YAHOO on August 29, 2018, 03:08:36 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ พรอนงค์,ธิฎาภานำ7สาวไทยลุย,เฮนเดอร์สันเต็งแชมป์แคมเบียพอร์ตแลนด์คลาสสิก


พรอนงค์ เพชรล้ำ


บรู๋ค เฮนเดอร์สัน


วิชาณี มีชัย


อี มินจี


ยู โซยอน


ธิฎาา สุวัณณะปุระ


   "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวไทยวัย 28 ปี พร้อมกับ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ วัย 25 ปี และ"โปรแจน"วิชาณี มีชัย เชื่อมั่นอย่างมากกับมาลงไล่ล่าแชมป์ในรายการแคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 นี้ประชันกับยอดโปรระดับโลกทั้ง บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯมีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว  41.6 ล้านบาท

   การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการแคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก ที่สนามโคลัมเบีย เอดจ์วอเทอร์ คันทรี่ คลับ ระยะ 6,476 หลา พาร์ 72 ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 1.3 ล้านดอลลาร์ หรือราว 41.6 ล้านบาท ซึ่งสเตซี่ ลูอิส  โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วแต่ปีนี้ไม่สามารถกลับไปป้องกันแชมป์ได้เนื่องจากอยู่ในช่วงการตั้งครรภ์ แต่ชอน อินจี โปรสาวเกาหลีใต้รองแชมป์ปีที่แล้วก็ร่วมล่าแชมป์แรกของเธอในปีนี้

   ความเคลื่อนไหวล่าของการแข่งขัน บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดามือ 8 ของโลกเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดด้วยผลงานที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดาบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเธอมีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้สองสมัยติดต่อกันปี 2015-2016 ผลงานปีนี้นอกจากคว้าแชมป์ที่แคนาดายังคว้าแชมป์ที่ฮาวายเมื่อเดือนเมษายน

   เฮนเดอร์สัน กล่าวหลังการคว้าแชมป์ที่แคนาดาและมองไปในรายการที่เหลือว่า"ตอนนี้ฉันรู้สึกชอบในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่การคว้าแชมป์ทำให้ฉันเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น และมีอะไรมากมายฉันคว้าแชมป์สองรายการในสองสามฤดูกาลล่าสุดดังนั้นฉันต้องการรักษาการเล่นแบบนี้ต่อไปแล้วฉันก็มีความสุขที่ฉันทำได้ฉันกำลังมองถึงการคว้าแชมป์ที่สามในฤดูกาลนี้"

   ปีที่แล้วเฮนเดอร์สัน จบลงที่ 15 ร่วมในรายการนี้เธอหวังจะคว้าแชมป์สมัยที่สามให้ได้ปัจจุบันอยู่อันดับสองของเงินรางวัลรวมตามหลัง"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยอันดับหนึ่งเกือบล้านดอลลาร์เพราะผลงานการเล่นในฤดูกาลนี้ 21 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 9 รายการ

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากจังหวัดชัยภูมิ มือ 48 ของโลกซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับสูงสุดของนักกอล์ฟไทยที่แข่งขันสัปดาห์นี้ก็มุ่งมั่นจะทำผลงานดีหลังจากคว้ารองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่อังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อน

   พรอนงค์ กล่าวก่อนแข่งขันว่า"ตอนนี้พยายามปรับและซ้อมในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดให้มากยิ่งขึ้น สนามนี้ค่อนข้างเข้าทางตัวเองเหมือนกันและแคบแต่ก็ไม่ยาวมากจะพยายามทำให้ดีที่สุดเป็นรายการสุดท้ายก่อนไปเมเจอร์สุดท้ายเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และเข้าสู่เอเชี่ยน สวิง ปีนี้พยายามทำผลงานดีจบลงใน 30 อันดับแรกของเงินรางวัลในทัวร์ค่ะ"

   ผลงานของพรอนงค์ ในทัวร์ปีนี้เล่น 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการคืออันดับ 7 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ รองแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อต้นเดือนสิงหาคมแต่สองรายการล่าสุดไม่ผ่านตัดตัว

   "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรวัย 25 ปีจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มือ 75 ของโลกพร้อมแล้วเช่นกันจะลงไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพหลังจากคว้าแชมป์แรกได้แล้วในรายการมาราธอน คลาสสิกผลงานปีนี้เธอเล่น 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกหนึ่งราการซึ่งคือการคว้าแชมป์

   นักกอล์ฟชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ยังมี ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลกผลงานปีนี้ดีเยี่ยมไม่น้อยคว้าแชมป์หนึ่งรายการจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมรายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สองแห่งปี และ อันดับ 3 ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปีปัจจุบันอยู่อันดับ 4 เงินรางวัลรวมของทัวร์

   จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวอังกฤษมือ 10 ของโลกแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุด เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมือ 5 ของโลกที่ยังไม่ได้แชมป์ในปีนี้แต่ก็ผลงานดีในภาพรวมพยายามไล่ล่าหาแชมป์ให้ได้ก่อนจะไปเมเจอร์สุดท้าย

     อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียเล่น 20 รายการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ โวลวิก แชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนพฤษภาคมและโดยรวมจบลงใน 10 อันดับแรกรวม 10 รายการรวมทั้งล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 4 ร่วมซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา

    "โปรแจน"วิชาณี มีชัย โปรผลงานปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการเธอหวังจะทำได้ดีในสัปดาห์นี้เพื่อการันตีการเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกเงินรางวัลรวมจะได้ไปเล่นในเอเชี่ยนสวิงท้ายฤดูกาล

   วิชาณี เผยก่อนแข่งขันว่า"การเล่นที่สนามแห่งนี้ทำได้ดีจบลงใน 10 อันดับแรกเมื่อปีที่แล้วคิดว่าปีนี้น่าจะทำได้ดีแม้ว่าสนามแฟร์เวย์แคบต้องพยายามตีให้ตรง แต่ไม่ยาวมากก็น่าจะพอเข้าทางมากหากเราตีตรงได้ก็น่าออกมาดี และช่วงนี้พยายามซ้อมพัตต์มากกว่าเดิมค่ะ"

   นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรจากขอนแก่น "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรจากร้อยเอ็ด "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรจากบึงกาฬ และ"โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โปรจากสมุทรปราการ

   ส่วน"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล และ "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล สองโปรน้องพี่พักไม่แข่งขันเตรียมเดินทางไปแข่งขันเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่ประเทศฝรั่งเศสในกลางเดือนกันยายน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: August 29, 2018, 03:14:07 PM by YAHOO »