YAHOO on June 13, 2018, 03:48:12 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ : "เอรียา”มั่นใจพร้อมล่าแชมป์เมเยอร์เพื่อยึดมือหนึ่งโลกกลับคืน


โมรียา จุฑานุกาล


เอรียา จุุฑานุกาล


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี พร้อมอย่างเต็มที่จะลงไล่ล่าแชมป์เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่มิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายนศกนี้ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 ล้านบาท มีโอกาสกลับไปยึดมือหนึ่งของโลกคืนกลับมา"โปรโม"โมรียา พี่สาวร่วมสายโลหิตก็มั่นใจในการหาแชมป์ที่สองในการเล่นอาชีพมีนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 คนรวมเป็น 9 คนลงชิงชัยประชันกับยอดโปรสาวระดับโลก

การแข่งขันกอล์ฟรายการเมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ฟอร์ ซิมเพิล กิฟ ที่ไบลธ์ฟิลด์ คันทรี่ คลับ ระยะ 6,451 หลา พาร์ 71 ณ เมืองแกรนด์ แรพิดส์ มลรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายน 2561 นี้มีเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 ล้านบาทมียอดโปรสาวระดับชั้นนำของทัวร์ร่วมแข่งขันนำโดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยวัย 22 ปี มือ 2 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมือ 3 ของโลกแชมป์ปี 2015 คิม เซยอง โปรจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้ง"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา พร้อมนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 คนรวมแล้วสาวไทยเล่นสัปดาห์นี้ 9 คน  แต่ไม่มีพัค อินบี มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ซึ่งหยุดพัก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 16 ในฤดูกาลนี้มีนักกอล์ฟที่ 25 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกร่วมแข่งขันมากถึง 16 คน ทาง"โปรเม"  เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งเป็นนักกอล์ฟอันดับโลกสูงสุดที่แข่งขันในสัปดาห์นี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่กับการลงเล่นเพื่อล่าแชมป์ที่สามในปีนี้ และได้หยุดพักไปเมื่อสัปดาห์หลังจากเล่น 14 รายการติดต่อกัน

เอรียา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันว่า"หลังจากได้มองย้อนกลับไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วที่คว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ตื่นเต้นแต่มันก็สนุกนะเพราะไม่รู้ตัวเองทำอะไรลงไป แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะชีวิตคนเราก็มีขึ้นมาลงบ้าง ส่วนเรื่องอันดับโลกก็ไม่ได้คิดอะไรมากเพราะมันไม่ใช่เป้าหมายสูงสุดของเราก็พยายามออกไปเล่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง สัปดาห์ที่แล้วก็ได้หยุดพักไปจะพยายามเล่นสามสัปดาห์แล้วก็จะหยุดพักค่ะ"

ผลงานของเอรียาปีนี้ดีมากเพราะว่าคว้าแชมป์สองรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เวอร์จิเนีย และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปีที่อลาบาม่าแล้วยังจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการติดต่อกัน และคว้าแชมป์สองรายการในสามรายการล่าสุดที่เธอเล่นทำคะแนนสะสมโลกจี้ติด พัค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลกแค่ครึ่งคะแนนเท่านั้น และที่สำคัญเธอเล่น 17 รอบล่าสุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์แค่รอบเดียวคือรอบสุดท้ายยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จึงเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์สัปดาห์นี้โดยผลงานในรายการนี้เล่นมาสามครั้งปี  2017 อันดับ 22 ร่วมปี 2016 อันดับ 18 ร่วม  ปี 2015 ไม่ผ่านตัดตัว ส่วนแรกของรายการนี้จัดแข่งขันเมื่อปี 2014 ไม่ได้ร่วมร่วมแข่งขัน

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา ซึ่งก็พักเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกลับมาแข่งขันอีกครั้งเพื่อไล่ล่าแชมป์ที่สองในอาชีพหลังจากเธอปลดล็อคคว้าแชมป์แรกได้แล้วที่ลอสแอนเจลีสเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม

โมรียา กล่าวระหว่างการฝึกซ้อมเตรียมการแข่งขันว่า"แน่นอนค่ะเป้าหมายของตัวเองคือการคว้าแชมป์แรกของตัวเองและเมื่อทำได้แล้วตอนนี้ก็พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้แชมป์รายการต่อๆไปเข้ามาแต่ก็ไม่ต้องการกดดันตัวเองจะพยายามมุ่งมั่นกับการเล่นในเกมตัวเองสำหรับสัปดาห์นี้สนามค่อนข้างดีมีลมนิดหน่อยหลังช่วงได้ลงซ้อมช่วงบ่ายช่วงสัปดาห์ที่แล้วที่หยุดพักก็ได้พักอยู่บ้านทำอาหารกินกันนิดหน่อยค่ะ"

ผลงานของโมรียา ปีนี้เล่นไป 14 รายการติดต่อกันคว้าแชมป์หนึ่งรายการและยังจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการรวมทั้งอันดับ 2 รวมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อันดับ 3 โวลวิค แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบันอันดับโลกขึ้นไปอยู่ที่ 8 อันดับสองคะแนนสะสมซีเอ็มอี โกลบ และ อันดับสามเงินรางวัลรวมปีนี้ ส่วนผลงานเล่นในรายการนี้จบลงที่ 4 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว อันดับ 13 ร่วมปี 2016 ปี 2015 และ 2014 ไม่ผ่านตัดตัว

บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอซึ่งปีที่แล้วเธอทำผลงานดีเยี่ยมในรอบสุดท้าย 63 ดีที่สุดในอาชีพก่อนชนะเอาชนะ มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีไปสองสโตรก สำหรับปีนี้เธอก็ทำผลงานดีมากคว้าแชมป์ที่รัฐฮาวายเล่น 13 รายการติดต่อกันก่อนถอนตัวรายการยูเอส วีเมนส์  โอเพ่น เพราะคุณตาที่แคนาดาเสียชีวิต และกลับมาแข่งขันสัปดาห์ที่แล้วจบลงที่ 28 ร่วมช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสสิก ดังนั้นการมาเล่นสัปดาห์นี้เธอจึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีโอกาสลุ้นแชมป์

เล็กซี่ ธอมพ์สัน มือสามของโลกดีกรีแชมป์ปี 2015 ก็พร้อมแล้วกลับมากลับมาไล่ล่าแชมป์สมัยที่สองเพราะว่าเธอเล่นในรายการนี้จบลงที่ 4 ร่วมปี 2016 และ ปีที่แล้วอันดับ 2 ร่วมส่วนปีแรก 2014 จบลงที่ 41 ร่วม และโดยรวมสามปีล่าสุดเธอทำคะแนนรวม 47 อันเดอร์พาร์มาปีนี้เธอจึงเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ได้ลุ้นแชมป์

ส่วนแชมป์คนอื่นๆอีกสองคนที่ร่วมแข่งขันด้วยในสัปดาห์นี้ก็มี คิม เซยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 อี มีริม โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปี 2014 ก็พร้อมจะกลับไปล่าแชมป์สมัยที่สองของตัวเอง

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 คนร่วมแข่งขันทั้ง "โปรแจน"วิชาณี มีชัย ซึ่งเพิ่งจะคว้าอันดับ 7 ร่วมรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิกสัปดาห์ที่แล้ว "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรจากบึงกาฬจบลงใน 10 อันดับแรกมาสองรายการในปีนี้ "โปรกิ๊ฟ"เบญญาภา นิภัทร์โสภณ "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จากร้อยเอ็ด "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จากขอนแก่น "โปรมายด์"กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรจากข่อนแก่น "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีเพื่่อล่าเงินรางวัลหรือแชมป์แรกของตัวเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: June 13, 2018, 03:50:43 PM by YAHOO »