news on October 02, 2018, 02:46:01 PM


โตชิบา คอร์ปอเรชัน ประกาศปรับโฉม สร้างภาพลักษณ์ใหม่ มุ่งมั่นยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้คนทั่วโลก

-- เปิดตัว “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” ค่านิยมและเป้าหมายการทำงาน –


โตเกียว – โตชิบา คอร์ปอเรชัน เดินหน้าประกาศพันธสัญญา เปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์โตชิบา ภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” (The Essence of Toshiba) ซึ่งสะท้อนเป้าหมายและค่านิยมขององค์กรแบบใหม่ที่เข้ามาแทนที่แนวคิดวิสัยทัศน์การบริหารองค์กร คำมั่นสัญญา และความเป็นตัวตนแบบเดิม

แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” จะถูกนำไปใช้กับทุกบริษัทในเครือโตชิบา กรุ๊ป และตลาดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นับเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่ม ประสานและบูรณาการการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายของโตชิบาทั่วโลก ให้ดำเนินงานไปในแนวทางที่สอดคล้องกัน

ปรัชญาและอัตลักษณ์ใหม่ของโตชิบานี้จะเป็นตัวกำหนดกรอบการทำงานที่แสดงถึงความมุ่งมั่นและสอดคล้องกันผ่านการสื่อสารทุกช่องทาง   เพื่อนำโตชิบาสู่การเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจ ไปสู่องค์กรรูปแบบใหม่ที่มีความเป็นผู้ประกอบการ และให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เพื่อโลกอนาคต "จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” สะท้อนถึงค่านิยมและดีเอ็นเอ ความเป็นตัวตนที่หล่อหลอมโตชิบามายาวนานถึง 143 ปี  และจะเป็นแนวทางขับเคลื่อนขององค์กรในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักที่ยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมยุคใหม่ ตลอดจนการสร้างคุณค่าด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โตชิบาได้เปิดตัวแนวคิด “จิตวิญญาณแห่งโตชิบา” ภายในองค์กรพร้อมกันทั่วโลก  และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป แนวคิดดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับทุก ๆ กิจกรรมของโตชิบา กรุ๊ป ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ของแบรนด์โตชิบาจะถูกเผยแพร่ผ่านการแคมเปญโฆษณาทั่วโลก รวมถึงสื่อดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ

มร. อิชิโระ ฮิระตะ รองประธานบริษัทและหัวหน้าทีมดูแลแบรนด์โตชิบา กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนเชิงกลยุทธ์ขององค์กรครั้งสำคัญนี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคตของโตชิบาได้ โดยภาพลักษณ์ใหม่นี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเรา ที่พร้อมจะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า โลกที่สะอาดและปลอดภัยขึ้น  สังคมที่ยั่งยืนและมีพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้า ชีวิตที่สะดวกสบายและน่าตื่นเต้น และเป็นตัวกำหนดการดำเนินงานนำมาซึ่งคำตอบสำหรับอนาคตที่สดใส"

news on October 02, 2018, 02:46:58 PM


Toshiba’s New Global Brand Identity to Promote Growth and Development

--Introduces “Essence of Toshiba,” a statement of values and guiding principles--


TOKYO-- Toshiba Corporation (TOKYO: 6502) has today unveiled a new global brand identity the “Essence of Toshiba,” a restatement of its abiding purpose and values. The Essence of Toshiba replaces Toshiba’s previous Group Management Vision, Brand Statement and Brand Tagline.

The Essence of Toshiba will be applied across all Toshiba Group companies and in all markets, as part of an initiative to harmonize and integrate the Group’s diverse businesses and operations around the world.

As a forward-looking and entrepreneurial Toshiba continues its business transformation, the restated corporate philosophy and new brand identity will provide a strong and consistent framework for all communication. A summation of core management values and the DNA that has shaped the company for 143 years, the Essence of Toshiba will guide Toshiba in building a sustainable future by focusing on business domains that support modern life and society, and creating value with reliable technologies.

The Essence of Toshiba was introduced in-house throughout Toshiba’s global organization on July 1. From October 1, it will be deployed in all of the Group’s activities, supported by a new visual identity. The scope of the rebranding will be revealed through a global advertising campaign, a refreshed digital and social strategy, along with a full set of branded communications materials and assets. 

Ichiro Hirata, Toshiba's Corporate Vice President and leader of the Brand Project Team, said, “We believe these strategic moves will help us establish strong foundations for Toshiba’s future. Our updated brand identity reflects our ambition to contribute to a planet that’s safer and cleaner, a society that’s both sustainable and dynamic, a life as comfortable as it is exciting, setting us on a path to deliver answers that will bring on a brilliant new day.”