happy on June 20, 2018, 04:22:48 PM
โครงการ HOOQ Filmmakers Guild ฮุค ฟิล์มเมกเกอร์ กิล ปี 2 กลับมาอีกครั้ง
เปิดรับผู้สนใจส่งบทละครซีรี่ส์เข้าประกวด ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท


                      HOOQ(ฮุค)– เป็นผู้ให้บริการวีดีโอออนดีมานต์ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะนี้มีความต้องการที่จะเฟ้นหา ต้นฉบับบทละครที่จะนำมาสร้างเป็นละครซีรีส์ เพื่อฉายผ่านทาง HOOQ ในโครงการที่ชื่อว่า HOOQ Filmmakers Guild ฮุค ฟิล์มเมกเกอร์ กิลด์ ซึ่งในครั้งที่แล้วได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้นทาง HOOQ จึงมีความต้องการที่จะจัดการประกวดผลงานขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง

                      เบิร์ด กุลพงษ์ บุนนาค ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮุค ดิจิตอล ไทยแลนด์ ร่วมด้วย คุณอลิสัน ชูว หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และการสื่อสาร จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการครั้งที่สอง เพื่อให้กลุ่มคนที่สนใจส่งบทหรือเรื่องย่อเข้ามาประกวดเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปผลิตตอนแรก ในครั้งในได้คณะกรรมการผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่มีชื่อเสียงจากค่าย จีดีเอช อย่างคุณ ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม เจ้าของผลงานดังอย่าง แฟนฉัน รถไฟฟ้ามาหานะเธอ รัก7ปี ดี7หน ตอน 21/28 และคุณโต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล เจ้าของผลงาน อาทิเช่น ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ แฝด สี่แพร่ง ตอน คนกลาง ห้าแพร่ง ตอน คนกอง กวน มึน โฮ พี่มากพระโขนง และแฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว มาเป็นกรรมการในการตัดสินคัดเลือกบทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่น เพื่อผลิตผลงานซีรี่ส์ต่อไป และเตรียมนำลงฉายใน แอพพิเคชั่นของ HOOQ ที่เดียวเท่านั้น โดยการเปิดรับสมัครครั้งนี้ เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมประกวดจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้ามา

“หลังจากครั้งที่แล้วเราได้เปิดให้มีโครงการ ฟิล์มเมกเกอร์ กิล ขึ้น ได้มีผู้สนใจส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากและมีหลายเรื่องน่าสนใจทำให้ฮุคได้เล็งเห็นการสร้างคอนเท้นท์ให้กับแอพพิเคชั่นเป็นของตัวเอง โดยไม่แบ่งแยกว่าจะเป็นหนังประเภทอะไรเพียงคุณมีพอตที่น่าสนใจอย่าเก็บมันเอาไว้ส่งมันเข้ามาเพราะถ้าคุณถูกเลือกคุณจะได้รับเงินรางวัลไปผลิตซีรี่ส์เป็นของตนเองเปิดการเปิดโอกาสให้กับตัวเองโดยมีฮุคเป็นผู้สนับสนุน” เบิร์ด กุลพงษ์ บุนนาค กล่าว


คุณอลิสัน ชูว หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และการสื่อสาร ได้กล่าวเสริมว่า “เมื่อปีที่แล้วมีกว่า 500 เรื่องที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะของประเทศไทยเองก็มีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจกับโครงการนี้ หลายต่อหลายเรื่องสามารถนำบทมาพัฒนาต่อยอดได้อีกด้วย ทั้งนี้เราจึงเปิดโอกาสสำคัญสำหรับทุกคนที่มีใจรักในการทำซีรี่ส์ได้ทำให้ความฝันเป็นจริง และเมื่อคุณชนะไม่เพียงแต่คุณจะได้ชมเองในประเทศคุณแล้วยังสามารถให้ทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเชีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเชีย และกัมพูชา ได้ชมอีกด้วย  ผลงานที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะถูกสร้างเป็นละครซีรีส์เต็มรูปแบบ ”

ทางด้าน 2 ผู้กำกับ ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม  คุณโต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ว่า เมื่อก่อนตอนที่พวกเราเรียนจบกันใหม่ๆ เป็นช่วงยุคของการเปลี่ยนจากฟิลม์มาเป็นการถ่ายแบบดิจิตอล ซึ่งตอนนั้นทุกอย่างแพงมาก คนทำหนังทำซีรี่ส์ต้องใช้เงินในการทำหนังค่อนข้างสูง และการที่จะได้มีช่องทางในการทำก็น้อยไม่เหมือนกับปัจจุบันที่มีหลากหลายที่สนับสนุนให้ผลิตผลงาน  ครั้งนี้ผมมองว่า ฮุค มาพร้อมแพคเกจที่น่าสนใจ เพราะเงินรางวัลถือว่าสูงมากๆ สามารถผลิตผลงานออกมาได้อย่างสบายและมีคุณภาพ แถมยังมีช่องทางให้สามารถได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งสนับสนุนเรื่องงบประมาณและยังชื่วยในเรื่องช่องทางการชม พวกผมอยากให้ทุกคนที่สนใจรับทราบข่าวสารให้ส่งกันเข้ามาเยอะๆ เราสองคนในฐานะกรรมการอยากเห็นพอตดีๆ แปลกใหม่ และสร้างสันต่อสังคม เพื่อเราจะได้มีผลงานคุณภาพเอาไว้ชมกันต่อๆไป

HOOQ Filmmakers Guild 2018 จะเริ่มเปิดรับผลงานตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2018 คุณสมบัติของผู้ที่มีความประสงค์ที่จะส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจะต้องเป็นนักทำภาพยนตร์มืออาชีพที่ทำงาน นักทำภาพยนตร์อิสระ หรือผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานในวงการการสร้างภาพยนตร์มาก่อน และสามารถส่งบทละคร รวมทั้งขั้นตอนรายละเอียดการสร้างโดยที่เนื้อหาทั้งหมดมีความยาวไม่มากไปกว่า 13 ตอน เปิดกว้างให้ทุกบทละครทุกแนว ทุกประเภท โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมีเนื้อหาเป็นภาษาของประเทศนั้นๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://campaign.hooq.tv/filmmakersguild2018-th/








###

เกี่ยวกับ HOOQ

HOOQ (ฮุค) เป็นผู้นำด้านการให้บริการดูหนังออนไลน์แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเซีย ซึ่งเกิดจากการร่วมทุนของ Singtel, Sony Pictures Television, และ Warner Bros โดยนำเสนอสุดยอดความบันเทิงทั้งภาพยนตร์ไทยและระดับโลกส่งตรงจาก Hollywood พร้อมภาพยนตร์ ทีวีซีรีส์ การ์ตูน และโปรแกรมยอดนิยมทั่วโลก มากกว่า 10,000 เรื่อง ผู้สนใจชม สามารถดาวน์โหลด HOOQ แอปได้จาก Apple Store หรือ Google Play ลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงสาระบันเทิงต่างๆ และชมผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต กล่องอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่าย และ สมาร์ททีวีผ่าน Google Chromecast และ Apple สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.hooq.tv