sianbun on May 24, 2009, 09:00:31 PM
 “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” โชว์เสียงพากย์ “ซายะ” แวมไพร์สาวนักฆ่าอสูร ในอภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ ผลงานล่าสุดเปิดตัวสู่ฮอลลีวู้ดครั้งแรกของ “จวน จีฮุน”  BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ

 “เอ็ม พิคเจอร์ส” เปิดตำนานอภิมหาสงครามล้างเผ่าพันธุ์กองทัพแวมไพร์ 4 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์



 “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์” โชว์เสียงพากย์ “ซายะ” แวมไพร์สาวนักฆ่าพร้อมภารกิจปลิดหัวแวมไพร์ ในอภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ http://lastblood.asmik-ace.co.jp/, http://bloodthelastvampiremovie.hi5.com ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเปิดตัวสู่วงการฮอลลีวู้ดครั้งแรกของ “จวน จีฮุน” (II Mare และ MY Sassy Girl – ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม) นักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเกาหลี การันตีความมันส์โดยผู้กำกับมือฉมังจาก Kiss Of The Dragon ร่วมด้วยทีมงานสร้างรางวัลออสการ์จากเรื่อง Crouching Tiger Hidden Dargon, Hero และสุดยอดทีมสเปเชียลเอฟเฟ็คจาก Spider-Man, Terminator และ Fantastic Four “เอ็ม พิคเจอร์ส” เปิดตำนานอภิมหาสงครามล้างเผ่าพันธุ์กองทัพแวมไพร์ 4 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เป็นนางแบบระดับโลก และนักแสดงสาวดาวรุ่งพุ่งแรงมากฝีมือ “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์”  รับบทหนักในการพากย์เป็น “ซายะ” เด็กสาววัย 16 ปี มีสายเลือดของแวมไพร์ที่ดำรงค์ชีวิตอยู่มานานถึง 400 ปี มีภารกิจหลักในการปลิดหัวแวมไพร์ที่หมายสังหารมนุษย์ในโรงเรียนมัธยมของฐานทัพสหรัฐอเมริกาในญี่ปุ่น ผลงานภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดอลังการจากทีมงานสร้างรางวัลออสการ์ BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ ซึ่งบทนำในเรื่องแสดงโดย “จวน จีฮุน” หรือ ยัยตัวร้าย ที่ทุกคนรู้จักกันดี ทำให้ “แพนเค้ก” ต้องมีการเตรียมตัวมาเป็นพิเศษ

“แพนเคยรับบทพากย์ภาพยนตร์เป็นตัวมังกรมาแล้ว แต่สำหรับเรื่อง BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ แพนรับบทเป็น “ซายะ” แวมไพร์สาวที่แฝงตัวมาสืบเรื่องของแวมไพร์ที่ฆ่าคนในฐานทัพอเมริกาในประเทศญี่ปุ่น โดยต้องจัดการฆ่าแวมไพร์เหล่านั้น ซึ่งเป็นการพากย์เสียงคนครั้งแรก แถมยังเป็นการแสดงของ “จวน จีฮุน” ที่แพนติดตามผลงานภาพยนตร์ของเธอมาโดยตลอด แพนเอาภาพยนตร์ไปดู ศึกษาบทที่จะต้องพูด และพยายามพูดให้ตรงกับจังหวะของปาก ตอนที่มีฉากฟันดาบต้องร้องออกมาสุดเสียง เป็นภาพยนตร์ที่ใช้พลังในการพากย์มาก แพนพยายามอย่างเต็มที่ แพนหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบผลงานการพากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่องนี้ และติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ ด้วยคะ”

