news on February 18, 2018, 09:35:42 PM




ซีพี ออลล์และแอ๊พซินท์คว้ารางวัลระดับอินเตอร์ จากงาน Mobile Excellence Awards แคมเปญเอ็มแสตมป์ของเซเว่นอีเลฟเว่นพัฒนาโดยแอ๊พซินท์โมบายเอเจนซี่จากประเทศไทยได้รับรางวัลซิลเวอร์สาขา Best Campaign จากงาน Mobile Excellence Awards 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์





สิงคโปร์ 16กุมภาพันธ์ 2561: ซีพีออลล์ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทยและแอ๊พซินท์บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บนโมบายและเอเจนซี่ด้านการตลาดของไทยได้รับรางวัลซิลเวอร์สาขา Best Campaign (สิทธิประโยชน์และของรางวัล) ร่วมกันในงาน Mob-Ex Awards ประเทศสิงคโปร์

ผลงานที่ได้รับรางวัลคือแคมเปญเอ็มแสตมป์ (M-Stamp) ซึ่งเป็นแคมเปญการสะสมแสตมป์ดิจิทัลผ่านทางแอปพลิเคชันของเซเว่นอีเลฟเว่นโดยมีเกณฑ์การตัดสินหลักคือความโดดเด่นของนวัตกรรมและจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันโดยรวมผลการคัดเลือกรอบแรกจากผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีเพียง 3 บริษัทจากประเทศไทยที่เข้ารอบซึ่งแคมเปญเอ็มแสตมป์ของเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นเพียงผลงานชิ้นเดียวที่ได้รับรางวัลจากการตัดสินในรอบสุดท้าย โดยผลงานที่เข้ารอบทั้งหมดมีจำนวนถึง 150 ชิ้น จากแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาคอาทิเช่นซัมซุงมาสเตอร์การ์ดโซนี่และไนกี้ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดนั้นถูกคัดเลือกโดยผู้นำด้านดิจิทัลกว่า 20 ท่านจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกเช่นแอร์เอเชียแกรบเซโฟร่าลอรีอัลและพรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล

แคมเปญเอ็มแสตมป์เป็นการปฏิวัติรูปแบบการสะสมแสตมป์ของเซเว่นอีเลฟเว่นจากแสตมป์กระดาษแบบเดิมๆไปสู่การสะสมแสตมป์แบบดิจิทัลบนสมาร์ตโฟนที่ง่ายและสะดวกมากขึ้นแคมเปญชิ้นนี้ประสบผลสำเร็จอย่างมากในการเชื่อมโยงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันพร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้ามีการโต้ตอบกับแบรนด์อย่างต่อเนื่องได้ทั้งในร้านและนอกร้านเซเว่นอีเลฟเว่น


มิสเตอร์โรเบิร์ตแกลลาเกอร์ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการบริษัทแอ๊พซินท์เอเชียจำกัดในฐานะตัวแทนของบริษัทแอ๊พซินท์และซีพีออลล์มีความดีใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลพร้อมกล่าวว่า“การได้รับรางวัลในสาขาที่มีการแข่งขันสูงอีกทั้งยังมีผลงานที่โดนเด่นจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่หลายแบรนด์ในภูมิภาคร่วมเข้าชิงรางวัลด้วยเช่นเอไอเอ, ยูโอบี, เมย์แบงก์และดิจิเทเลคอมมูนิเคชั่นส์นับเป็นความสำเร็จที่น่ามหัศจรรย์สำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องพวกเราได้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เห็นเซเว่นอีเลฟเว่นประเทศไทยได้รับรางวัลในฐานะผู้นำด้านแอปพลิเคชันบนโมบายแห่งภูมิภาคนี้และภาคภูมิใจกับรางวัลที่ทีมงานได้ทุ่มเทความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานจนประสบความสำเร็จในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยบนเวทีสากล”

หนึ่งในความท้าทายหลักในการพัฒนาและติดตั้งระบบของแคมเปญนี้คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความเคยชินของลูกค้าในการสะสมแสตมป์กระดาษของจริงซึ่งเซเว่นอีเลฟเว่นประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาเพื่อเอาชนะอุปสรรคดังกล่าวซีพีออลล์จึงได้วางแผนในการจัดทำข้อเสนอที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งานตัวอย่างเช่นการส่งแสตมป์ให้เพื่อนได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชันการมีคูปองและของรางวัลพิเศษสำหรับการสะสมแสตมป์บนมือถือซึ่งเป็นการช่วยเติมเต็มความสนุกในการสะสมรางวัลแบบดิจิทัลโดยแคมเปญในรอบนี้ใช้การ์ตูนยอดฮิตจากซานรีโอเป็นคาแรคเตอร์หลักของดีไซน์
 
ความสำเร็จของแคมเปญสะสมแสตมป์ชิ้นนี้เรียกได้ว่าเกินความคาดหมายมากโดยในช่วงโปรโมชั่น 79 วันแอปพลิเคชันเซเว่นอีเลฟเว่นขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแอปสโตร์ยาวนานถึง 52 วันและติดอันดับแอปพลิเคชันยอดนิยมถึง 66% ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวนอกจากนั้นยังได้รับความนิยมทั้งในระบบไอโฟน (iOS) และแอนดรอยด์โดยสามารถรักษาตำแหน่ง 20 อันดับแรกของชาร์ตทั้งสองระบบได้สำเร็จ แคมเปญดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างล้นหลามถือเป็นแคมเปญที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ากว่าล้านคนและทำให้เซเว่นอีเลฟเว่นก้าวสู่แบรนด์ค้าปลีกในใจผู้ใช้งานคนไทยได้อย่างแท้จริง
 
