wmt on May 31, 2018, 02:52:42 PM
อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป เปิดตัวโรงแรมอคีรา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชูคอนเซ็ปต์โรงแรมปลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแห่งแรกในเอเชีย


ในภาพจากซ้าย
1.          นายโทมัส ซิงเก้นเแบร์เกอร์ ผู้จัดการโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ
2.          นางอารีรัตน์ เดชสมภพ เจ้าของโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ
3.          นายธีรพงศ์ ประจักษ์เวช เจ้าของโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ
4.          นางอัญชลิกา กิจคณากร ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป
5.          นายริชาร์ด โคเฮน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการเดอะแล็บ ฟิตเนส
 
รูปภาพโรงแรมเพิ่มเติม https:// www.dropbox.com/sh/6qf0s53grqpf143/AACf9y3XyJUeX0D1mimeRSPsa?dl=0




akyra_Stainless Bottle






akyra TAS Sukhumvit


กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 – อัคริณ​ โฮเทล กรุ๊ป หรือ AHG (AKARYN Hotel Group) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและ รีสอร์ตบูติคลักซ์ชัวรี่ในประเท ศไทยและเอเชีย เจ้าของแบรนด์โรงแรมสัญชาติไทยแท้ แบรนด์ “อลีนตา” (Aleenta) และ “อคีรา” (akyra)จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “อคีรา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ” (akyra TAS Sukhumvit Bangkok Hotel) โรงแรมใหม่ล่าสุดใจกลางมหานคร ภายใต้การขยายธุรกิจของเครืออัค ริณฯ ชูคอนเซ็ปต์โรงแรมปลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง (Single-Use Plastic) แห่งแรกในเอเชีย เดินหน้ากลยุทธ์พัฒนาธุรกิจโรงแรมบนความคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าโรงแรมในเครือฯ ปลอดพลาสติก 100% ภายในปี 2563 นี้ พร้อมประกาศความร่วมมือ “เดอะแล็บ”​ (The Lab) ฟิตเนสเซ็นเตอร์ชื่อดังดันการเลิกใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งในภาคธุรกิจการบริการ (Hospitality Industry) อย่างยั่งยืน
 
นางอัญชลิกา กิจคณากรผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้ขยายธุรกิจรับบริหารโรงแรม “อคีรา ทัส สุขุมวิท 20” โรงแรมใหม่ล่าสุดภายใต้เครืออัค ริณฯ​ โดยโฟกัสคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์ ลอฟต์ที่หรูหรา ทันสมัย ทำเลสะดวกสบายย่านใจกลางกรุง และยังเป็นโรงแรมที่ปลอดพลาสติก ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนา ธุรกิจโรงแรมบนความคำนึงถึงผลกร ะทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รณรงค์การเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หรือ Single-Use Plastic อย่างต่อเนื่องภายใต้การดำเนินการของ “มูลนิธิเพียวบลู” (Pure Blue Foundation) องค์กรการกุศลของอัคริณฯ ซึ่งมีเป้าหมายให้โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเลิกใช้พลาสติกแบบใช้ ครั้งเดียวทิ้ง 100% ภายในปี 2563 นี้ และยังจะใช้คอนเซ็ปต์นี้กับโรงแรมอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคตอีกด้วย

“เรามุ่งมั่นให้โรงแรมและรีสอร์ตในเครืออัคริณฯ​ ทั้งแบรนด์อลีนตาและอคีรา เป็นโรงแรมปลอดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ภายในปี พ. ศ. 2563 โดยโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่้เปิดตัวโดยไม่ใช้พลาสติกแบบใช้ ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ทั้งในห้องพัก ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม จากนั้นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่ องกับโรงแรมอคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่ ในเดือนสิงหาคม 2561 นอกจากนี้เรายังสนับสนุนให้คู่ค้าและซัพพ ลายเออร์ของเราใช้แนวทางธุรกิจที่มีความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยได้ร่วมมือกับ “เดอะแล็บ” ฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งเป็นก้าวแรกในการขยายนโยบาย นี้ไปสู่ชุมชนในกรุงเทพฯ ที่กว้างขึ้น" นางอัญชลิกากล่าว

