happy on July 22, 2018, 10:41:08 PM
"ฮาย อาภาภร" เปลือยใจ ไม่เคยคบใครจริงจัง หากชาตินี้ต้องขึ้นคานก็ไม่เป็นไร!


ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วทุกภาคของประเทศไทย สำหรับนักร้องเสียงดี ฮาย อาภาภร ที่เจ้าตัวนั่นโลดแล่นอยู่ในวงการมานานหลายปี แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสาวฮายเป็นโรคไทรอยด์มา 20 ปี และต้องกินยาไปตลอดชีวิต ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร พร้อมเปิดใจประเด็นกิ๊กซินแสเป็นหนึ่งจริงหรือเปล่า



จริงๆ อยู่ในวงการมากี่ปี

อยู่ตั้งแต่เริ่มไม่มีชื่อเสียงเลย ประมาณ 30 ปี



ผลงานดังๆมีอะไรบ้าง

เริ่มตั้งแต่เลิกแล้วค่ะ, ชอบไหม, น้องนอนไม่หลับ, อารมณ์เสีย, เซฟบร๊ะ อะไรพวกนี้อะคะ ไล่ตามมาเรื่อยๆ



สมัยก่อนวิ่งงาน 9 ที่ต่อคนเลย

ใช่ ตอนนั้นรู้สึกว่าจะเป็น พ.ศ.40 แล้วตอนนั้นคาเฟ่เยอะมากบางทีวิ่งตั้งแต่บ่าย 2 ตอนวันลอยกระทงวิ่งไป 9 ที่ ก็ยังงงอยู่ว่าวิ่งไปได้ยังไง



เค้าเม้าท์กันในวงการลูกทุ่งว่าพี่ฮายลงทุนกับชุดทีนึงเป็น 10 ล้าน

เยอะๆ เพราะมันใช้ขน ใช้คริสตัล ใช้เพชรเยอะ บางทีก็บินไปหาซื้อที่เมืองจีน คือเราอยากคืนกำไรให้กับคนดู



ช่วงนี้พี่ฮายสุขภาพร่างกายไม่ค่อยดี

ก็ช่วงที่เราโหมงานหนัก เราคิดว่าเราแข็งแรง คิดว่ารับงานขนาดนี้คงไม่เป็นไรหรอก คือด้วยความปล่อยปะละเลยไม่ได้ดูแลตัวเอง อาหารการกินก็ไม่สนใจ บางทีกินข้าวมื้อเดียว พอมันโหมงานหนักๆ แล้วเครียด ไม่รู้ว่าเป็นไทรอยด์ แต่ก็แปลกใจทำไมผอมมาก ผอมจนเอวเหลือ 21 ตอนนั้นก็คิดว่าเราทำงานเยอะ ไม่สบาย แล้วแบบพอไม่ชอบหน้าใครจะอาเจียน คิดในใจท้องหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้ไปอะไรกับใคร ก็ไปหาหมอ เพราะกลัวจะเป็นมะเร็ง คือน้ำหนักลงืนึงสิบกว่าโล



อาการพวกนี้พี่เป็นตอนปีอะไร

ปี 42 ตอนนั้นกำลังพีคเลย ปั๊มเงินสนุกสนานเลย ไม่มีคู่แข่งเลย คือขึ้นบนเวทีแล้วร่วงเลย เราไม่รู้เราเป็นไทรอยด์ คนก็ตกใจ พอพี่ไปเช็กที่ศูนย์มะเม็งถึงรู้ว่าเป็นไทรอยด์



ดีใจไหมทีไม่ได้เป็นมะเร็งแต่เป็นไทรอยด์

ไม่ได้ดีใจ ก็เลยไปหาคุณหมอเฉพาะทาง เขาก็จัดยามาให้ แล้วกลืนน้ำแร่เพื่อเอารังสีไปตัดต่อมไทรอยด์ที่มันหลั่งออกมาเยอะ พอรักษาได้ 2 เดือนแล้วมันปริออกเหมือนอึ่งอ่างเลยหนัก 70 โล



