sianbun on January 23, 2010, 01:09:36 PM
“ดิ อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ 2553”  การแข่งขันกีฬาผจญภัยและวิ่งหรรษา, 6 มีนาคม 2553





 



กลับมาพบกันอีกครั้งกับมหกรรมความมันส์และความสนุกของกีฬาผจญภัย ครั้งที่ 5  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้   ในขณะนี้ การแข่งขันสนามนี้ได้กลายเป็นการแข่งขันกีฬาผจญภัยที่ใหญ่ที่สุด ตื่นเต้นเร้าใจที่สุดในในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อเป็นการตอบแทนสถานที่อันงดงาม ที่เราพยายามจะโปรโมตความสวยงามของประเทศไทย ทางผู้จัดการแข่งขันจึงได้มีโครงการแบ่งปันเงินรายได้บางส่วนจากการจัดการแข่งขัน บริจาคให้แก่ มูลนิธิเครือข่ายช้างไทยในกาญจนบุรีอีกด้วย ท่านสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.ecn-thailand.org/

            งานจะมีขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม 2553 นี้ ซึ่งจุดสตาร์ทและฟินนิชจะมีขึ้น ณ สะพานข้ามแม่น้ำแควที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังนั่นเอง การแข่งขันกีฬาผจญภัยในขณะนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยๆ  นักกีฬาทุกคนจะถูกทดสอบความอดทนของทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยเสน่ห์ของกีฬาประเภทนี้ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย

            อย่างที่ AMA พยายามที่จะผลักดันและโปรโมตกีฬาประเภทนี้ให้เป็นที่นิยมในหมู่เยาวชนในไทยให้มากยิ่งขึ้น เราจึงตัดสินใจจัดแข่งขันสำหรับเยาวชนและพี่น้องชาวกาญจนบุรีได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันนี้ขึ้นขนานไปกับการแข่งขันหลัก คือ

·        การแข่งขันวิ่ง ระยะทาง 10 และ 5 ก.ม. สำหรับทุกคน

·        การแข่งขันเดิน-วิ่ง ระยะทาง 3.5 ก.ม. สำหรับเด็กๆ และเยาวชนทั่วไป

โรงเรียนต่างๆ ในเกาะสมุยจะได้รับเชิญและเด็กๆ รวมถึงสมาชิกครอบครัวจะได้รับการต้อนรับเข้าร่วมแข่งขันนี้

นี่จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างสีสรรให้กับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสนจะประทับใจให้กับทุกคน อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศแบบวันกีฬาให้กับการแข่งขันอีกด้วย

 

“เดอะ ริเวอร์แคว โทรฟี่ 2010” กิจกรรม 2 วันประกอบด้วย

·    มีงานออกร้านและแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น นักกีฬา, นักวิ่ง, และนักท่องเที่ยว สามารถเข้าชมร้านค้าและเลือกซื้อสินค้ามากมายในบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น

·        งานเลี้ยงและพิธีต้อนรับแขกวีไอพี

·        จุดสตาร์ทและเส้นชัยการแข่งขันผจญภัยจะอยู่ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

·        การแข่งขันวิ่งหรรษาสำหรับทุกคน ระยะทาง 10 และ 5 ก.ม.จะเริ่มและสิ้นสุดกันที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

·        กิจกรรมเดิน-วิ่ง ระยะทาง 3.5 ก.ม.สำหรับเด็กนักเรียนและเยาวชน จะเริ่มและสิ้นสุดกันที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว

·        การแสดงและดนตรีจากศิลปินท้องถิ่น

·        งานกาลาดินเนอร์และพิธีมอบถ้วยรางวัลผู้ชนะเลิศ

·        มุมกิจกรรมสำหรับเด็กๆ

           

