FANCLUBENJOYJAM on July 25, 2018, 10:32:58 PM
ช่อง 28 จับซีรีส์ตุรกีชื่อดังที่สร้างประวัติการณ์ครองความนิยมสูงสุดเรื่อง “Magnificent Century : สุไลมาน สุลต่านผู้เกรียงไกร” ออกอากาศเป็นช่องแรกในไทย



เปิดศตวรรษอันยิ่งใหญ่แห่งอาณาจักรออตโตมัน สู่ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์บนดิจิทัลทีวี ช่อง 28 จับซีรีส์ตุรกีชื่อดัง เรื่อง "Magnificent Century : สุไลมาน สุลต่านผู้เกรียงไกร" ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก ซึ่งได้สร้างประวัติการณ์ครองความนิยมสูงสุดติดอันดับ 1 และยังครองตลาดคนดูจนทะยานขึ้นเป็นซีรีส์ที่มีคนดูมากที่สุดในยุโรปตะวันออกจนถึงตะวันออกกลาง นอกจากนี้กระแสความร้อนแรงยังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะโปรดักชั่นสุดอลังการและเรื่องราวสุดเข้มข้นของสตรีผู้ทรงอิทธิพลต่อการเมืองการปกครองในยุคจักรวรรดิออตโตมันของตุรกี ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ยังการันตีคุณภาพด้วยรายได้ร่วมสี่พันล้านบาท "ช่อง 28" จึงสานต่อความฮอตฮิตให้แฟน ๆ ชาวไทยได้รับชมกันอย่างจุใจ เป็นช่องแรกและช่องเดียวในประเทศไทยที่นำมาออกอากาศ พร้อมรับประกันความสนุก และความตื่นเต้น น่าติดตามแบบจัดหนักจัดเต็มที่คุณผู้ชมห้ามพลาด !

"Magnificent Century : สุไลมาน สุลต่านผู้เกรียงไกร" เรื่องราวเริ่มในปี ค.ศ.1520 สุลต่านสุไลมาน ในวัยหนุ่มได้ก้าวสู่อำนาจ ขึ้นครองบัลลังก์แทนบิดา การจะได้มาซึ่งอำนาจการปกครองเหมือนดังที่ฝันไว้ ทำให้พระองค์ต้องละทิ้ง มาหิเดฟราน พระชายา รวมถึงองค์ชายน้อย มุสตาฟา และได้ออกเดินทางไปพระราชวังทอปกาปึ ขณะที่หญิงสาวนามว่า อเล็กซานดร้า ลูกสาวบาทหลวงชาวยูเครนได้ถูกจับตัวมาขายเป็นทาสในพระราชวัง และถูกบังคับให้ถวายตัวแด่สุลต่านสุไลมาน ด้วยความน่าเกรงขามของอาณาจักรออตโตมันที่สามารถครองดินแดนตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือไปจรดถึงอัลจีเรียได้ ทำให้ความปรารถนาอันยิ่งใหญ่ของอเล็กซานดร้าเริ่มสูงขึ้น นางพยายามทำทุกอย่างเพื่อเป็นคนโปรดของสุลต่านสุไลมาน ในที่สุดอเล็กซานดร้าได้เปลี่ยนศาสนาและได้รับพระราชทานชื่อว่า "ฮูร์เร็ม" จนทำให้เกิดความขัดแย้งกับมาหิเดฟราน ซึ่งเป็นต้นเหตุในเกิดเรื่องราวมากมายในพระราชวังแห่งนี้ ฮูร์เร็มทำทุกวิถีทางจนได้แต่งงานและได้รับการยกฐานะเป็นพระชายา ทั้งนี้ยังได้รับอวยยศเป็น พระราชินีฮูร์เร็ม อีกด้วย ความทะเยอทะยานที่มีมากขึ้น ทำให้นางต้องการให้ลูกชายขึ้นเป็นองค์รัชทายาทครองบัลลังก์ต่อไป จึงคิดกำจัดมุสตาฟาด้วยแผนการต่าง ๆ ฮูร์เร็มได้เดินหน้าอย่างเต็มกำลัง ไม่หวาดกลัวแม้จะเสียเลือดเนื้อและ ไร้ความปรานี หากมันจะนำไปสู่ชัยชนะสูงสุด

