happy on August 05, 2018, 07:40:47 PM
เมเจอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พาผู้โชคดีจากงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018:
SAVE DINOSAURS ร่วมทริป Jurassic ถิ่นดีโน่ ไดโนเสาร์สะออน ขอนแก่น-กาฬสินธุ์


นิธิ พัฒนภักดี และ สมชาย ชมภูน้อย ถ่ายภาพร่วมกับผู้โชคดี 18 ครอบครัว

                   ปิดฉากความสำเร็จไปเรียบร้อยสำหรับงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-10 มิถุนายนที่ผ่านมา นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้นำผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมภายในงาน 18 ครอบครัว จำนวน 54 คน ร่วมทริปท่องเที่ยว “Jurassic ถิ่นดีโน่ ไดโนเสาร์สะออน ขอนแก่น-กาฬสินธุ์” ออกเดินทางพร้อมร่วมกิจกรรมสุดประทับใจแบบจัดเต็ม 3 วัน 1 คืน

                   ขบวนผู้โชคดีทั้งหมดเริ่มออกเดินทางอย่างตื่นเต้นด้วยรถไฟขบวนใหม่ เส้นทางอุดรมรรคาสู่จังหวัดขอนแก่น การนอนบนรถไฟถือเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ของหลายๆคนในครั้งนี้ ถึงขอนแก่นเช้าวันที่ 2 ของทริปเริ่มต้นที่ อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง แหล่งรวมหุ่นไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์เท่าขนาดจริง สามารถเคลื่อนไหว และส่งเสียงร้องได้ท่ามกลางฉากหลังของเทือกเขาภูเวียงอันสวยงาม ทำเอาเด็กๆที่ได้เห็นบรรดาไดโนเสาร์ต่างตื่นเต้นไปตามๆกัน หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่กับบรรดาไดโนเสาร์กันครบแล้วเดินทางไปต่อที่ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ หรือพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทย โดยมี สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ สำหรับพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของกรมทรัพยากรธรณี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าของนักวิชาการ สำหรับให้การศึกษาแก่เยาวชน รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น เมื่อทุกท่านเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์เรียนเชิญทุกท่านเข้าฟังประวัติความเป็นมาของพิพิธภัณฑ์ หลังจากนั้นได้แบ่งผู้โชคดีออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ชมการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ตั้งแต่เรื่องราวการกำเนิดจักรวาลและโลก, ความรู้เรื่องหินและแร่, การค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ในประเทศไทย และชมสวนไดโนเสาร์หลากสายพันธุ์จนถึงการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์ ฐานที่ 2 เรียนรู้และฝึกทดลองทำ “ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์” งานหัตถกรรมที่ระลึก มีเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นด้วยการมัดย้อมผ้าเป็นรูปไดโนเสาร์ “น้องโย่ง” ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่  ไดโนเสาร์สกุลใหม่ของโลกที่ค้นพบเป็นครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น ที่จะให้เด็กๆได้ปลดปล่อยฝีมือและไอเดียสร้างสรรค์ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์น้องโย่งนำกลับไปเป็นที่ระลึก หลังจากทำกิจกรรมในแต่ละฐานเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่พาทุกท่านออกเดินทางไปสู่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมืองไดโนเสาร์ เพื่อร่วมงาน “ปาร์ตี้ไดโนเสาร์สะออน” ณ โรงแรมริมปาว ภายในงานคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆต่างเพลิดเพลินไปกับเกมต่างๆภายในงาน เช่น ตักไข่ไดโนเสาร์, ปาลูกโป่งไดโนเสาร์ และจับคู่ไดโนเสาร์ รวมทั้งกิจกรรมจากมาสคอตไดโนเสาร์บนเวที ที่มาช่วยสร้างสีสัน เรียกเสียงหัวเราะ ความสนุกสนาน และความประทับใจได้เป็นอย่างดี


ผู้โชคดี 18 ครอบครัว จำนวน 54 คน ออกเดินทางด้วยรถไฟขบวนใหม่เส้นทางอุดรมรรคา

                   สำหรับในวันที่ 3 พาไปแวะชมสวนไดโนเสาร์สหัสขันธ์ สวนสาธารณะริมถนนสายไดโนเสาร์ ที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ฝูงใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ และพาไปลุยกันต่อที่ พิพิธภัณฑ์สิรินธร พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน ตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีการจัดแสดงถึงจุดกำเนิดของโลกยุคไดโนเสาร์จนกระทั่งสูญพันธุ์, ชมหลุมขุดค้นจริงขนาดใหญ่ที่พบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ “ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่” ซึ่งมีความสมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน และฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์จำนวนมากถึง 7 ตัว ก่อนเดินทางกลับได้พาทุกท่านไปเยี่ยมชม ชุมชนไดโนโรด ถนนวัฒนธรรมที่มีเส้นทางความยาวกว่า 1 กิโลเมตร มีการจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญา สินค้าพื้นเมือง เช่น เสื่อลายไดโนเสาร์ ตุ๊กตาไดโนเสาร์ ขนมเล็บไดโนเสาร์ เสื้อยืดลายไดโนเสาร์ และผ้าพื้นเมืองรูปแบบต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นบ้านจากกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชน ที่เรียกว่า การเต้นคองก้าสหัสขันธ์ ทำเอาบรรดาผู้โชคดีทั้งคุณพ่อ คุณแม่และเด็กๆ ต่างพากันเต้นรำตามจังหวะอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นพาทุกท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานครโดยสวัสดิภาพเรียกได้ว่าทริปนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสนุกสนาน เสียงหัวเราะที่ทุกท่านจะเก็บไว้เป็นภาพความทรงจำ และความประทับใจ สามารถติดตามกิจกรรมดีๆจากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่พร้อมแจกความสุข และรอยยิ้มให้ลูกค้าทุกท่านตลอดทั้งปีได้ที่ www.majorcineplex.com


น้องๆ และบรรดาผู้โชคดีต่างให้ความสนใจเรื่องราวของไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์


หุ่นไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์เท่าขนาดจริงในอุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง


บรรยากาศภายในอุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง


น้องๆตื่นเต้นกับการค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ในประเทศไทย


กิจกรรมเรียนรู้และฝึกทดลองทำ ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์ ภายในพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง


ผู้โชคดีได้มาเรียนรู้และฝึกทดลองทำผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์


ครอบครัวผู้โชคดีต่างสนุกสนาน และร่วมกันทำผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์


การย้อมผ้าหนึ่งในขั้นตอนการทำผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์


น้องๆได้ปลดปล่อยฝีมือและไอเดียสร้างสรรค์ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์


กิจกรรมจากมาสคอตไดโนเสาร์บนเวที ที่มาช่วยสร้างสีสันและเสียงหัวเราะในงาน


พิพิธภัณฑ์สิรินธร  เป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน


บรรยากาศความสนุกสนานในงานปาร์ตี้ไดโนเสาร์สะออน


ภายในพิพิธภัณฑ์สิรินธร มีการจัดแสดงโชว์ฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์


ชุมชนไดโนโรด ถนนวัฒนธรรม แห่งจังหวัดกาฬสินธุ์


บรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนไดโนโรด