happy on May 04, 2018, 08:53:51 PM
“13 ปี” โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัสจัดงาน “M-Fest Music is power ดนตรีมีพลัง”


MelodyPlus(เมโลดี้พลัส) เป็นโรงเรียนสอนดนตรีรูปแบบใหม่ ที่ทางโรงเรียนต้องการให้ผู้มีใจรักในเสียงดนตรี ได้เข้ามาเรียนรู้และหาประสบการณ์ในการเรียนการสอน ซึ่งทางโรงเรียนดนตรีเมโรดี้พลัสได้นำหลักสูตร Alfred (อัลเฟรด)จากประเทศ สหรัฐอเมริกามาใช้ในการถ่ายทอดให้นักเรียน ซึ่งหลักสูตร อัลเฟรด เป็นหลักสูตรที่ได้รับความนิยมแพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกาและใน ภูมิภาคเอเชียซึ่งอยู่ในระดับมาตรฐานสากล ตลอดจนหลักสูตรของโรงเรียนยังได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการนักเรียนจะได้รับความรู้ เทคนิคและทักษะด้านดนตรีที่ถูกต้องอย่างมีคุณภาพ อีกทั้งมีความสนุกสนาน เพลิดเพลินควบคู่กันไป ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนยังคำนึงถึงความเป็นมืออาชีพของผู้เรียน ในโอกาสครบรอบ13 ปี โรงเรียนดนตรีเมโลดี้พลัส จัดงาน "M-Fest Music is Power ดนตรีมีพลัง”การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็กได้ถ่ายทอดเทคนิคและทักษะความสามารถทางด้านดนตรีและการทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


คุณ นันทรัตน์ โมนฤมิตร ผู้อำนวยการและ กรรมการผู้บริหาร โรงเรียนดนตรี เมโลดี้พลัส กล่าวว่า ดนตรีเป็นเรื่องของความสุข ดนตรีทรงพลังกว่าที่คิด 13 ปีแล้วที่โรงเรียนของเราได้ สร้างลูกศิษย์ ทางด้านดนตรี และ ด้านการเต้นมากมาย การจัดงานในครั้งนี้เน้นการแสดงเป็นกลุ่ม  ซึ่งถือเป็นงานศิลปะด้านดนตรีอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่เพียงเฉพาะการถ่ายทอดเทคนิคและทักษะความสามารถทางดนตรีของผู้แสดง แต่ยังสะท้อนถึงการรู้จักทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์คอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน Billy Joel(บิลลี โจเอล)ศิลปินรางวัล Grammy Awards (แกรมมี อวอร์ดส์)6สมัย ได้กล่าวไว้ว่า " Like family, wee are tied  to each other.This is what all good musicians understand  การจะเป็นวงที่ดีได้นั้น ก็เหมือนนักดนตรีแต่ละคนได้มาอยู่รวมกันเป็นครอบครัวมีเคมีที่ใจตรงกัน อาศัยทั้งรักกัน ความผูกพัน ความเสียสละ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อถ่ายทอดผลงานที่ร่วมเป็นหนึ่ง" นอกจากการแสดงแบบวงแล้ว การเต้น เป็นอีกหนึ่งการแสดง ที่ถ่ายทอดถึงพลังแห่งความทุ่มเท อดทนฝึกฝน Martha Graham(มาร์ธา เกรแฮม) นักเต้นชื่อดัง เคยพูดถึงการเต้นว่า " Dance is the hidden language of the soul, dance is the song of the body การเต้นเป็นส่วนหนึ่งที่ซ้อนอยู่ในจิตวิญญาณ ซึ่งถ่ายทอดบอกเล่าออกมาทางร่างกาย ” ในปี 2016 และ 2017






โรงเรียนเมโลดี้พลัสเป็นสถาบันดนตรีที่มีจำนวนนักเรียนได้รับรางวัล Trinity Awards เยอะที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลแก่ผู้สอบที่ทำคะแนนได้สูงสุดสามอันดับแรกของประเทศไทยเป็นการสอบมาตรฐานสากลจากประเทศอังกฤษ ที่สามารถยื่นคะแนนผลสอบให้กับมหาวิทยาลัยทั่วโลกเพื่อได้คะแนนเสริมค่ะ และทาง MelodyPlus ส่งนักเรียนสอบผ่านมาแล้วทั้งหมด 679 คน ในแต่ละเกรดของ แต่ละเครื่องดนตรี เช่น ดนตรีคลาสสิคและดนตรีร็อคแอนด์ป๊อบ นอกจากนี้โรงเรียนของเรา ยังสอนดนตรีให้เด็ก autistic(ออทิสติก) เริ่มตั้งแต่สิบปีที่ผ่านมาเรียนPiano(เปียโน) และ keyboard (คีย์บอร์ด)เราเคยส่งเด็ก autisticสามารถสอบผ่าน Trinity แล้วค่ะ วันนี้เราได้ตอบโจทย์ความ ต้องการของคุณพ่อคุณแม่และน้องๆที่แสดงความต้องการที่จะมาเรียนในสถาบันดนตรีของเรา ตอนนี้ เมโลดี้พลัสได้ขยายเป็น 4 สาขาคือ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, โลตัส พระราม3, โลตัส วัชรพล และ โลตัส แคราย สามารถเลือกเรียนได้ใกล้บ้านของท่านค่ะ”

ดนตรีเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่มนุษย์ได้สร้างสรรค์ขึ้น และเป็นเพื่อนทางจิตใจของมนุษย์มานานแสนนานดนตรีสร้างความความสบายอกสบายใจ  ผ่อนคลาย ทำให้จิตใจร่าเริงแจ่มใส และทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ เนื่องจาก ในการเล่นดนตรี ต้องมีการเล่นกันหลายๆ คน ทั้งนักร้อง นักดนตรี ต้องมีสมาธิและ ที่สำคัญต้องมีความสามัคคี เพื่อให้เกิดการ สร้างงานที่มีคุณภาพ นอกจากดนตรีจะช่วยสร้าง ความสามัคคีแล้วยังช่วยให้มนุษย์ มีวัฒนธรรม โรงเรียน เมโลดี้พลัส มีการวางแผนการเรียนการสอน เพื่อตอบโจทย์นักเรียนทุกช่วงอายุสิ่งที่ครูผู้สอนมุ่งเน้นไม่เพียงความรู้ความสามารถเรื่องดนตรี แต่ยังให้ความสำคัญสั่งสอนให้ลูกศิษย์ทุกคนมีวินัย เป็นคนดีและสร้างสำนึกให้รับผิดชอบต่อสังคม