แล้วจากผอมมาอ้วน พี่กลัวตายไหม

กลัวตายมาก มันร้อง มันเต้นไม่เหมือนเดิม มันเริ่มมีอาการปวดข้อ พอผ่านไปปีนึงกระดูกเริ่มมีเสียง ซึ่งเราไม่เคยเป็นแบบนี้ ซึ่งมันเริ่มผิดปกติ แต่ก็ยังฝืนคิดว่าตัวเองแข็งแรง แต่ตัวนี่เหมือนอึงอ่างเลยนะบวม ไปไหนทุกคนก็ทักว่าทำไมอ้วนขึ้น



ต้องทานยาเยอะไหม

ตอนนั้นหมอให้ทานไปเรื่อยๆ



สถิติในการทานยาวันละกี่กำ กำนึงกี่เม็ด

ตอนนั้นประมาณ 6-7 เม็ด แต่พอตอนหลังไปวัดไทรอยด์ตลอดๆ ก็ปกติดีไม่ไปหาหมออีกเลย สบายใจ ซึ่ง 6 ปีไม่ไปหาหมอ พอไปหาอีกที เย้เป็นไฮโปไทรอยด์ คือไไม่มีฮอร์โมนในร่างการแล้ว ก็ต้องกินยาเพื่อเสริมฮอร์โมนวันละหนึ่งเม็ดตลอดชีวิต



ไฮโปไทรอยด์มันคืออะไร

มันคือมันไม่มีฮอร์โมนผู้หญิงในร่างกายเลย ซึ่งสาเหตุมาจากเรานอนน้อย เครียด ทำงานหนัก มันก็เลยเป็น ซึ่งพอเราไปกลืนรังษีมันไปตัดตรงนี้ไง มันต้องรักษาต่อเนื่อง ซึ่งเราไม่รู้ เพร่ะคิดว่าหายแล้วไม่ต้องไปหาหมอก็ได้



สุขภาพไม่แข็งแรง งานก็ทำ แต่หนึ่งสิ่งที่พี่ไม่เคยทิ้งคือคุณแม่

ใช่ๆ ทิ้งไม่ได้เค้าเหลือคนเดียว แม่พี่เป็นคนไม่ดูแลตัวเองเลย เค้าเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่รู้ว่าต้องกินอะไรเสริมเป็นพิเศษ แม่เคยเป็นอัลไซเมอร์ด้วย จำอะไรไม่ได้ เข้าโรงพยาบาล แต่ตอนนี้าการอัลไซเมอร์ดีขึ้นมากๆ เลย



พี่ทำเพื่อครอบครัวขนาดนี้ เพื่อเติมเต็มสิ่งที่คุณแม่ขาดตอนเด็ก

ใช่ แม่เป็นลูกกำพร้า แม่ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ คือแม่ของแม่เนี่ยคลอดมาแม่ของแม่ก็เสียเลย คลอดมา 7 วันมั้งแล้วเสีย แล้วเตี่ยของแม่ไปมีครอบครัวใหม่ แม่ก็เลยได้พี่ป้า น้า อา เลี้ยงแบบตามมีตามเกิด เราก็ได้ยินแม่เล่า แล้วเห็นตอนอยู่กับพ่อปกก็ไม่ได้มีความสุขมาก เพราพเราจำความได้พ่อก็เกเร กินเหล้า มีผู้หญิง แม่ก็โดนทำร้าย เราก็เลยรู้สึกว่าทำไมแม่ลำบากแบบนี้ บางทีที่ทุกวันนี้ไม่มีครอบครัว พี่ว่าพี่ติดภาพพ่อ มีความรู้สึกว่าทำไมพ่อใจร้ายจังเลย มันทำให้พี่เห็นผู้ชายกินเหล้าไม่ได้ มันทำให้อารมณ์เสีย ต้องเดินหนีเลย



ภาระค่าใช้จ่ายในบ้านเป็นไงบ้าง

ตอนนี้ไม่ค่อยเยอะแล้ว แต่เมื่อก่อนประมาณ 4 แสน เพราเรามีลูกน้องด้วย ตอนนั้นโชคดีงานเยอะ แต่ตอนนี้มันไม่ได้ฟูขนาดนั้นแล้ว



