happy on September 30, 2018, 08:48:32 PM


ในที่สุด เครื่องดุดฝุ่นไร้สายมีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่แบบเสียบปลั๊ก
“นี่คือเหตุผลที่ผมหยุดพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นแบบเสียบปลั๊ก” เจมส์ ไดสัน

·         Dyson Cyclone V10TM เครื่องดูดฝุ่นไร้สายทรงพลังรุ่นล่าสุด1

·         ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่า ให้พลังดูดเพิ่มขึ้น 20% จาก รุ่น V8

·         ช่องการไหลเวียนอากาศแบบใหม่และกลไกการทิ้งฝุ่นแบบ ‘point and shoot’ สะดวกต่อการใช้งาน



Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีมอเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ที่ถูกพัฒนาใหม่หมดชิ้นนี้มีน้ำหนักเพียงเกือบครึ่งหนึ่งของน้ำหนักมอเตอร์ V8 รุ่นก่อนหน้า ดิจิตอลมอเตอร์รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพเร็วและมีกำลังแรงมากที่สุด หมุนด้วยความเร็ว 125,000 รอบต่อนาที ใน Dyson Cyclone V10TM ให้ประสิทธิภาพการดูดทรงพลัง ที่มากับความอเนกประสงค์ในรูปแบบเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย

เจมส์ ไดสัน กล่าวว่า“เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดจากมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 เป็นเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามากที่สุด ที่ช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบของเครื่องดูดฝุ่นให้แตกต่างจากรุ่นก่อนๆได้อย่างสิ้นเชิง และทำให้ Dyson บรรลุเป้าหมายในการผลิตเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายที่ดีที่สุด  Dyson Cyclone V10TM มีน้ำหนักเบาประสิทธิภาพการทำงานสูง ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกทุกซอกมุมภายในบ้าน และเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมหยุดพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นเดิมๆ”

....................................................................

[1] การทดสอบพลังดูดจนถังเก็บฝุ่นเต็ม ตามมาตรฐาน IEC 62885-2 ในโหมด MAX
2 เทียบกับ Dyson V8 Absolute3  เทียบกับ Dyson V8 Absolute ไม่รวม Dyson Cyclone V10™ Motorhead[1] ทดสอบพลังดูดจนถังเก็บฝุ่นเต็ม ตามมาตรฐาน IEC 62885-2, ข้อ 5.8 และ 5.9. ทดสอบในโหมด MAX





เทคโนโลยีมอเตอร์แบบใหม่

มอเตอร์แบบธรรมดานั้นอาจมีขนาดใหญ่ หนักและจำกัดพลังความเร็วในการใช้งาน โดยทั่วไปแล้วจะมีน้ำหนักประมาณ 800 กรัม และสามารถหมุนได้ไม่เกิน 41,000 รอบต่อนาที

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 รุ่นใหม่ เทคโนโลยีมอเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดของ Dyson สามารถหมุนได้ถึง 2,000 ครั้งต่อวินาที เป็นดิจิตอลมอเตอร์ที่เร็วที่สุดในขณะนี้ หากเทียบกับมอเตอร์รุ่นแรกๆ เช่น ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 พลังในการทำงานของไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 นั้นมากกว่า 3 เท่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทีมวิศวกร Dyson ได้คิดค้นและปรับพัฒนามอเตอร์แบบใหม่หมด:



1)   ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V2 มีสองขั้ว ส่วนไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 นั้นถูกออกแบบให้มีแปดขั้ว สามารถสวิตซ์ทำงานได้เร็วขึ้น มีขนาดเล็กและเบากว่า สวิตช์ได้สูงสุด 16,000 ครั้งต่อวินาที ช่วยกระตุ้นการทำงานของใบพัดให้มีประสิทธิภาพสูง

2)   การปรับโครงสร้างตัวผลักดันใบพัดใหม่ ให้มีความแคบและยาว ช่วยการไหลเวียนอากาศได้ดีขึ้น ทีมวิศวกร Dyson ออกแบบตัวใบพัดให้ซ้อนกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวให้ใหญ่ขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

3)   มอเตอร์ต้องมีเพลาที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงเพื่อรองรับการทำงานด้วยความเร็วที่ 125,000 รอบต่อนาที ทีมวิศวกร Dyson เลือกใช้เซรามิคที่ทนความร้อนกว่า 1,600 องศาเซลเซียส และมีความแข็งแรงกว่าเหล็กที่เคยใช้ถึงสามเท่า ที่ความหนาแน่นครึ่งหนึ่ง

ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ถือเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะและสามารถปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาประสิทธิภาพให้คงอยู่สูงสุด มอเตอร์ตัวนี้จะรับรู้ได้ถึงระดับความสูง (altitude) ความดันของบรรยากาศ (barometric pressure) รวมถึงสภาพอากาศ จากตัวเซ็นเซอร์ความดัน มอเตอร์จะรู้ตำแหน่งของผู้ใช้ไม่ว่าคุณจะอยู่ชั้นบนหรือชั้นข้างล่างของบ้าน ความจริงแล้ว มันมีความไวต่อการรับรู้ ความสูงระหว่างโต๊ะและพื้นบ้าน และใช้ข้อมูลเหล่านี้ปรับค่าระบบอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้สมรรถนะในการทำงานคงที่จากแรงกดอากาศที่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะอาศัยในเมืองที่มีระดับความสูงอย่างเม็กซิโกและเดนเวอร์ หรือเมืองในพื้นที่ระดับต่ำเช่นอัมสเตอร์ดัม ไดสันดิจิตอลมอเตอร์ V10 ยังคงมีประสิทธิภาพการทำงานที่เท่ากัน


การแยกฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นแบบไซโคลนอื่นๆอาจจะไม่มีประสิทธิภาพที่ดีพอเนื่องจากไม่สามารถแยกฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกออกจากกระแสลมได้ ทำให้ไหลรวมกันอยู่ที่ตัวกรองที่ดูดกระแสลมออกจากมอเตอร์ ทำให้พลังดูดลดลง

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V10™ มีประสิทธิภาพคงที่ไม่สูญเสียของพลังดูด3  เทคโนโลยีไซโคลน 14 ตัว ถูกติดตั้งรอบแกนกลางของเครื่อง ทำให้กระแสลมไหลผ่านไซโคลนแต่ละตัวด้วยความเร็วสูงสุด 120 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้เกิดแรงกว่า 79,000G สามารถแยกฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ต้องมองจากกล้องจุลทรรศน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


การกรอง

เครื่องดูดฝุ่นอื่นๆสามารถปล่อยฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ หรือแบคทีเรียไปในอากาศที่คุณหายใจได้

วิศวกร Dyson ออกแบบให้มีการห่อหุ้มตัวกรองทั้งด้านหน้าและด้านหลังรอบตัวมอเตอร์ให้ปิดสนิท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการกรองทั้งเครื่อง สามารถดักสารก่อภูมิแพ้ ที่มีขนาดเล็กเพียง 0.3 ไมครอน4 ได้สูงสุดถึง 99.97% และปล่อยอากาศที่สะอาดกลับคืนสูงห้องของคุณ


ระบบจัดเก็บพลังงาน

ทีมวิศวกร Dyson ต้องการผลิตเครื่องดูดฝุ่นที่มีพลังงานเพียงพอ ให้ดิจิตอลมอเตอร์ V10 สามารถหมุนทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มระยะเวลาการใช้งานให้นานขึ้น พวกเขาจึงออกแบบแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นมากขึ้นโดยมีน้ำหนักเท่าเดิม ขณะเดียวกัน การพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่ทำให้ Dyson Cyclone V10TM มีพลังดูดได้นานถึง 60 นาที5 ตัวเครื่องใช้ระบบไกปืน ทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่าระบบสวิตช์เปิด/ปิด เมื่อคุณดึงไก ตัวมอเตอร์จะเริ่มการทำงานและเพิ่มความเร็วขึ้นในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา

หัวแปรงทำความสะอาด

วิศวกรของ Dyson ไม่ได้พัฒนาเพียงแค่ตัวเครื่องดูดฝุ่นเท่านั้น พวกเขายังพัฒนาหัวแปรงทำความสะอาดและเครื่องมือต่างๆให้ดีขึ้นด้วย รวมทั้งหัวแปรงทำความสะอาดแบบ direct-drive ติดมอเตอร์ที่แถบของหัวแปรง ทำให้ขนแปรงไนลอนทำความสะอาดได้ลึกลงไปในพื้นพรม เก็บขนสัตว์และสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ในพื้นพรม เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตเก็บฝุ่นละเอียดจากพื้นผิวที่มีความแข็ง หัวแปรงลูกกลิ้งผิวนุ่มเก็บฝุ่นขนาดใหญ่และฝุ่นละเอียดไปพร้อมๆกัน ส่วนลูกกลิ้งขนาดใหญ่ที่หุ้มด้วยไนลอนทออ่อนจะทำการดักจับเศษฝุ่นและเส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ป้องกันไฟฟ้าสถิตจะทำความสะอาดฝุ่นขนาดเล็ก ตัวมอเตอร์ที่อยู่ในลูกกลิ้งช่วยการทำความสะอาดบนพื้นที่กว้าง และบริเวณขอบมุมต่างๆได้ดี






มี 2 สีให้เลือกทั้ง สีส้ม, สีแดง และมี 3 รุ่น

Dyson Cyclone V10 Fluffy ราคา 23,900 บาท
Dyson Cyclone V10 Absolute Small Bin ราคา 25,900 บาท
Dyson Cyclone V10 Absolute Big Bin ราคา 27,900 บาท

Dyson Cyclone V10TM มีจำหน่าย 3 รุ่น ประกอบด้วย Dyson Cyclone V10 Fluffy ราคา 23,900 บาท  Dyson Cyclone V10 Absolute Big Bin ราคา 25,900 บาท และ Dyson Cyclone V10 Absolute Big Bin ราคา 27,900 บาท

สามารถจับจองผลิตภัณฑ์ได้ที่ชั้น 2 Dyson Demo Siam Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ห้างสรรพสินค้าและร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