sianbun on January 16, 2010, 04:26:28 PM


นู สกิน ชู 10 ปี “ไลฟ์แพ็ก” ดันยอดครึ่งปีแรก รุกสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ส่งเสริมวงการกีฬาไทย มอบ 16 ล้านบาท ให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  เป็นผู้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

          บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินเครื่องจัดกิจกรรมการตลาดตั้งแต่ต้นปี รีเฟรชผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ไลฟ์แพ็ก” อีกครั้ง ตอกย้ำความเป็นเจ้าแรกในท้องตลาดที่มีสารสกัดจากพืช เตรียมดันเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงเร่งกวาดยอดในครึ่งปีแรก ในขณะที่ยอดขายปีที่ผ่านมาเติบโตเกินเป้า 17% ชี้อัตราการเติบโตของผู้ทำธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 20% ตลอด 4 ปี พร้อมทั้งลุยสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

          นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมามีปัจจัยลบที่ส่งผลให้เศรษฐกิจแกว่งไปมา แต่สำหรับธุรกิจขายตรงยังเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับ นู สกิน มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 17% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยการเติบโตมาจากการออก การออกแผนการตอบแทนใหม่สำหรับผู้แทนจำหน่าย หรือ Wealth Maximizer Plan ที่เป็นการจ่ายผลตอบแทนในอัตราที่สูงที่สุดในตลาดขายตรง ทำให้จำนวนสมาชิกใหม่ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 55 % หรือ ราว 42,000 บัญชีรายชื่อ สำหรับทำเนียบผู้บริหารเงินล้านมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 16% หรือคิดเป็นจำนวน 334 บัญชีรายชื่อ จำแนกเป็น ทำเนียบผู้บริหาร 200 ล้านบาท จำนวน 2 บัญชี ทำเนียบผู้บริหาร 100 ล้านบาท จำนวน 1 บัญชี ทำเนียบผู้บริหาร 40 ล้านบาท จำนวน 5 บัญชี ทำเนียบผู้บริหาร 20 ล้านบาท จำนวน 5 บัญชี ทำเนียบผู้บริหาร 10 ล้านบาท จำนวน 17 บัญชี และทำเนียบผู้บริหาร 1 ล้านบาท จำนวน 304 บัญชีรายชื่อ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นการยืนยันถึงนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นบริษัทที่จ่ายผลตอบแทนสูงสุดกว่าบริษัทใด

          “ขณะเดียวกันการวัดอัตราการเติบโตของผู้ทำธุรกิจก็มีส่วนสำคัญในการบ่งชี้ว่าบริษัทเติบโตเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับ นู สกิน ประสบความสำเร็จที่งดงามกับการเติบโตกว่า 20% ในช่วง 4 ที่ผ่านมา โดยในปี 2009 ตัวเลขผู้ทำธุรกิจ นู สกิน เพิ่มขึ้นเกือบ 30% หรือประมาณ 1,750 บัญชีรายชื่อ”

          “แนวโน้มของธุรกิจขายตรงปีนี้น่าจะเติบโตราว 10 % เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่มีสัญญาณดีขึ้น การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจขายตรง สำหรับแผนการตลาดในครึ่งปีแรก บริษัทฯ จะเน้นทำตลาดในเรื่องของการดูแลสุขภาพควบคู่ไปกับการชะลอความเสื่อมชรา เนื่องจากแนวโน้มของผู้บริโภคที่ยังคงให้ความสนใจในเรื่องของสุขภาพไม่เสื่อมคลาย โดย นู สกิน เตรียมรีเฟรชผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “ไลฟ์แพ็ก” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มวิตามิน และเกลือแร่รวม และสารสกัดจากพืชกว่า 30 ชนิด ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ให้เป็นสินค้าเรือธงที่จะช่วยสร้างยอดขายให้กับบริษัทฯในครึ่งปีแรก”

          นางภคพรรณกล่าวต่อไปว่า ในโอกาสที่ปีนี้ “ไลฟ์แพ็ก” ได้วาระการจัดจำหน่ายในประเทศไทยครบ 10 ปี อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มวิตามิน และเกลือแร่รวมเจ้าแรกของเมืองไทยที่ประกอบด้วยสารสกัดจากพืช หรือไฟโตนิวเทรียนท์ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครองใจผสมาชิก นู สกิน เป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งสามารถทำยอดขายสูงสุดตลอดกาลของ นู สกิน ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 1.5 ล้านกล่อง หรือคิดเป็นจำนวนเงินกว่า 5,600 ล้านบาท บริษัทฯได้เตรียมแผนที่จะสนับสนุนการทำตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็กไว้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ การประชาสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์และขยายฐานผู้บริโภค สำหรับโปรแกรมสำหรับผู้แทนจำหน่ายก็จะยังคงเน้นในเรื่องของการฝึกอบรม และโปรแกรมการท่องเที่ยว หรือ อินเซนทีฟทริป เพื่อจูงใจผู้แทนจำหน่าย ทั้งนี้ นู สกิน ได้ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายปีนี้ไว้ที่ 20%

          นอกจากนี้ นู สกิน นี้ยังได้จัดสรรงบประมาณในเรื่องการทำสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing) โดยเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมพีธีลงนามกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่ง นู สกิน ได้มอบเงินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็กมูลค่ารวม 16,000,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินสดเพื่อบำรุงสาธารณูปการให้กับนักกีฬา จำนวน 1,000,000 ล้านบาท และจะเป็นการสนับสนุนในรูปแบบของการมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็ก (Lifepak) จำนวน 4,000 กล่อง เพื่อบำรุงร่างกายนักกีฬาไทยให้สุขภาพแข็งแรง รวมมูลค่า 15,000,000 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะเวลา 2 ปี

          “ในฐานะที่บริษัทฯเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพคุณภาพชั้นนำของโลก มีนโยบายและปณิธานหลักของบริษัทฯคือการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่อันสำคัญของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการเจริญสัมพันธไมตรีด้านการกีฬากับนานาประเทศ การสนับสนุนและบำรุงการกุศลสาธารณประโยชน์ด้านการกีฬา เพื่อให้การกีฬาของชาติพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และบริษัทฯเห็นว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็กเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่จะช่วยบำรุง และเสริมสร้างร่างกายนักกีฬาให้แข็งแรง เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในการแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ” นางภคพรรณกล่าวในตอนท้าย

          ทางด้านพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนหันมาให้ความสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาวงการกีฬาประเทศไทย เพื่อสร้างเสริมศักยภาพในการแข่งขันในระดับสากล ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทย คณะผู้ฝึกสอน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
« Last Edit: January 16, 2010, 04:34:56 PM by sianbun »