MSN on April 03, 2018, 01:48:28 PM
GroupM ชี้เป้า 8 สิ่งที่นักการตลาดดิจิทัลไม่ควรพลาดในปี 2018
GroupM FOCAL 2018 งานสัมมนาที่รวบรวมผู้นำการตลาดดิจิทัลมากที่สุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8กรุงเทพ, 3 เมษายน 2561 – กรุ๊ปเอ็ม บริษัทบริหารจัดการการลงทุนสื่อชั้นนำของประเทศไทยในเครือ ดับบลิวพีพี (WPP) จัดงานสัมมนาดิจิทัล GroupM FOCAL ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 นำเสนอ 8 ทิศทางการตลาดดิจิทัลสำหรับปี 2561 โดยเชิญนักการตลาด นักวางแผนกลยุทธ์การบริหารสื่อ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการดิจิทัลทั้งจากไทยและต่างประเทศกว่า 700 คนมาร่วมพูดคุยถึงทิศทางดิจิทัลที่สำคัญสำหรับประเทศไทยดังนี้
1. ทิศทางอุตสาหกรรมดิจิทัลประเทศไทย
2. ผลงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลประจำปี 2561 จากกรุ๊ปเอ็ม
3. การปรับกลยุทธ์ธุรกิจสู่ความอยู่รอดในยุคดิจิทัล
4. การแปลงข้อมูลให้เป็นโอกาส เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง
5. เผยความลับอีคอมเมิร์ซและวิธีการเข้าถึงผู้ซื้อตัวจริง
6. การสร้างงานครีเอทีฟที่ทรงพลังได้ใจผู้บริโภค
7. ขุมพลังใหม่ที่นักโฆษณาจำเป็นต้องรู้ Cross-Platform Measurement
8. ปั้นแบรนด์ด้วยคอนเท้นท์ เพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ
คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ และคุณนิคลาส สตอลเบิร์ก ประธานกรรมการบริหาร กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวเปิดงานด้วยการย้อนถึงหัวข้อที่เคยนำเสนอในงาน FOCAL 2017 และแนะนำหัวข้อหลักของงานในปีนี้ โดยคุณศิวัตรกล่าวเน้นถึงงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคล่าสุดของ กรุ๊ปเอ็ม ที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตที่ถูกหล่อหลอมด้วยอินเตอร์เน็ตของคนไทยทั่วประเทศ ผ่านการเปรียบเทียบระหว่างกลุ่มที่เกิดมาพร้อมอินเตอร์เน็ต และกลุ่มที่เพิ่งเริ่มใช้อินเตอร์เน็ตจนคุ้นชิน ส่งผลถึงความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองที่รวดเร็วจากสินค้าและการบริการ งานวิจัยชิ้นนี้ยังแสดงถึงการวิวัฒนาการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยนักการตลาดควรใช้โอกาสนี้เข้าถึงผู้บริโภคโดยมุ่งเน้นที่ความสนใจอย่างแท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย แทนที่การแบ่งแยกอายุ และรายได้ในแบบเดิม ในขณะเดียวกันคุณนิคลาสได้แนะนำให้นักการตลาดตระหนักถึง สภาวะแวดล้อมของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงวิธีคิดในฐานะนักการตลาดว่าเราจะควบคุมทิศทาง และแทรกแซงความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร ในยุคที่การใช้เงินของผู้บริโภคที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การซื้อขายหรืออีคอมเมิร์ซอีกต่อไป แต่ยังผสมผสานไปกับการใช้จ่ายที่ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวัน
ในงานวิจัยการใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัลได้สรุปถึงพัฒนาการของผู้บริโภคไทยที่เข้าถึงเทคโนโลยีในการใช้จ่ายผ่านทางอินเตอร์เน็ตในแพลตฟอร์มในรูปแบบต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตดิจิทัล อีกทั้งมีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้สามารถจำแนกกลุ่มผู้บริโภคได้ตามพฤติกรรม ความต้องการ และวัตถุประสงค์การใช้เงินผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งเปิดโอกาสให้นักการตลาดได้รับรู้และสามารถปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงในอนาคตผ่านผลวิจัยรวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์จากผู้นำในวงการดิจิทัลและการตลาดของประเทศไทย
เกี่ยวกับกรุ๊ปเอ็ม
กรุ๊ปเอ็ม ผู้นำการบริหาร และจัดการธุรกิจสื่อสารการตลาด บริษัทแม่ของกลุ่มเอเยนซี่ WPP ซึ่งมีบริษัทในเครืออาทิเช่น เวฟเมคเกอร์ มีเดียคอม และมายด์แชร์ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการพัฒนาการปฎิบัติงานของบริษัทในเครือ WPP ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อลูกค้า ผู้ถือหุ้น รวมถึงพนักงานทุกคนในบริษัท ผ่านการบริหาร และทำงานร่วมกับบริษัทต่างๆ ในเครือ ทั้งในด้านการซื้อพื้นที่สื่อ การสร้างสรรค์เนื้อหาสื่อ การจัดการสื่อดิจิตอล การเงิน การสร้างเครื่องมือทางการตลาด และความสามารถต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ โดยทุกบริษัทในเครือกรุ๊ปเอ็มมีระบบปฎิบัติการสากลและต่างเป็นบริษัทแถวหน้าในแวดวงของตน กรุ๊ปเอ็มมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรบุคคลทั้งด้านความคิดสติปัญญาและลงมือการปฏิบัติงานเพื่อการซื้อขาย การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และการให้บริการด้านการสื่อสารที่ล้ำหน้า รวมถึงสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าและบริษัทด้วย
« Last Edit: April 03, 2018, 01:50:43 PM by MSN »
Logged