ซายะ (จวน จีฮุน) สาวสวยวัย 16 ปี ทว่าภายใต้ความเยาว์วัย เธอคือลูกครึ่งแวมไพร์ที่มีชีวิตทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 400 ปี คอยออกตามล่าสังหารเหล่าแวมไพร์นอกรีตมานับศตวรรษ ตามคำสั่งขององค์กรลับแห่งหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐในการล่าและทำลายล้างอสูรกายที่แฝงตัวเข้ามาในฐานทัพอเมริกันในญี่ปุ่น เธอปลอมตัวมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนและเริ่มสืบหาผู้ต้องสงสัยซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในหมู่เพื่อนร่วมห้อง ทหารศพแล้วศพเล่าถูกกระชากอวัยวะฉีกขาดจากกันบ่งบอกถึงความอำมหิต และยิ่งทวีความน่ากลัวเมื่อปีศาจร้ายอาจจะมีมากกว่าหนึ่ง ทว่าการปลิดชีพปีศาจตนนี้หาใช่เรื่องง่าย เพราะมันมีความสามารถในการแปลงกายได้อย่างแนบเนียนและแยบยล BLOOD THE LAST VAMPIRE ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ 4 มิถุนายนนี้ ศึกมหาสงครามตามล่าล้างเผ่าพันธุ์แวมไพร์ที่มีเลือดเนื้อ และชีวิตของมนุษย์เป็นเดิมพันได้อุบัติขึ้นอีกครั้ง ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: May 25, 2009, 11:37:05 AM by sianbun »

sianbun on May 25, 2009, 11:36:17 AM
BLOOD THE LAST VAMPIRE บลัด เดอะ ลาซท แวมไพร์





จัดจำหน่ายโดย      บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด
ชื่อภาษาไทย      ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ
เว็ปไซด์         http://lastblood.asmik-ace.co.jp
ภาพยนตร์แนว      แอ็คชั่น
จากประเทศ      สหรัฐอเมริกา
กำหนดฉาย      4 มิถุนายน 2552
ณ โรงภาพยนตร์      ทุกโรงภาพยนตร์   
นักแสดง         จวน จีฮุน (ll Mare, My Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม), อลิสัน มิลเลอร์ (CSI:NY, Desperate Housewives, Take), โคะยูกิ (The Last Samurai , Always L Sunset on The Third Street)
ผู้กำกับ         Chris Nahon (Kiss of the Dragon)
จุดเด่น   - นำแสดงโดย Gianna Jun (หรือ Jun Ji Hyun ดารา Superstar เกาหลีจากเรื่อง Il Mare และ My Sassy Girl) ร่วมด้วย Allison Miller (Desperate Housewives) และ Koyuki (The Last Samurai)
- กำกับโดย Chris Nahon จาก Kiss of the Dragon และอำนวยการสร้างโดย William Kong ผู้สร้าง Crouching Tiger Hidden Dargon, Hero, House of Flying Dagger และ Fearless) บทภาพยนตร์โดย Ronny Yu จาก Fearless ร่วมด้วยทีมงาน Special Effect จาก Spider-Man, Terminator และ Fantastic Four
- ทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญสหรัฐ ดัดแปลงจาก Animation ชื่อ Blood The Last Vampire ของ Hiroyuki Kitakubo ซึ่งได้รับรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจาก World Animation Celebration ในปี 2001

เรื่องย่อ
ซายะ (จวน จีฮุน)  สาวสวยวัย 16 ทว่าภายใต้ความเยาว์วัย เธอคือลูกครึ่งแวมไพร์ที่มีชีวิตทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 400 ปี คอยออกตามล่าสังหารเหล่าแวมไพร์นอกรีตมานับศตวรรษ ตามคำสั่งขององค์กรลับแห่งหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐในการล่าและทำลายล้างอสูรกายที่แฝงตัวเข้ามาในฐานทัพอเมริกันในญี่ปุ่น เธอปลอมตัวมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนและเริ่มสืบหาผู้ต้องสงสัยซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในหมู่เพื่อนร่วมห้อง ทหารศพแล้วศพเล่าถูกกระชากอวัยวะฉีกขาดจากกันบ่งบอกถึงความอำมหิต และยิ่งทวีความน่ากลัวเมื่อปิศาจร้ายอาจจะมีมากกว่าหนึ่ง ทว่าการปลิดชีพปีศาจตนนี้หาใช่เรื่องง่าย เพราะมันมีความสามารถในการแปลงกายได้อย่างแนบเนียนและแยบยล ศึกมหาสงครามตามล่าล้างเผ่าพันธุ์แวมไพร์ที่มีเลือดเนื้อและชีวิตของมนุษย์เป็นเดิมพันได้อุบัติขึ้นอีกครั้ง


