sianbun on May 21, 2009, 06:27:50 PM
SF ร่วมกับ สถานฑูตอิตาลี คัดสรร 19 สุดยอดหนังดี หนังดัง จากแดนมะกะโรนี สะท้อนภาพสังคมและวัฒนธรรมผ่านแผ่นฟิล์ม ในเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009







สถานเอกอัครราชฑูตอิตาลี ประจำประเทศไทย และ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน  ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์กลางเทศกาลภาพยนตร์ที่พร้อมรองรับการจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพทั้งไทยและต่างประเทศ  จัดเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009 (Italian Film Festival 2009)  ขึ้นในระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายนนี้ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 เอ็มโพเรียม  โดยร่วมกันคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม  หลากหลายอรรถรส ทั้งภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมที่สะเทือนอารมณ์ และสุนทรียภาพทางทัศนียภาพอันงดงามของประเทศอิตาลี  ผนวกกับสุนทรียะทางอารมณ์จากแดนมะกะโรนี   จำนวน 19 เรื่อง  มาให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม   สำหรับครั้งนี้  นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน ที่มีหนังคุณภาพกว่า 19 เรื่อง จากผลงานของผู้กำกับชื่อดังที่เคยได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมายมาจัดฉาย อาทิ 13 At a Table (Tredici a Tavola), Desert Roses (Le Rose del Deserto), The Family Friend (L’Amico di Famiglia), Miss F (Signorina Effe), Days and Clouds (Giorni e Nuvole),  Before You Know it (Basta un Niente)  เป็นต้น  โดยหนึ่งในจำนวนนี้ จะเป็นภาพยนตร์ไฮไลท์ของเทศกาลที่แฟนหนังไม่ควรพลาด  ได้แก่ เรื่อง 13 At a Table (Tredici a Tavola)  ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Enrico Oldoini

13 At a Table (Tredici a Tavola)  เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับ “ความทรงจำอันงดงามในวัยเยาว์ของ จูลิโอ หลังจากที่เขาเดินทางกลับบ้านที่แคว้นทัสคานี  สถานที่ที่เขาเคยใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดกับสมาชิกในครอบครัว บ้านหลังนี้ได้นำความทรงจำอันสวยงามเกี่ยวกับชีวิตในวัยเยาว์ และ แอนนา ผู้งดงามหาหญิงใดเปรียบ จนเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มมากมาย  แต่ท้ายที่สุดแล้ว จูลิโอ ก็เป็นหนึ่งเดียวที่สามารถพิชิตหัวใจของแอนนาได้สำเร็จ  เมื่อความทรงจำอันวัยเยาว์กลับมาย้ำเตือนอีกครั้ง  จูลิโอจะทำอย่างไรต่อไปกับความรู้สึกตื้นตันที่เกิดขึ้น และการตระหนักถึงความสำคัญในสมบัติของครอบครัว”  โดยภาพยนตร์ดังกล่าว มีคำจำกัดความที่น่าสนใจเพียงประโยคสั้นๆ ว่า “เรื่องชวนหัวที่สะเทือนอารมณ์ เบาแต่ไม่หยาบโลน เกี่ยวกับครอบครัวและความสำคัญของความทรงจำ”

   โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์  ซีเนม่า สาขาเอ็มโพเรียม  ซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009  ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการจัดฉายและอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ชมไว้อย่างครบครัน ทั้งสถานที่ บุคลากร  และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  สำหรับเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายนน 2552 และงานเปิดเทศกาลอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5

มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 เอ็มโพเรียม  พร้อมชมภาพยนตร์เปิดเทศกาลเรื่อง 13 At a Table (Tredici a Tavola)

สำหรับผู้ที่สนใจชมภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009  สามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 เอ็มโพเรียม  ในราคา 100 บาท ทุกที่นั่ง และ พิเศษ! กับ Movie Pack  จำนวน 5 ที่นั่ง  ราคาเพียง 450 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 http://filmfestival.sfcinemacity.co.th  และ  www.italianfestivalthailand.com

รายชื่อภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009

13 at a table  (Tredici a tavola)
Desert Roses (Le rose del deserto)
Il mattino ha l’oro in bocca
Bread and tulips (Pane e tulipani)
The best day (Il giorno piu’ bello)
6.    Il Divo
The Family Friend (L’amico di Famiglia)
Salty Air (L’aria salata)
Ms. F (Signorina Effe)
The Right Distance (La giusta distanza)
Before you know it (Basta un niente)
The Feast (L’abbuffata)
Mater Natura 2005
The second wedding night (La seconda notte di nozze)
One of Two (Uno su due)
A journey called Love (Un viaggio chiamato amore)
Caravaggio
Days and Clouds (Giorni e Nuvole)
A whole life ahead (Tutta la vita davanti)
« Last Edit: May 21, 2009, 07:00:07 PM by sianbun »

sianbun on June 04, 2009, 11:54:34 AM
SF ขอเรียนเชิญร่วมงานเปิด “เทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009”


         
          โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์กลางเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ ที่พร้อมรองรับและจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพทั้งใน และนอกกระแส ให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับ สถานเอกอัครราชฑูตอิตาลี ประจำประเทศไทย และ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน จัดเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009 (Italian Film Festival 2009) โดยคัดสรรสุดยอดหนังดี หนังดัง ที่มาพร้อมกับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย หลากหลายอรรถรสจากแดนมะกะโรนี มาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่มจุใจ จำนวนกว่า 19 เรื่อง

          สำหรับเทศกาลภาพยนตร์อิตาเลียน 2009 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายน 2552 โดยงานเปิดเทศกาลจะมีขึ้นในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ พร้อมจัดฉายภาพยนตร์เปิดเทศกาล เรื่อง 13 At a Table (Tredici a Tavola) ผลงานการกำกับของ Enrico Oldoini ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ชั้น 6 เอ็มโพเรียม เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
« Last Edit: June 04, 2009, 12:05:21 PM by sianbun »