ที่นิยมใช้ Pocket PC อย่าง iPhone และ iPod buddy ในแบบ 1 DIN ของเราก็ยังคงมีการผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่กว่านั้นเราก็มีระบบ 2 DIN เพื่อรองรับ จุดเด่นของการทำการตลาดของเรานั่น คือเราจะพยายามครองใจลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย และตอบสนองให้ครบทุกความต้องการ”

          นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการแนะนะผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่น ซึ่งถือเป็นเทรนด์ใหม่ สำหรับเครื่องเสียงติดรถยนต์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต พร้อมกับพูดคุยกับคนดังอย่าง นักแสดงสาวสวย แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และหนุ่มสังคมมาดหรูมีระดับ กรณ์ ณรงค์เดช ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในเทคโนโลยีเครื่องเสียงที่มีคุณภาพฟังก์ชั่นหลากหลาย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว พร้อมกับจำลองบรรยากาศงานออกเป็น 3 โซน ได้แก่ Smart zone มุมเครื่องเสียงที่สะท้อนความโก้หรูอย่างมีระดับ Entertainment zone มุมผ่อนคลายอิริยาบถกับชุดเครื่องเสียงคุณภาพพร้อมรับประทานอาหารว่าง และ Lifestyle zone มุมแนะนำเทคนิคในการเลือกเครื่องเสียงติดรถยนต์ว่าเลือกยังให้ได้ทั้งคุณภาพและโดนใจมากที่สุดและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ทั้งหมดนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก
« Last Edit: January 27, 2010, 02:31:15 PM by sianbun »