wmt on September 05, 2018, 02:09:48 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ ไต้หวันเผยคนไทยแห่ซื้อสินค้าติดอันดับ 2 เร่งเครื่องปั๊มยอดขนแบรนด์ชั้นนำจัดงานจับคู่ธุรกิจสินค้าครัวเรือน





สำนักงานการค้าและสถาบันวิจัยธุรกิจไต้หวันเผยขาช็อปไทยซื้อสินค้าไต้หวันเติบโตเป็นเบอร์ 2 ในอาเซียนเป็นรองแค่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะสินค้าครัวเรือนพบคนไทยมีศักยภาพซื้อสินค้าจากไต้หวันถึง 3 แสนล้านดอลลาร์ ล่าลุยสุดจัดงาน “จับคู่ธุรกิจสินค้าครัวเรือนไต้หวันพบผู้ซื้อไทย”หวังกระตุ้นยอดซื้อเพิ่ม คัดสินค้าแบรนด์คุณภาพ 15 แบรนด์ สร้าง "กลุ่มปรึกษาขยายตลาดสินค้าครัวเรือนในประเทศไทย" พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทยร่วมเวทีเสวนาใหญ่

สำนักงานการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน เห็นศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอาเซียนมอบหมายสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาธุรกิจการค้า (Commerce Development Research Institute, ย่อ CDRI)  จับมือสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทย VISION THAI ดำเนิน " โครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงในตลาดเกิดใหม่" (Advanced project to promote most-valued products in emerging markets) จับตามองโอกาสธุรกิจในตลาดอาเซียน  หลังจากได้ขยายตลาดที่ประเทศมาเลเซียในปี 2560 ล่าสุดปี 2561 มุ่งเป้าขยายตลาดที่ประเทศไทย เน้นสินค้าครัวเรือนของประเทศไทย เผยศักยภาพกำลังซื้อของไทยต่อสินค้าครัวเรือนไต้หวันมีถึง 3 แสนล้านดอลลาร์  เป็นอันดับที่ 2 ในอาเซียนรองจากประเทศอินโดนีเชีย ในขณะเดียวกันประเทศไทยก็ถือว่าเป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดงาน"การจับคู่ธุรกิจสินค้าครัวเรือนไต้หวันระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้ซื้อ"  จึงได้คัดแบรนด์ชั้นคุณภาพรวม 15 แบรนด์จากไต้หวัน สร้าง "กลุ่มปรึกษาขยายตลาดสินค้าครัวเรือนในประเทศไทย" และได้เรียนเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าครัวเรือนของประเทศไทยรวม 6 ท่าน ที่มีแฟนคลับติดตามอย่างล้นหลาม มาช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ของไต้หวัน เพื่อสร้างกระแสค้นหาบนเว็บออนไลน์

นายเจสัน ซู หัวหน้าฝ่ายสำนักงานการค้าสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของฝ่ายการค้าจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย นิตยสารครัวเรือน Agro Media  และ Homepro บริษัทชั้นนำด้านค้าปลีกในประเทศไทย รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง TVD Momo Shopping, Power Buy, บริษัท ทิมแสง 2000 จำกัด สร้าง demo room และมีการจับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจชาวไต้หวันตัวต่อตัวกว่า 50 ครั้ง ซึ่งการจัดงานนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยสำนักงานการค้าฯ ได้มีการเก็บข้อมูลประเทศตลาดเกิดใหม่ในอาเซียนพบว่า ในปี2560 ที่ผ่านมา  ประเทศเวียดนามมีจำนวนทารกแรกเกิดรวมทั้งหมดมากกว่า 1.56 ล้านคน และพบว่าการใช้จ่ายในการบริโภคอาหารเด็กและอาหารที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นอันดับที่สองใน 6ประเทศอาเซียน รัฐบาลเวียดนามยังได้ให้การสนับสนุนให้ประชากรเพิ่มจำนวนทารกแรกเกิดอีกด้วย  สิ่งเหล่านี้ก็ถือเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สำหรับมารดาและเด็กในไต้หวัน ได้เข้าสู่ตลาดนี้ก่อนเพื่อได้ผลโอกาสในการตลาดมากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้เรียนเชิญหัวหน้าบรรณาธิการนิตยสารAgro Mediaชื่อดังของประเทศไทย Ms. Thida Pigulsri (ธิดา พิกุลศรี) กรรมการผู้จัดการสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทยVISION THAIนายเต๋อ ลีผู้จัดการบริษัท เหวยหมิง โลจิสติกส์ แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด  Mr. Tsai  (ไช่)และผู้จัดการศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก Ms.  Linda S. Cheng  (ลินดา เจิ้ง)มาแบ่งปันข้อมูลกับนักธุรกิจไต้หวัน ในงานดังกล่าวในช่วงบ่าย สถาบันวิจัยธุรกิจ CDRI ได้จัดงานจับธุรกิจเกี่ยวกับช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อที่สำคัญจำนวน 50 ราย พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ในการจัดการน้ำดื่ม อากาศ การทำความสะอาดบ้าน การบันเทิงด้านภาพและเสียง การดูแลสุขภาพร่างกายและการควบคุมความปลอดภัยของบ้านฯลฯ จากไต้หวัน รวมทั้งหมด 6 หมวดใหญ่ มาแนะนำให้กับนักธุรกิจในประเทศไทย เช่น ตู้กรองน้ำ(Lepa) ไม้ถูพื้น(Farcent) พัดลมLED (Sunon) ลำโพงเคลื่อนที่ (CELIA&PERAH) อุปกรณ์ตรวจสอบความปลอดภัย(Brinno) และเก้าอี้นวด(KUANGYU) ฯลฯ และได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อในท้องถิ่นได้อย่างสำเร็จ