ติดตามชมเรื่องราวความเข้มข้นของความรัก การเมืองการปกครอง การแย่งชิงอำนาจ และการถูกทรยศหักหลัง ในซีรีส์ประวัติศาสตร์ชื่อดัง "Magnificent Century : สุไลมาน สุลต่านผู้เกรียงไกร" ออกอากาศทุกวันจันทร์ – วันพุธ เวลา 20.30 - 21.30 น. ทางช่อง 28 (เริ่มออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ ที่ 6 สิงหาคม 2561)

FANCLUBENJOYJAM on July 25, 2018, 10:34:26 PM
Magnificent Century







นำแสดงโดย

ฮาลิต แอร์เกนช์ รับบท สุลต่านสุไลมาน
เนบาหัต เชห์เร รับบท ฮาฟซา สุลต่าน
แมร์แยม อูแซร์ลิ รับบท ฮูร์เร็ม สุลต่าน
เซลมา แอร์เกช รับบท ฮาทิเจ สุลต่าน
โอคาน ยาลาบึค รับบท อิบราฮิม
นูร์ เฟตตาห์โอก์ลู รับบท มาหิเดฟราน
ยูซุฟ เบอร์คาน เดเมียร์บาก์ รับบท เชห์ซาเด มุสตาฟา (วัยเด็ก)
เซม่า เคชิค คาราเบล รับบท ดาเย ฮาตุน
ฟิลิซ อาห์เมต รับบท นิการ์ คัลฟา
เซลิม บายรัคทาร์ รับบท ซุมบูล
อาริฟ แอร์คิน รับบท พิริ ปาชาห์
อัลป์ โอยเคน รับบท พระสันตะปาปา
ซาอะเด็ต อึซิล อัคซอย รับบท วิคตอเรีย
เมอร์เว ออฟลาซ รับบท อัยเช
นิฮาน บูยุคอาร์จ รับบท กุลชาห์
บูรจู ทูนา รับบท มาเรีย

(หมายเหตุ: รายชื่อนักแสดงนี้คือนักแสดงของซีซั่น 1 เท่านั้น)
พบกับสุดยอดซีรีส์จากประเทศตุรกีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ยุคทองของจักรวรรดิออตโตมันในช่วงศตวรรษที่ 16 เป็นเรื่องราวความรักของสุลต่านสุไลมาน กษัตริย์แห่งจักรวรรดิออตโตมัน กับหญิงสาวนามว่า อเล็กซานดร้า บุตรสาวของบาทหลวงชาวยูเครนที่ถูกจับมาขายเป็นทาสให้แก่สุลต่านสุไลมาน
การต่อสู้ดิ้นรนและความทะเยอทะยานนำไปสู่การมีอำนาจ เมื่ออเล็กซานดร้ากลายเป็นหญิงที่สุลต่านสุไลมานโปรดปรานที่สุด จนได้รับพระราชทานนามว่า "ฮูร์เร็ม" เกิดเป็นความขัดแย้งกับภรรยาคนอื่นๆของสุลต่านสุไลมาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมาหิเดฟราน นำมาซึ่งจุดเริ่มต้นของการแย่งชิงอำนาจ