            เราคาดหวังว่าจะมีทีมนักกีฬาจากทั่วโลกมาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาผจญภัยนี้ถึง 150 ทีมเลยทีเดียว ส่วนงานแข่งวิ่งหรรษานั้นก็จะสามารถดึงนักวิ่งถึง 1,000 คน มาร่วมวิ่งในช่วงเช้าตรู่เช่นกัน  หากรวมแล้ว ก็จะมีผู้เข้าร่วมงานมหกรรมการแข่งขันนี้มากกว่า 2,000 คนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแขกรับเชิญพิเศษ, สปอร์นเซอร์, ครอบครัวนักกีฬา, ผู้สนับสนุนการแข่งขัน, กองทัพนักข่าว, นักกีฬา, และชาวบ้านในละแวกนั้น

            แน่นอนว่ากาญจนบุรีเป็นเมืองประวัติศาสตร์แต่ ณ ที่แห่งนี้ ทุกท่านจะพบกับความประหลาดใจในความงามอันล้ำค่าของธรรมชาติ  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทุกคนจะได้ซึมซับความทรงจำอันสวยงามได้กับกิจกรรมกลางแจ้ง อาทิเช่น ทะเลสาบ, ป่าเขา, พงไพร, ถ้ำน้อยใหญ่, และเหล่าสัตว์และพันธุ์ไม้พื้นเมือง ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นสูตรสำเร็จของกีฬาผจญภัย, มร.เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผอ.จัดการแข่งขันฯ กล่าวเสริม “เราแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ดิวิชั่น คือ ระดับแอดเวนเจอร์ (สนามง่าย) และ ระดับเอ็กซ์ตรีม (สนามยาก) นั่นหมายความว่า ทุกคนสามารถร่วมการแข่งขันนี้ได้อย่างแน่นอน” มร.เฮนเก้นส์กล่าวสรุป

            สำหรับการแข่งในปีนี้ ที่เพิ่มความน่าสนใจ คือ จะมีทีมนักกีฬาระดับมือพระกาฬจากฮ่องกงและสิงคโปร์เข้าร่วมท้าทายสนามแข่งขันนี้ด้วย อีกทั้งยังมีแชมป์คนไทยอย่างคุณสมาน กุนันและอนันต์ ดวงโสภา (ผู้ชนะเลิศการแข่งขันของงานยารา บางกอก ชาเล้นจ์ 2552) เข้าร่วมแข่งขันเพิ่มสีสันอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น ครั้งนี้ยังมีแชมเปี้ยนจากงานเกาะสมุยโทรฟรี่ ทีผ่านมาเข้าร่วมกับเราด้วย คือ คุณชฎารักษ์ ไชยกำจร มาพร้อมคู่หูเดิมอย่างคุณสุวัฒน์ ไพรบูลย์

 

ข้อมูลการแข่งขันกีฬา

 

แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น คือ

Ø    แอดเวนเจอร์ (เหมาะสำหรับนักกีฬาใหม่และนักผจญภัยสุดสัปดาห์)

Ø    เอ็กซ์ตรีม (เหมาะสำหรับนักกีฬาที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้วและมีสภาพร่างกายที่พร้อมที่จะแข่งในระยะทางที่ยาวไกลกว่า)

 

กิจกรรม             วิ่ง, พายเรือคายัค, ปั่นจักรยานภูเขา, ว่ายน้ำ, ด่านทดสอบร่างกาย

สมาชิกทีม          2 คนต่อทีม

ประเภททีม        ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, มาสเตอร์ชาย (อายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป), แกรนด์มาสเตอร์ชาย (อายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป), นักเรียนชาย, นักเรียนหญิง

การแข่งขันเริ่มต้นเวลา 08.30 น.

 

รายละเอียดงานวิ่งหรรษา

ระยะทาง           3.5, 5 และ 10 กิโลเมตร

ประเภทแข่งขัน   ชาย, ชาย(อายุ 40 ปีขึ้นไป), หญิง, หญิง(อายุ 40 ปีขึ้นไป), เยาวชนชาย, เยาวชนหญิง

                        10 ก.ม.             เริ่มแข่งเวลา 06.30 น.

