sianbun on May 24, 2009, 09:26:03 PM
4 สาว “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” นำทีมเกรท – หยาดร่วมงานแถลงข่าว รณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก 2552 “เตือน! ควันบุหรี่ฆ่าคุณ”

ด้วยองค์การอนามัยโลก  ได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันงดสูบบุหรี่โลกโดย “มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่” ได้ทำการรณรงค์อย่างต่อเนื่องให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงพิษภัยและอันตรายที่แท้จริงจากการใช้ยาสูบ ทั้งต่อผู้ที่สูบบุหรี่และผู้ที่ได้รับควันบุหรี่มือสอง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตก่อนเวลา โดยได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม “รณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 2552” เมื่อวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องกมลทิพย์ 3 โรงแรมสยามซิตี้

โดยทั้งนี้ยังเป็นการรณรงค์เพื่อป้องกันวัยรุ่นให้ห่างไกลจากการทดลองสูบบุหรี่ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนรู้ถึงพิษภัย และ อำนาจการเสพติดของบุหรี่ จึงมีความสำคัญมากในการที่จะทำให้ผู้ที่ติดบุหรี่อยู่แล้ว ให้เกิดความรู้และแรงบันดาลใจที่จะเลิกสูบบุหรี่ให้ได้ โดย 4 พิธีกรสาวรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” นำทีมสาวหยาดทิพย์ ราชปาล และ นายวรินทร ปัญหกาญจน์ สองนักแสดงคู่ขวัญจากละครเรื่อง สายสืบดิลิเวอรี่ เข้าร่วมเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ร่วมรณรงค์งดสูบบุหรี่ 2552 โดยปีนี้ได้กำหนดประเด็นในการรณรงค์ไว้ว่า “Tobacco Health Warnings:เตือน! ควันบุหรี่ฆ่าคุณ”

ซึ่งสาวฮอต “หยาด หยาดทิพย์” เผยว่า “หยาดขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่อยากเลิกสูบบุหรี่ ซึ่งเราเองก็รู้ถึงอันตรายของบุหรี่อยู่แล้ว สำหรับคนที่ยังไม่เคยสูบก็อย่าคิดที่จะลองเลยนะคะ” ด้านนาย “เกรท วรินทร” ก็ขอเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ธรรมดาผมเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว และบุหรี่เป็นสิ่งไม่ดี เพราะเพื่อนที่ออกกำลังกับผมแล้วสูบบุหรี่ มันทำให้เหนื่อยง่าย เหมือนหายใจไม่ทัน ซึ่งมันเป็นผลจากการสูบบุหรี่ ก็ไม่อยากให้วัยรุ่นลอง และการเลิกบุหรี่อยู่ที่ใจ ฉะนั้นผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ” 

ทั้งนี้ทางนักแสดงช่อง 3 ยังได้รับเกียรติจาก นพ. ชัย กฤติยาภิชาติกุล – นพ.สวัสดิ์ ราทบุตร ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย และผศ.ดรสุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรอีกด้วย
« Last Edit: May 25, 2009, 10:58:30 AM by sianbun »