          หมายเหตุ : Magnificent Century มีทั้งหมด 4 ซีซั่น โดยเริ่มออกอากาศตั้งแต่ปี 2011 - 2014
เนื้อหาทั้งหมดเชื่อมต่อกัน และยังมีซีรีส์แยกจากซีรีส์หลักเรื่องนี้ด้วย
เรื่องย่อ (หมายเหตุ: เป็นเรื่องย่อรวมของทุกซีซั่นโดยอธิบายรายละเอียดทั้งหมดของซีรีส์เรื่องนี้)
…….
          ...ศตวรรษที่ยิ่งใหญ่ของออตโตมันได้เริ่มต้นขึ้น…
สุลต่านสุไลมานเสด็จขึ้นครองบัลลังก์ เป็นประมุขของจักรวรรดิออตโตมัน มีเป้าหมายเพื่อทำให้
ออตโตมันอยู่ยงคงกระพัน เป็นอาณาจักรที่ทรงพลังและยิ่งใหญ่กว่าสมัยของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช
ตลอด 46 ปีที่พระองค์ปกครองบ้านเมือง สุลต่านสุไลมานกลายเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้ปกครองอาณาจักรทั้งตะวันออกและตะวันตก
……
          ในปี ค.ศ.1520 สุลต่านสุไลมานในวัยหนุ่มได้ก้าวสู่อำนาจ ขึ้นครองบัลลังก์แทนสุลต่านยาวุส เซลิม ข่าน ผู้เป็นบิดา การจะได้มาซึ่งอำนาจการปกครองเหมือนดังที่ฝันไว้ ทำให้พระองค์ต้องละทิ้งมาหิเดฟราน
พระชายา รวมถึงองค์ชายน้อย มุสตาฟา ไว้ในพระราชวังที่แมนิสซา และได้ออกเดินทางพร้อมกับอิบราฮิม สหายคนสนิท เพื่อไปที่พระราชวังทอปกาปึ ในเมืองอิสตันบูล
          ขณะที่อีกด้านหนึ่ง หญิงสาวนามว่า อเล็กซานดร้า ลูกสาวของบาทหลวงชาวยูเครนได้ถูกจับตัวขึ้นเรือแล่นออกจากแหลมไครเมียข้ามทะเลดำมาขายให้เป็นทาสในพระราชวังทอปกาปึ นางถูกพรากจากครอบครัวและถูกบังคับให้ถวายตัวแด่สุลต่านสุไลมาน อเล็กซานดร้าไม่มีความคิดสักครั้งเลยว่าจะเป็นหนึ่งในเมียทาสของสุลต่านสุไลมาน แต่เมื่อสุลต่านสุไลมานครองโลก ยึดครองตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือไปจรดถึง
          อัลจีเรียทำให้อาณาจักรออตโตมันเป็นที่น่าเกรงขามที่สุดในศตวรรษที่16 ความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ของ
          อเล็กซานดร้าก็เริ่มสูงขึ้น
          อเล็กซานดร้าพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นคนโปรดของสุลต่านสุไลมาน เพราะจะทำให้มีอำนาจภายในพระราชวัง ในที่สุดสุลต่านสุไลมานก็หลงใหลในตัวนางเป็นอย่างมาก และนางก็ตกหลุมรักพระองค์เช่นกัน อเล็กซานดร้าได้เปลี่ยนศาสนาและได้รับพระราชทานชื่อจากสุลต่านสุไลมานว่า "ฮูร์เร็ม" จนทำให้เกิดความขัดแย้งกับมาหิเดฟราน ซึ่งเป็นต้นเหตุของเรื่องราวมากมายที่จะเกิดขึ้นในพระราชวังแห่งนี้
          ฮูร์เร็มทำทุกวิถีทาง วางกลยุทธ์ต่างๆ เดินหมากอย่างเต็มกำลัง จนในที่สุด นางก็ได้เลื่อนฐานะขึ้นมากระทั่งกลายเป็นคนที่สุลต่านสุไลมานทรงโปรดปรานมากที่สุด อีกทั้งพระองค์ยังได้ทำการขัดต่อประเพณีของออตโตมัน นั่นคือ การแต่งงานกับฮูร์เร็ม และยกฐานะของนางให้เป็นพระชายาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งไม่มีเมียคนใดได้รับสิทธิ์นี้ รวมถึงยังได้รับการอวยยศเป็น พระราชินีฮูร์เร็ม อีกด้วย
          ด้วยความเป็นผู้หญิงที่มีความทะเยอทะยานอย่างมาก ฮูร์เร็มต้องการให้ลูกชายของนางกลายเป็นองค์รัชทายาทครองบัลลังก์ต่อไปแทนที่มุสตาฟา จึงคิดกำจัดมุสตาฟา พระโอรสของสุลต่านสุไลมานที่ประสูติกับมาหิเดฟราน โดยการคอยยุยงให้สุลต่านสุไลมานฟังว่ามุสตาฟากำลังคิดวางแผนที่จะโค่นอำนาจของพระองค์ สำหรับฮิวร์เรม นางได้เดินหน้าอย่างเต็มกำลัง ไม่หวาดกลัวแม้จะเสียเลือดเนื้อและไร้ความปราณี ทำทุกสิ่ง
          ทุกอย่างที่ทำได้ หากมันจะนำไปสู่ชัยชนะสูงสุด
          เรื่องราวความเข้มข้นของความรัก การเมืองการปกครอง การแย่งชิงอำนาจ การทรยศหักหลัง ล้วนถูกถ่ายทอดอย่างครบถ้วนในซีรีส์เรื่องนี้ ติดตามชมได้ในซีรีส์ประวัติศาสตร์ชื่อดังของตุรกี Magnificent Century