เกี่ยวกับซีพี ออลล์
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)คือผู้ก่อตั้งร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์

เกี่ยวกับแอ๊พซินท์
แอ๊พซินท์เป็นเอเจนซี่ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและการตลาดอย่างครบวงจรให้บริการโซลูชั่นบนโมบายกับลูกค้าทั้งระดับโลกระดับภูมิภาคและลูกค้าชั้นนำในประเทศไทยเช่นเซเว่น-อิเลฟเว่น, ไลน์, ทรู, โตโยต้า, กรุงไทย-แอกซ่า, คาสิโอ, บริติชเคานซิล, เดอะพิซซ่าคอมปะนีและธนาคารสก็อตแลนด์ในปัจจุบันแอ๊พซินท์มีลูกค้าธุรกิจครอบคลุมทั่วโลกถึง15 ประเทศสร้างรายได้ผ่านแอปพลิเคชันให้กับลูกค้าโดยรวมกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐและยอดดาวน์โหลดโดยรวมมากกว่า 30 ล้านครั้ง

ล่าสุดแอ๊พซินท์ได้คว้ารางวัลซิลเวอร์เอเจนซี่แห่งปีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 ประเภทด้วยกันประกอบด้วย 1) ประเภทเอเจนซี่การตลาดบนโมบายแห่งปี (Mobile Marketing Agency) และ 2) ประเภทเอเจนซี่อิสระแห่งปี(Independent  Agency) ในงานแคมเปญเอเชียอะวอร์ดส์ประจำปี 2560 ที่ผ่านมาโดย
แอ๊พซินท์ได้รับรางวัลในรายการนี้ติดต่อกันถึง 3 ปี

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์  www.appsynth.net
« Last Edit: February 18, 2018, 09:40:32 PM by news »

news on February 18, 2018, 09:35:55 PM




CP All &Appsynth Triumphant at Regional Mobile Excellence Awards (2018)





Singapore - February 16, 2018 - Convenience store giant CP All and leading mobile development and marketing agency, Appsynth, have been awarded Silver for Best Campaign (Incentives and Rewards) at the Mob-Ex Awards in Singapore.
 
The team was selected in recognition of their work on the M-Stamp by 7Rewards loyalty campaign for 7-Eleven Thailand. The competition recognises the most innovative and impactful mobile experiences from companies across APAC. 150 campaigns were shortlisted for the contest, featuring global brands including Samsung, Mastercard, KFC, Disney, Ford, Sony, Walls, Johnson & Johnson, Universal, Lego and Nike, to name a few.Of the 3 Thai campaigns shortlisted, 7-Eleven was the only one victorious.

The winners were selected by an esteemed panel of over 20 judges consisting of Directors and Digital leaders from brands including McDonalds, AirAsia, Grab, L'Oreal, Sephora, Clarks, Porsche and Procter & Gamble.

The winning M-Stamp campaign digitized 7-Eleven’s extremely popular stamp collection scheme. The campaign, which will return later this year, allowed users to collect stamps on their smartphone to enjoy a more gamified digital experience and more convenient way of collecting. This innovation effectively bridged the gap between the online and offline experience, enabling customers to maintain ongoing interaction with the brand both in and outside the store.
 
Expressing his delight at receiving the award at the Singapore ceremony on behalf of CP All, Appsynth’s Managing Director, Bob Gallagher, said: “To win an award in a category with such a high level of competition - the likes of AIA, UOB, Maybank, and Digi Telecommunications - makes this an amazing achievement for everyone involved. We are honored to see 7-Eleven Thailand recognized as a regional mobile leader, and proud that the team’s creative efforts have successfully represented Thailand on an international stage”.
 
One of the biggest challenges in implementing a digital loyalty campaign is changing deeply engrained customer behaviour around physical stamp collection, which in 7-Eleven’s case has been in place successfully for many years. To overcome this, CP All planned a compelling experience that offered enhanced functionality to the user, such as the ability to share stamps with friends instantly, as well as offering an enhanced experience that gave users the chance to win exclusive coupons and prizes, adding to the fun of participating. As with their paper counterparts, customers could collect M-Stamps towards earning exclusive branded merchandise, which for this campaign featured the popular characters of Sanrio.
 
The success of the 7Rewards campaign has been astronomical: During the 79-day promotional period the app was #1 in its App Store category for 52 days, holding the top position 66% of the time. The app topped both the iOS and Android Lifestyle charts, and has remained a staple top 20 feature in both charts since. The campaign was enjoyed by millions of customers and successfully reinforces 7-Eleven’s position as the most-loved convenience brand in Thailand.
 
About CP All
CP All Public Company Limited is one of Charoen Pokphand Group, the founder of 7-Eleven convenience store businesses in Thailand.

About Appsynth
Appsynth is Thailand’s leading mobile agency, providing mobile design, development and marketing solutions for global and domestic brands, such as 7-Eleven, LINE, True, Toyota, Krungthai-AXA, Casio, British Council, The Pizza Company and Royal Bank of Scotland. The company’s client base spans 15 countries, and has generated more than US $40M in app revenue and over 30 million app downloads for its clients.
« Last Edit: February 18, 2018, 09:40:56 PM by news »