ด้าน นายริชาร์ด โคเฮน ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการเดอะแล็บ ฟิตเนส ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ร่วมมือกับ โครงการริเริ่มปราศจากพลาสติกใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งกับมูลนิ ธิเพียวบลู โดยอัคริณฯ ได้มอบขวดสแตนเลส 100 ขวดให้กับเดอะแล็บ เพื่อนำมาแจกสมาชิกของฟิสเนตซึงตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เป็นศูนย์ออกกำลังกายปลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียว แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยฟิตเนสที่ปรับปรุงใหม่ของเรา 2 สาขา ได้แก่ สาขาพร้อมพงษ์ และสาขาสีลม จะเป็น 2 สาขาแรกที่ปราศจากการใช้พลาสติก แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง 100% และนอกจากนี้ เราจะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรร มนี้ ด้วยการช่วยเหลือพนักงานให้มีสุขภาพดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย"
 
สำหรับโรงแรม "อคีรา ทัส สุขุมวิท 20" เป็นบูติกโฮเทลขนาด 50 ห้อง ประกอบด้วยห้องสวีททุกห้อง ขนาด 30 – 60 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัย เครื่องนอนระดับห้าดาว ตัวโรงแรมเน้นดีไซน์สไตล์ไทยโมเดิร์นลอฟต์ ผสมผสานเอกลักษณ์ของตะวันตกและตะวันออก เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสความเป็นไทยได้แม้อยู่ใจกลางเมือง ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบและแตกต่าง จากโรงแรมที่อยู่ในทำเลเดียวกัน ทั้งด้านการดีไซน์และขนาดห้องที่ใหญ่กว่า เมื่อเข้าเช็คอินที่โรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ ผู้เข้าพักสามารถร่วมบริจาคให้กับมูลธิเพียวบลูกี่บาทก็ได้ เพื่อรับขวดน้ำสแตนเลสที่มี สไตล์ ซึ่งนำไปใช้เติมน้ำดื่มได้ตลอดการเข้าพัก โดยทางโรงแรมจะมีน้ำดื่มแบบบริการตนเองบริการในทุกชั้น สะดวกและง่าย ยังสามารถเติมน้ำดื่มออกไปข้างนอกขณะออกไปเที่ยวชมเมืองสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาร้านอาหารที่ให้บริการทั้งวัน (All day dining) และบาร์บนชั้นดาดฟ้า (Rooftop Bar) พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสร้างรายได้คู่ขนานกับห้องพัก รองรับลูกค้าที่เข้าพัก และเป็นแหล่งกินดื่มของนักท่องเที่ยวละแวกนั้นอีกด้วย ราคาเฉลี่ย 3,500-4,000 บาทต่อคืน โดยตั้งเป้าช่วงเปิดตัวปีแรกอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 65% และเพิ่มขึ้นเป็น 80-85% ในปีที่ 2 เป็นต้นไป
 
นอกเหนือจากขวดน้ำสแตนเลสแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่นำมาใช้ในโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็น นำมันหอมระเหย แชมพู​ โลชั่นต่าง ๆ ที่นำเสนอมาในภาชนะเซรามิคที่ ผลิตในประเทศ รวมทั้งแปรงสีฟันและหวีที่ทำจาก แป้งข้าวโพด ถุงขยะที่ย่อยสลายได้จะวางไว้ใน ห้องพัก และการรับประทานอาหารในห้องพักจะถูกแทนที่ด้วยกล่องปิ่นโตและเหยือกน้ำแบบแก้ว
 
นายโทมัส ซิงเก้นเบอร์เกอร์ ผู้จัดการโรงแรมอครีา ทัส สุขุมวิท กรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่า "เราต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทดแทนที่สามารถแข่งขันกับราคาได้ เราพยายามจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้พลาสติก และเรายังพยายามชักจูงให้ซัพพลายเออร์สามารถลดพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ที่จัดส่งได้ อีกด้วย"