                        5 ก.ม.               เริ่มแข่งเวลา 06.45 น.

                        3.5 ก.ม.            เริ่มแข่งเวลา 07.00 น.

 

เกี่ยวกับ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด โซน ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

            ท้าทายจิตวิญญาณและจุดประกายกับไลฟ์สไตล์การผจญภัยให้ถึงขีดสุดกับ “Outdoor Unlimited Zone” โซนใหม่ล่าสุดจากศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ที่นำเสนอสินค้าและอุปกรณ์สำหรับการผจญภัยแบรนด์ดังมากมายจากทั่วโลก ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักผจญภัยตัวจริง ด้วยสินค้าครอบคลุมหลากหลายสำหรับการผจญภัยทุกรูปแบบ ตั้งแต่กิจกรรม ปีนเขา ดำน้ำ จี พี เอส ตั้งแคมป์ ปั่นจักรยานผาดโผน พายเรือคยัค ไปจนถึงจัดทริปผจญภัยต่างๆ ทั่วโลกไปจนถึงกิจกรรมดำน้ำ ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์แห่งความท้าทายได้แล้ววันนี้ ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า

 

เกี่ยวกับ เฟลิกซ์ ริเวอร์ แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี

            รีสอร์ทระดับห้าดาวในจังหวัด กาญจนบุรี  ด้วยระยะทางจากกรุงเทพมหานครเพียง 2 ชั่วโมง ท่านจะได้พบกับรีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินริมฝั่งแม่น้ำบนเนื้อที่ 118 ไร่  ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำแควอันมีชื่อเสียงมาก ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีเพียง 10 นาทีเท่านั้น  รีสอร์ทให้บริการด้านการจัดเลี้ยงแก่กลุ่มลูกค้าหลากหลาย  ทั้งลูกค้าที่เป็นบริษัทเอกชน  การส่งเสริมการขาย หน่วยงานราชการ  รวมถึงลูกค้าท้องถิ่น  ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ  ซึ่งชื่นชอบการพักอาศัยในสถาปัตยกรรมที่ออกแบบสำหรบอาคารที่ไม่สูง  สวนเขียวชอุ่มชุ่มชื่น บรรยากาศที่เป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่พักผ่อนจำนวนมากมายซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ทุกรูปแบบ

            รีสอร์ท  มีห้องทั้งหมดจำนวน 255 ห้องรวมห้องสูท แต่ละห้องมีระเบียงส่วนตัว พร้อมบริการที่สุภาพอ่อนโยนและได้มาตรฐาน  และมีบ้านล๊อค โฮมที่น่าหลงใหล  ซึ่งมีลูกค้าคนสำคัญเข้าพักและสามารถจัดงานเลี้ยงฉลองได้ด้วย

 

เกี่ยวกับ Active Management Asia

            กีฬาผจญภัย เป็น กีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในทวีปเอเชียและประเทศไทย   โดย แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย (AMA) ได้นำเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยการแข่งขัน อะเมซซิ่ง แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์ ขณะนี้เข้าสู่ปีที่ 5 ของการดำเนินการแล้ว AMA เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องการจัดการภาคสนามรวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ การแข่งขันแบบน็อนสต๊อบนี้ ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันรวมทั้งหมด 4-8 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้นักกีฬาแต่ละทีมต้องวิ่ง, เข้าป่า, ปั่นจักรยาน, พายเรือ ต้องหาเส้นทางเพื่อไปให้ถูกทางในป่านั่นเอง  ความพร้อมของทีมวัดด้วยนาฬิกาจับเวลา, แต่กีฬาผจญภัยต้องอาศัยทีมเวิร์ค,  ความพยายาม, กลยุทธ์และความตั้งใจจริง!
« Last Edit: January 23, 2010, 01:20:42 PM by sianbun »