MSN on August 22, 2018, 03:16:03 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ อลิอันซ์ ประกันภัย จับมือ Kaidee ร่วมสร้างสรรค์แผนประกันที่โดนใจลูกค้าตลาดซื้อ-ขายสินค้า



อลิอันซ์ ประกันภัย รุกช่องทางออนไลน์ จับมือ Kaidee เปิดประสบการณ์ใหม่ทั้งง่ายและไม่สะดุด เพิ่มทางเลือกแผนประกันภัยบนแพลตฟอร์มของ Kaidee มั่นใจตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชอบหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่คุ้มค่าและดีที่สุด เผยให้บริการเฟสแรกประเดิม 4 แบบประกันภัย ได้แก่ ประกันรถ ประกันบ้านและทรัพย์สิน ประกันภัยการเดินทาง และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

นางสาวศิรินทิพย์ โชติธรรมาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าธุรกิจประกันจะเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลมากขึ้น สิ่งที่ผู้บริโภคยังคงมองหา คือการให้บริการสินค้าแบบใกล้ชิด เอาใจใส่ และตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละคน โดยล่าสุด อลิอันซ์ ประกันภัย ได้ร่วมพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการและประชาสัมพันธ์ประกันภัยบน Kaidee แหล่งซื้อขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้ทั้งสินค้ามือหนึ่งและมือสอง มีสินค้าหลากหลายให้กับทุกคนได้เลือกกัน

อลิอันซ์ ประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยอันดับ 2 จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม และหลากหลายซึ่งถูกออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

"การจับมือกันของอลิอันซ์ ประกันภัยและ Kaidee เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แบบไร้รอยต่อ ที่ทั้งง่าย สะดวก และไม่สะดุด (Seamless Platform) ให้กับลูกค้า ในการนำเสนอแผนความคุ้มครองสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกสรรให้กับทรัพย์สินที่ตนเองรักได้เองผ่านช่องทางออนไลน์ ครั้งนี้ จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่เป็นครั้งแรกสำหรับคนไทย จุดสำคัญคือ นอกจากความง่ายและสะดวกแล้ว ลูกค้ายังได้ความสบายใจด้วย"

สำหรับความร่วมมือระหว่างอลิอันซ์ ประกันภัยและ Kaidee ครั้งนี้ เบื้องต้นได้เซ็นสัญญาร่วมกันเป็นระยะเวลา 3 ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาระบบรองรับการให้บริการ โดยได้เปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในเฟสแรกจะมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประกันภัย 4 ประเภท ได้แก่ ประกันรถยนต์ ประกันบ้านและทรัพย์สิน ประกันภัยการเดินทาง และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ทั้งนี้ อลิอันซ์ ประกันภัย มุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้าเพื่อช่วยปกป้องและคุ้มครองทรัพย์สินที่ลูกค้ารัก โดยทำให้สินค้าประกันภัยและบริการประกันภัยเป็นเรื่องสนุก เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และตรงไปตรงมา ขณะที่ Kaidee เป็นแหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดที่ทุกคนเข้ามาซื้อขายกัน จึงเป็นความร่วมมือที่ลงตัว สอดรับกับกระแสพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้น

“เรามองว่าการแข่งขันในตลาดธุรกิจประกันภัยจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น ผู้ประกอบการที่จะได้เปรียบ คือ รายที่เตรียมพร้อมรับกับเทรนด์ดิจิทัล โดยเป็นผู้นำในการนำเสนอและฉีกรูปแบบการให้บริการและสื่อประชาสัมพันธ์จากรูปแบบเก่า ๆ และนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการใช้รูปแบบชีวิตของลูกค้าที่เป็นออนไลน์มากขึ้น”

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช แห่ง Kaidee เปิดเผยว่า “การสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามองหาพันธมิตรที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นมาโดยตลอดเพื่อตอบโจทย์การซื้อ-ขายบนแพลตฟอร์ม ซึ่งเราก็เห็นแล้วว่าอลิอันซ์ที่มุ่งมั่นในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้าเพื่อช่วยปกป้องและคุ้มครองสิ่งที่รัก เรา ‘เหมือนกัน’ ตรงที่เราต่างอยากสร้างความสบายใจให้กับลูกค้าในทุกจังหวะของชีวิต ดังนั้น นับจากนี้ไปไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่หรือของมือสองผ่านทางออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถเลือกประกันสินค้าเพื่อความสบายใจได้”

“ที่ Kaidee มีผู้ใช้งานกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน ส่วนในปีที่แล้วมีของที่ขายได้บน Kaidee มากกว่า 1.85 ล้านชิ้นและความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้กับอลิอันซ์ที่ลูกค้าเราสามารถเลือกแผนคุ้มครองให้กับของที่คุณรัก สำหรับตัวเองหรือคนที่คุณรักได้ทันที เราคาดว่าจะทำให้มีจำนวนของที่ขายได้บน Kaidee เพิ่มขึ้น” นายทิวา กล่าวเสริม