ข้อมูลงานสร้าง

เรื่องย่อ

ที่ไหนมีปิศาจพลุกพล่าน
เธอจะตามไปล่า

   รูปลักษณ์ภายนอกของ ซายะ คือเด็กสาววัย 16 หน้าตาสะสวย ทว่าภายใต้ความเยาว์วัย คือจิตวิญญาณพันธุ์ผสมที่ทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 400 ปี
   ด้วยความที่พ่อเป็นมนุษย์ แต่แม่เป็นแวมไพร์ ลูกผสมอย่างเธอจึงต้องทนอยู่อย่างโดดเดี่ยวมานานนับศตวรรษ โดยยึดมั่นอยู่กับการทำลายโลกของแวมไพร์ให้สิ้นซากด้วยทักษะเยี่ยงซามูไร ในขณะที่ตระหนักดีว่าตัวเองนั้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยเลือดไม่ต่างจากเผ่าพันธุ์ที่เธอกำลังล่าล้าง ต่อเมื่อองค์กรลับที่เธอสังกัดมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจที่ฐานทัพสหรัฐฯในกรุงโตเกียว ซายะก็รู้ทันทีว่าโอกาสที่จะได้ถอนรากถอนโคนนายใหญ่ผู้ชั่วร้ายของเหล่าแวมไพร์ นั่นคือ โอนิเจน อาจมาถึงแล้ว เธอเริ่มใช้พลังเหนือมนุษย์และดาบคู่กายตะลุยกวาดล้างความชั่วร้ายไปเรื่อยๆ ด้วยท่วงท่าอันสง่างามและน่าตื่นตาตื่นใจ ก่อนที่เธอจะได้เชื่อมสัมพันธ์กับลูกสาวของนายพลประจำฐานทัพ อันเป็นมิตรภาพกับมนุษย์ครั้งแรกในรอบหลายๆ ศตวรรษ อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่เธอตระหนักว่าควรจะใช้พลังแกร่งกล้าเหนือโอนิเจนที่มีอยู่กับตัวเพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีกับมวลมนุษย์
 
   ผู้คุมงานสร้างเลื่องชื่อ บิลล์ คอง (จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon และ Hero) และ อาเบล นาห์มิอาส (จาก 11 Commandments และ La Beuze) รวมทีมกับผู้กำกับภาพยนตร์ คริส นาอง (จาก Kiss of the Dragon) เพื่อสร้างสรรค์ผลงานภาษาอังกฤษนำเสนอการผจญภัยล่าล้างแวมไพร์ในโลกที่ความอยู่รอดขึ้นอยู่กับหญิงสาวโฉมสะคราญเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

แรงบันดาลใจ
   
   แอ็กชั่นทริลเลอร์เรื่องใหม่ภายใต้การกำกับของ คริส นาอง เรื่องนี้ ดัดแปลงจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของสังกัด โปรดักชั่น ไอ.จี ในชื่อเดียวกัน คือ Blood: The Last Vampire ซึ่งออกฉายทั่วโลกไปแล้วในปี 2000 อันเป็น 48 นาทีแห่งความลุ้นระทึกจากฝีมือการกำกับของ ฮิโรยูกิ คิตาคูโบะ (ผู้เป็นแกนหลักในการสร้างภาพเคลื่อนไหวในแอนิเมชั่นซึ่งกำกับโดย คัตสึฮิโร โอโตโมะ เรื่อง Akira) เรื่องราวปะทุขึ้นในญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 1966 อันเป็นปีเดียวกับที่สหรัฐอเมริกาตัดสินใจก้าวเข้าสู่สงครามเวียดนามเต็มตัว ภาพยนตร์นั้นถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวชื่อ ซายะ ผู้มีอาวุธคู่กายเป็นดาบญี่ปุ่น เมื่อครั้งที่องค์กรลึกลับส่งตัวเธอไปล่าล้างเหล่าแวมไพร์ที่ซ่อนตัวปะปนอยู่กับผู้คนในฐานทัพโยโกตะ อันเป็นฐานที่มั่นของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 30 กิโลเมตร

ในส่วนของภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้นฉบับในสังกัดโปรดักชั่น ไอ.จี คว้ารางวัลต่างๆ มาแล้วจากทั่วโลก ดังนี้
« Last Edit: May 25, 2009, 11:38:18 AM by sianbun »