นอกจากนั้น ในระดับกลุ่มอัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ยังได้ใช้แนวคิดนี้กับรายละเอียดต่าง ๆ ภายในโรงแรม เช่น การร่วมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ชุดว่ายน้ำริซ (Riz) ซึ่งผลิตเสื้อผ้าที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ผลิตภัณฑ์สุดหรูที่ทำด้วยความเคารพต่อสิ่งแวดล้อม "มูลนิธิเพียวบลูและกลุ่มโรงแรม อัคริณจะยังคงมุ่งมั่นต่อไปในภาวะวิกฤตินี้ โดยมุ่งเป้าไปที่มหาสมุทรที่ปราศจากพลาสติก" นางอัญชลิกากล่าวปิดท้าย
 
สำหรับเครืออัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ตที่อ ยู่ภายใต้การบริหารงานที่เปิ ดให้บริการแล้วและอยู่ระหว่างพั ฒนา ทั้งสิ้น 8 แห่งในไทยและเอเชีย แบรนด์ “อลีนตา” (Aleenta)รีสอร์ตระดับห้าดาว ได้แก่ “อลีนตา ภูเก็ต-พังงา” (Aleenta Phuket-Phang Nga)และ “อลีนตา หัวหิน-ปราณบุรี” (Aleenta Hua Hin-Pranburi) และแบรนด์ “อคีรา” (akyra) ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์บูติคระดับห้าดาว ได้แก่ “อคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่” (akyra Manor Chiang Mai), “อคีรา บีช คลับ ภูเก็ต” (akyra Beach Club Phuket), “อคีรา ทองหล่อ” (akyra Thonglor)และ "อคีรา ทัส สุขุมวิท 20" (akyra Sukhumvit 20) โรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือฯ ย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคมนี้ นอกจากนั้น ยังได้เซ็นสัญญารับบริหารโรงแรม ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกแล้ว 2 แห่ง ใน ประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่ เมืองฮอยอัน โรงแรมขนาด 300 ห้อง และ เมืองดานัง ขนาด 100 ห้อง ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2563 นี้ นอกจากนั้น ยังเดินหน้าขยายธุรกิจการบริหาร โรงแรมอีกหลากหลายโครงการในตลาด ภูมิภาคอาเซียนในอนาคตทั้งในไทย และต่างประเทศ โดยตั้งเป้าในช่วง 5 ปีนี้ จะเน้นขยายการบริหารโรงแรมลักชัวรีบูติคภายใต้แบรนด์ “อคีรา” เป็นหลัก ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความแตกต่างจากแบรนด์ โรงแรมอื่น ๆ และจะเปิดให้บริการปีละ 2 แห่ง ในทำเลแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อ เสียง อาทิ กระบี่, พัทยา, สมุย, เชียงราย, กรุงเทพฯ, เวียดนาม และบาหลี
 
"การขยายตัวโรงแรมปัจจุบันมีสูงมาก แต่เรามองว่า เซ็กเมนต์ที่เติบโตคือโรงแรมขนาดกลาง 50 – 100 ห้อง และสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยว ดังนั้น การแข่งขันควรวางตำแหน่งเป็นโรงแรมบูติคลักซ์ชัวรี่ ซึ่งมองว่า เป็นเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจการบริหารโรงแรม ซึ่งเราเป็นแบรนด์ที่ถนัดคอนเซ็ปต์โรงแรมแนวนี้และเข้าใจกลุ่มนักท่องเที่ยวสไตล์นี้เป็นอย่างดี ซึ่งแบรนด์โรงแรมอลีนตาจะเป็นสไ ตล์รีสอร์ตหรูหรา ขณะที่แบรนด์อคีราจะเป็นไลฟ์สไตล์โฮเทล เป็นโรงแรมที่มีความคึกคัก ซึ่งการตอบรับของโรงแรมก็ดีมาก มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยกว่า 70-90% เนื่องจากอัคริณโฮเทลกรุ๊ปมีลุ่มลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งนักท่องเที่ยวและกลุ่มองค์กร นอกจากนั้น เรายังเน้นการให้บริการที่มีสีสัน มีจุดเด่นที่แตกต่าง ช่วยผลักดันการขายได้เพิ่มขึ้น ทำให้เป็นโอกาสที่เราจะได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโรงแรมให้บริหารโครงการการลงทุนใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” อัญชลิกาให้ความเห็น
« Last Edit: June 01, 2018, 02:07:54 PM by wmt »