YAHOO on May 02, 2018, 09:32:57 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ 11สาวไทยพร้อมล่าแอลพีจีเอเท็กซัสคลาสสิกชิง41ล้าน


Ariya


LEE Minjee


Lydia KO


Moriya


   "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องนำทัพ11สาวไทยร่วมล่าแชมป์โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา แอลพีจีเอ เท็กซัส คลาสสิก ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2561 นี้ดวลกับยอดโปรสาวทั่วโลกเพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านดอลลาร์หรือราว 41.6 ล้านบาท เกจิฯในสหรัฐฯต่างมองว่าสองพี่น้องจากประเทศไทยมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด

   การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการโวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา แอลพีจีเอ เท็กซัส คลาสสิกที่สนามโอลด์ อเมริกัน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,475 หลา พาร์ 71ชาน เมืองเดอะโคโลนี่ รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 3-6 พฤษภาคม 2561 มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 1.3 ล้านดอลลาร์หรือราว 41.6 ล้านบาท มียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งทั้ง ฮารึกิโอะ โนมูระ โปรสาวจากญี่ปุ่น กลับไปป้องกันแชมป์ของเธอมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 11 คน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ"โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล "โปรเน็ท" นนทยา ศรีสว่าง และ"โปรจ๊ะ" จิราพัชร เชาวน์ชวานิล







   แอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018 ผ่านมาแล้ว 10 รายการจะเข้ารายการที่ 11 ที่เท็กซัสนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดก็ยังคงเป็นสองพี่น้องโมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล จากประเทศไทยเพราะว่าโมรียา เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพมา

   เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 22 ปี มือ 6 ของโลกเจ้าของแชมป์ในอาชีพ 7 รายการกำลังทำผลงานดีเพื่อคว้าแชมป์แรกของตัวเองปีนี้เล่นมา 10 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 6 รายการดีที่สุดอันดับสองร่วมรายการแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่อริโซน่า เมื่อกลางเดือนมีนาคม และยังคว้าอันดับสามร่วมลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนเมษายน และสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 7 ร่วมที่แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบันรั้งอันดับสามเงินรางวัลรวมของทัวร์ต่อจากพัค อินบี จากเกาหลีใต้อันดับหนึ่ง และ โมรียา จุฑานุกาล อันดับสอง

   โมรียา จุฑานุกาล โปรวัย 23 ปี มือ 12 ของโลกผลงานในปีนี้ถือว่าดีที่สุดในการเล่นอาชีพเพราะว่าคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จโดยทำได้ในรายการแอลเอ โอเพ่น ที่ชานนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ก่อนจะคว้าอันดับ 11 ร่วมรายการแอลพีจีอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ ที่ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปีนี้เล่นมา 10 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการรวมทั้งแชมป์แรก และทำเงินรางวัลรวมอันดับสองของทัวร์จึงได้รับการมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้

    ลีเดีย โค โปรสาววัย 21 ปี เชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการเมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นแชมป์แรกในรอบเกือบสองปีเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองในสัปดาห์นี้แม้ว่าเพิ่งจะจบลงใน 10 อันดับแรกครั้งแรกในปีนี้ก็ตาม

   อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียซึ่งคว้าอันดับสองรายการเมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่แพ้ลีเดีย โค ในการเล่นเพลย์ออฟตัดสินแชมป์จึงได้รับการมองว่าเป็นอีกนักกอล์ฟที่ได้ลุ้นแชมป์เพราะเล่นมา 8 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 5 รายการรวมทั้งสองรายการล่าสุด

   โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้นักกอล์ฟรุกกี้ผลงานดีไม่น้อยคว้าแชมป์หนึ่งในรายการ และจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการรวมทั้งอันดับ 2 ร่วมแอลเอ โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

   บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาเล่นมา 10 รายการคว้าแชมป์รายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวายเมื่อเดือนเมษายน รวมแล้วปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการจึงได้รับการวางให้เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์มากที่สุด

   นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ร่วมแข่งขันด้วยทั้ง เจนนี่ ชิน โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 สเตซี่ ลูอิส โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2014

    ส่วนนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันด้วยนั้นต่างก็พยายามทำผลงานดีไม่ว่าจะเป็น "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรสาวจากบึงกาฬเพิ่งจะคว้าอันดับ 7 ที่ลอสแอนเจลีสเป็นการติดอยู่ใน 10 อันดับแรกครั้งแรก "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ"โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล "โปรเน็ท" นนทยา ศรีสว่าง และ"โปรจ๊ะ" จิราพัชร เชาวน์ชวานิล  แต่ไม่มี "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากชัยภูมิที่ต้องการพักหลังแข่งขันติดต่อกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: May 02, 2018, 09:42:20 PM by YAHOO »