เคยท้อ นั่งร้องไห้กับตัวเองไหม

มี บางอารมณ์ไม่สบาย จะงอแงทุกครั้งที่เราป่วย บางทีตื่นมาไม่มีใครถามว่ากินไรยัง เราก็น้อยใจ



ทำไมถึงไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน

ไม่เคยมัแฟนเป็นตัวเป็นตน เคยมีแฟนตอนอายุ 15 ปี ตอนยังไม่เข้าวงการ แล้วเค้าจะมาขอแต่ผู้ใหญ่กีดกัน เค้าเลยบอกว่าเราหนีไปไหม พี่ก็กลัวแม่อายเลยไม่ไป เค้าเลยบอกงั้นพี่ไปหางานทำที่กรุงเทพฯ เดี๋ยวกลับมาขอแต่งงาน เราก็รอ ผ่านไป1 ปี พี่สาวมาบอกว่าแฟนเธอมาขอผู้หญิงแต่งงาน แต่ไม่ใช่พี่ ตอนนั้นเราเครียดมาก











พี่เคยออกเดทกับฝรั่งจริงไหม

คือเค้าเป็นคนอเมริกา เค้าดูดีมาก สะอาด ทุกคนเชียร์แต่พี่เฉยๆ เพราะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เค้าอายุ 60 ปี



ไปเจอกันที่ไหน

ที่เมืองไทยนี่แหละ ก็คือนัดกินข้าวพี่เอาเกย์ไป 2 คน ให้ไปช่วยแสกน ว่ามันเป็นยังไง แต่เรารู้สึกว่ามัรสะอาดเกินผู้ชาย แต่งตัวเนี๊ยบมาก เวลาพี่มองสายตาเขาเหมือนเค้าเห็นเราเป็นเพื่อนสาว



ออกเดทกี่ครั้ง

ครั้งเดียว



แล้วพี่รู้ได้ยังไงว่าเค้าเป็นเกย์

พี่รู้เลยว่าใช่ พี่ดูลักษณะเค้าเวลาหยิบช้อน แล้วมันมีกิน เลเซอร์เรามันได้ พอผ่านไปหนึ่งเดือนคนที่เชียร์รู้หมดเลยว่าเค้าเป็นเกย์ ดีนะที่ไม่ได้มีใจให้เค้าไม้งั้นตาย ต้องเสียใจแน่ๆ



เสียความรู้สึกไหม

เสียสิ บอกแล้วอย่าเชียร์ๆ ฉันบอกแล้วเค้ามีอะไรผิดปกติ



ถ้าสมมุติตอนนั้นเค้าแมน

น่าสนใจ เพราะเค้าเป็นผู้ชายที่ไม่มีกลิ่นปากเลย สะอาดมาก พี่เป็นคนกลัวคนสกปรก



จะโอเคไหมถ้าต้องอยู่คนเดียวหรือขึ้นคาน

ได้หมด ตอนนี้มันชินกับการอยู่คนเดียว อยากไปไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องไปบอกใคร มันก็สนุกดี



แต่มีคนเห็นภาพพี่ไปสนิทกับผู้ชายหนึ่งคน พี่แอบเป็นกิ๊กกับชินเสเป็นหนึ่งหรือเปล่า

เราสนิทกัน เป็นน้องสาว



แล้วไม่มีคนมาบอกคิดถึงแบบนี้ ร่างกายเราไม่มีความต้องการเหรอ

ไม่มี อาจจะเป็นเพราะไทรอยด์มาเบรกตรงนี้หรือเปล่า เค้าบอกว่าถ้าเป็นโรคไทรอยด์เรื่องเซ็กส์มันจะค่อนข้องไม่มีความต้องการ แต่ไม่แน่นะถ้าใครมาปลุกพี่ ำอาจจะขึ้นก็ได้



สเปคตอนนี้เป็นยังไงถ้าเลือกได้

ตอนนี้ขอให้แมน เป็นผู้ชายไทยหรือฝรั่งก็ได้ ขอให้รักเรา เรื่องอายุเป็นพี่เราดีดีกว่า สัก 50 หน่อยๆ ไม่เอาเด็กนะเพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ฮาย อาภาพร
https://youtu.be/JEV98CZ_FKE

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JEV98CZ_FKE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JEV98CZ_FKE</a>