โดยในเฟสแรก ได้นำเสนอแผนประกันภัย 4 ประเภท และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ทั้งอลิอันซ์ และ Kaidee จะสามารถนำเสนอแผนที่สามารถครอบคลุมความต้องการได้มากขึ้น นอกจากนั้น ยังมีแผนการที่จะนำเทคโนโลยี Application Programming Interface หรือ API มาใช้งานเพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ทั้งง่าย และไม่สะดุดในทุกรายการซื้อ-ขาย

เกี่ยวกับ Allianz General Insurance
บมจ. อลิอันซ์ ประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีจำนวนสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 5 แห่ง และมีจำนวนผู้ถือกรมธรรม์กว่า 380,000 ราย มีพนักงานทั้งสิ้น จำนวน 250 คน

เกี่ยวกับ Kaidee
Kaidee (ขายดี) คือ แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเริ่มพัฒนาจากแนวคิดที่ว่าใคร ๆ ก็สามารถขายของออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นของมือสองที่อยากกระตุ้นให้คนไทยเห็นคุณค่าของของที่ไม่ได้ใช้แล้วนำไปส่งต่อให้กับคนที่มองหาอยู่ หรือสินค้ามือหนึ่งที่อยากจะเริ่มลองตลอดออนไลน์แบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ขณะนี้ ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งาน Kaidee ได้ทั้งเว็บไซต์ (www.kaidee.com) หรือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมีหมวดหมู่ให้เลือกใช้งานมากกว่า 316 หมวดหมู่ และสามารถลงขายได้ฟรี หรือหากมีข้อสงสัยในการใช้งาน สามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่ 02-119-5000
« Last Edit: August 22, 2018, 03:18:53 PM by MSN »

MSN on August 22, 2018, 03:18:33 PM


Allianz General Insurance and Kaidee Join Forces Creating a Dynamic, Seamless Customer Experience

In early August 2018, Allianz General Insurance PCL. (Allianz) and Kaidee signed a 3-year cooperative agreement to offer Allianz insurance products through Kaidee, Thailand’s largest online marketplace.  In the initial stage, 4 insurance products will be featured; Car, Home and Content, Travel, and Personal Accident. 



Consistent with the consumer trend to buy online, for ease and simplicity, customers will find reminders of the insurance products’ features and availability in close proximity to the related type of items for sale.  For example, information on car insurance will be found in the automotive section providing the customer with a new, seamless, uninterrupted shopping experience. For Allianz and Kaidee, it is a perfect partnership.

Ms. Sirinthip Chotithamaporn, Allianz President and CEO, revealed that the partnership represents an ideal combination of the convenience of the digital age and the consumers’ desire for personalized products and services. Further, she observed that for the first time a customer can choose the insurance plan that best suits their needs for peace of mind when shopping online.

Mr. Tiwa York, CEO/ Head Coach of Kaidee, said that, “Bringing the best experience to our customers has always been what Kaidee focuses on. We consistently look for a strategic partner who helps uplift our customer experience and answer our customers’ needs when it comes to buying and selling on our platform. Allianz’s commitment to be a part of customers’ everyday life – to help them protect what their most precious asset is what we share together. Regardless of any circumstances in life, both of us want to ensure the peace of mind of our customers. From now on, the customers can select any preferred insurance policies to protect their new or used purchase.”

“Kaidee attracts over 7 million active customers every month. Last year, there were 1.85 million items sold on the platform. The partnership with Allianz allows our customers to purchase insurance policies to protect their assets of theirs and their loved ones. We hope this partnership will improve liquidity of our platform by informing of the possibility of insuring many types of goods that are available on Kaidee,” added Mr. Tiwa.

Both CEOs agree that the newly minted partnership is just the beginning and that opportunities exist for future expansion in terms of additional product offerings and the application of even more sophisticated technology to enhance the customers’ experience.

About Allianz General Insurance PCL.
Founded in 1997 and headquartered in Bangkok, Allianz General Insurance is part of the leading global financial services Allianz Group. The organization is currently ranked by Forbes as Number 2 among the World’s Largest Insurers and Number 95 among the World’s Top Brands.

Drawing on its strength as the trusted insurance provider with world-class expertise and dedicated services, Allianz serves a diverse range of customers from corporate to retail throughout Bangkok and across nation through five regional hubs. A hallmark of its service is an absolute commitment to delighting customers with the most comprehensive protection solutions via simple, direct engagement enabled by the latest technology.

About Kaidee
Kaidee is the largest online marketplace in Thailand. Beginning with an idea that anyone can sell online, both new and used items, the platform is available on mobile apps and on the web makes it easy for anyone with a smartphone to buy and sell online.  Kaidee has more than 264 categories, and you can post, promote, and sell for FREE. For more information, please contact Kaidee Customer Service at 0-2119-5000.