MSN on September 19, 2018, 07:52:32 AM
KTAMขายตราสารหนี้ตปท.ชูยิลด์1.80%ต่อปี



          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุ ตามแรงขายของนักลงทุนสถาบันในประเทศ โดยเฉพาะในรุ่นอายุ 2-4 ปี และ10 ปี ขึ้นไป รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย อาจจะเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

          ในโอกาสนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 200 ( KTFF200) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 กันยายน 2561 อายุ 12 เดือน เน้นลงทุนในเงินฝากประจำของAgricultural Bank of China , Bank of China , China Construction Bank Asia , AL Khalij Commercial Bank ,Commercial Bank PQSC , AL Khalij Commercial Bank บัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China , China Merchanyts Bank , Bank of Communications และ MTN ของMashreq Bank โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.80% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

          ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกช่วงอายุตาม Supply ของ US Treasury รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ ยังถูกกดดันหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเกินคาดทำให้นักลงทุนกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะเร่งการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยปัจจุบันอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8 bps มาอยู่ที่ 2.78% อายุคงเหลือ5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8 bps. มาอยู่ที่ 2.90% ต่อปี และอายุคงเหลือ10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 bps. มาอยู่ที่ 3.00 % ต่อปี อย่างไรก็ตาม กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับกลาง และต้องการล็อคผลตอบแทนตามที่กำหนดไว้

          ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
« Last Edit: September 19, 2018, 03:18:44 PM by MSN »