happy on May 21, 2009, 03:23:48 PM
“ทรนง ศรีเชื้อ” ทำนายเหตุการณ์ภัยพิบัติลงแผ่นฟิล์ม “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” อนาคตกรุงเทพฯ หนีไม่พ้น!!!




ร้างจากการกำกับภาพยนตร์ไปนาน เพราะมัวแต่หันไปมุ่งมั่นเอาดีกับการสร้างโรงถ่ายทำภาพยนตร์ขนาดใหญ่ เพื่อวงการภาพยนตร์ไทยจะได้มีโรงถ่ายทำภาพยนตร์ดีๆ ไว้เทียบเท่าภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู๊ดกับเค้าบ้าง ดังนั้นผู้กำกับรุ่นเก๋า “ทรนง ศรีเชื้อ” เลยวางโครงการโรงถ่ายภาพยนตร์บนเนื้อที่ 3 พันกว่าไร่ใน อ. แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แถมยังสร้างผลงานภาพยนตร์สุดระทึกเรื่องใหม่ “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ให้ผู้ชมได้ชมผลงานของเค้าอีกครั้ง หลังจากศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ และคำทำนายต่างๆ เกี่ยวกับวันสิ้นโลก จนบังเกิดไอเดียผลงานสุดภาคภูมิ พร้อมกับทุ่มทุนสร้างอย่างมหาศาล

      “ภาพยนตร์เรื่อง 13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร เกิดจากความสนใจกี่ยวกับเรื่องราวของสิ่งแวดล้อมโลกของผม ผมสนใจทั้งเรื่องชั้นบรรยากาศโลก ภูเขาไฟ การเคลื่อนตัวของเปลือกโลก และระหว่างที่ผมกำลังให้ความสำคัญและศึกษาเรื่องพวกนี้อย่างลึกซึ้ง เหตุการณ์     สึนามิ ก็เกิดขึ้นในเมืองไทยจริงๆ ผมเลยตัดสินใจว่า ผมจะทำหนังที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเตือนให้ประชาชนคนไทยทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในสิ่งต่างๆ เหล่านี้ และช่วยกันปกปักษ์รักษา และดูแลสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพราะมิเช่นนั้นแล้ว อนาคตข้างหน้าเหตุการณ์ภัยพิบัติแบบนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นกับมวลมนุษยชาติอย่างพวกเราได้อีก ซึ่งเหตุที่ผมไม่จับเอาบทภาพยนตร์เกี่ยวกับสึนามิจริงๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 มาทำก็เพราะ ภาพเหตุการณ์ในครั้งนั้นหลายคงยังจำความรู้สึกได้ดี ผมเลยไม่อยากตอกย้ำภาพความเจ็บปวดที่เคยเกิดขึ้น แต่ในหนังเรื่องนี้ ผมจะพูดถึงภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เมืองที่ผู้คนอยู่กันมากมายแต่ไม่มีใครใส่ใจดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า ซึ่งผมได้ไปรีเสิร์ชข้อมูลมาจากหลายแหล่ง เช่น ดร. สมิทธ ธรรมสโรช เกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมกรุงเทพฯ ว่าจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แต่จะท่วมด้วยสึนามิ หรือจะท่วมด้วยน้ำทะเลที่สูงขึ้นเพราะแผ่นดินกรุงเทพฯ ทรุดตัวลง หรืออาจจะมาจากรอยเลื่อนสแกกรัง รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์แตกแยกทำให้เขื่อนแตกน้ำเลยท่วม อย่างข้อมูลจาก   ดร. ปลอดประสพ  สุรัสวดี   ซึ่งท่านบอกถึงเรื่องของภูเขาไฟใต้น้ำที่แหลมญวน   

และนอกจากผู้รู้เหล่านี้ ผมก็ได้ไปเจอกับพระธุดงค์ที่น่าเคารพเลื่อมใส และน่าเชื่อถือ โดยท่านได้พูดถึงโลกยุคศรีอารย์ ที่น้ำจะท่วมโลก ไฟจะไหม้โลก ซึ่งท่านได้อธิบายว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อถึงเวลาครบ 5000 ปี เรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่โลกจะมีการเปลี่ยนแปลง ร้อนสุด เย็นสุด น้ำเต็มโลก หรือโลกไม่มีน้ำ จะเป็นหมดทุกอย่าง และจะวนเวียนไปอย่างนี้ ซึ่งก็ใกล้ถึงเวลาที่มันจะกลับมาแล้ว พระพุทธศาสนาก็พูดเรื่องเหล่านี้ไว้อย่างชัดเจน อย่างเจ้าอาวาสที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี ท่านก็เคยบอกไว้ว่าภายใน 10 ปีนี้น้ำจะเข้ามาทางอ่าวไทย และท่วมกรุงเทพฯ ซึ่งผู้รู้หลายท่านก็พูดให้ผมฟังในประเด็นใกล้เคียงกัน แต่ผมว่าอย่าไปตกใจกับน้ำที่จะมาท่วมกรุงเทพฯ กันเลยครับ จงตกใจกับคนกรุงเทพฯ ไม่สนใจว่าน้ำจะท่วมตัวเองตายดีกว่า หนังเรื่องนี้ผมตั้งใจมากพิถีพิถันทุกขั้นตอน ใช้เวลาถ่ายทำกันถึง 3 ปี ใช้ทุนไปทั้งสิ้นราวๆ 160 ล้านบาท

ติดตามเรื่องราวสุดระทึกของ “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” พร้อมสัมผัสถึงเหตุภัยพิบัติอันตราย ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาตอันใกล้ ณ มหานครแห่งความวุ่นวาย กรุงเทพมหานคร วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