sianbun on January 25, 2010, 03:25:31 PM
“จันทร์ศรีชวาลา” รุกธุรกิจสื่อ เปิดตัว “MB CHANNEL” สถานีข่าวสดทุกครึ่งชั่วโมง





กรุงเทพฯ : บริษัท มีเดีย บารอน จำกัด ภายใต้การบริหารของตระกูล “จันทร์ศรีชวาลา” ผนึกกำลังพันธมิตร “สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น (Independent News Network)” รุกตลาดทีวีดาวเทียม (Satellite TV ) เปิดตัว “MB CHANNEL”  ที่รวบรวมรายการข่าวสาร และความรู้ ครบรูปแบบ ภายใต้สโลแกน “รอบรู้ รู้รอบ กับเอ็มบี แชนแนล”
นายสุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มีเดีย บารอน จำกัด เปิดเผยว่า “สถานีโทรทัศน์ เอ็มบี แชนแนล (MB CHANNEL) ได้ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท มีเดีย        บารอน จำกัด และสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น (Independent News Network) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและถ่ายทอดสาระความรู้ในทุกๆ ด้าน มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับรายการข่าวเป็นหลัก โดยมี  บริษัท เอเชีย บรอดคาสติ้ง เทเลวิชั่น จำกัด (ABTV) เป็นผู้ให้บริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ในระบบซีแบน (C-Band) ความถี่ 3915 MHz Symbol Rate 2222 FEC ¾ Vertical ซึ่งสามารถส่งสัญญาณออกอากาศครอบคลุมกว่า 22 ประเทศทั่วโลก  ภายใต้สโลแกน “รอบรู้ รู้รอบ กับเอ็มบี แชนแนล” เพื่อตอกย้ำจุดเด่นในการเป็นสถานีข่าวที่มุ่งนำเสนอข่าวสารอย่างเป็นกลาง   
ทั้งนี้รูปแบบการผลิตรายการใน สถานีโทรทัศน์ เอ็มบี แชนแนล (MB CHANNEL) นั้นแบ่งออกเป็น     2 ประเภท  คือ รายการที่ผลิตเองและรายการที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ สำหรับรายการที่ผลิตเอง ได้แก่ รายการข่าว INN HOT NEWS สดทุกครึ่งชั่วโมง, รายการ MB NEWS พร้อมเสิร์ฟข่าวสารเป็นอาหารสมองในช่วงเวลาเช้า กลางวัน เย็น,รายการเพื่อสุขภาพ HELLO HEALTH ,รายการเศรษฐศาสตร์แห่งความจริง และรายการมิตรแท้ทีวี ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับด้านประกันภัยแบบครบวงจร นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ซื้อลิขลิทธิ์รายการที่ได้รับความนิยมจากต่างประเทศ อาทิ สุดยอดรายการสารคดีระดับโลก, ละครชุดฟอร์มยักษ์คุณภาพเยี่ยมจากประเทศอินเดีย ซึ่งมีเรทติ้งสูงสุดในทุกประเทศที่เข้าฉาย, รายการมวยไทยนานาชาติ การันตีคุณภาพการผลิตโดย มร.สเตฟาน ฟอกซ์ ผู้ผลิตรายการ The Contender Asia  ทางช่อง AXN นอกจากนี้ยังมีรายการ Work For You ที่จุดประกายแก่ผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริม หรือผู้ที่กำลังว่างงาน และรายการพอเพียงสร้างโอกาส รายการสำหรับเกษตรกรนักสู้ โดยน้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในการ               ดำเนินชีวิต

ทั้งนี้ นายสุขเทพ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “นับตั้งแต่ พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ปี 2551 ได้กำหนดให้โฆษณามีความยาวได้ถึง 6 นาที/ชั่วโมง ทำให้สื่อทางเลือกใหม่ อันได้แก่ ทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวีเป็นสื่อที่ได้รับความสนใจจากเจ้าของสินค้า และเอเยนซีลงโฆษณาในการเป็นช่องทางการจัดกิจกรรมสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะมากขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจความนิยมผู้ชมช่องทีวีดาวเทียมและการใช้งบประมาณผ่านสื่อทีวีดาวเทียม เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ฐานข้อมูลเรทติ้งของผู้ชมจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ลงโฆษณา และเอเยนซีมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับฟรีทีวีที่มีจำนวนจำกัดและมีการปรับอัตราค่าโฆษณาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว  จึงมีความมั่นใจว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากเจ้าของผลิตภัณฑ์และเอเจนซี่รวมไปถึงผู้ชมทั่วประเทศ  ภายในปี 2553 คาดว่าจะมีผู้รับชมทีวีดาวเทียมสูงถึง 5 ล้านครัวเรือน สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 02-751-4001-2 หรือ www.mediabaron.co.th
« Last Edit: January 25, 2010, 03:46:26 PM by sianbun »

gokoon on January 26, 2010, 09:53:16 PM
โอ้ ไฮโซอินเดีย